จริงหรือ? ธุรกิจสร้างบ้าน งัดสารพัดวิธีโจมตีบริษัทคู่แข่ง 

รับสร้างบ้าน

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ ศูนย์ รับสร้างบ้าน พีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ความต้องการ สร้างบ้าน หลังใหม่ของผู้บริโภค ในช่วงไตรมาสแรกปี 2561 ยังขยายตัวต่อเนื่อง โดยประเมินจากจำนวนผู้บริโภคที่ติดต่อสอบถามเข้ามายัง ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์

รับสร้างบ้าน

จริงหรือไม่? กลุ่มธุรกิจ รับสร้างบ้าน งัดสารพัดทุกวิธีเพื่อโจมตีบริษัทคู่แข่ง

“ภาวะตลาดรับสร้างบ้านไตรมาสแรก ยังคงมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง ทั้งการแข่งขันราคาหรือแม้กระทั่งการใช้วิธีโจมตีคู่แข่งขัน อย่างเช่น โจมตีเรื่องระบบแฟรนไชส์รับสร้างบ้าน โจมตีเรื่องราคาแพงและตัดราคาขาย ซึ่งมีทั้งในรูปแบบเสนอราคาต่อตารางเมตรต่ำกว่าปกติ หรือใช้วิธีไม่คิดรวมภาษีมูลค่าในราคาบ้าน ฯลฯ เป็นต้น”

อย่างไรก็ดี กลุ่มผู้บริโภคที่มีการศึกษาและเปรียบเทียบรายละเอียดต่างๆ อาทิ บริการก่อนและหลังการขาย คุณภาพวัสดุที่ใช้ก่อสร้าง ขนาดพื้นที่ใช้สอยที่แท้จริง ผลงานและประสบการณ์จากผู้ที่เคยใช้บริการ ฯลฯ สุดท้ายผู้บริโภคจะตัดสินใจจากข้อมูลที่เป็นจริง รวมถึงประโยชน์ที่ได้รับและความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการมากกว่า ดังนั้นผู้ประกอบการควรจะสร้างจุดเด่นหรือจุดขายของตัวเองให้ชัดเจน เพื่อใช้แข่งขันและตอบโจทย์ผู้บริโภคแทนการมุ่งโจมตีกัน”

โดยยุคนี้เป็นยุคของข้อมูลข่าวสารที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงอยากเห็นผู้ประกอบการรับสร้างบ้านทั้งรายเดิมและรายใหม่ หันมามุ่งแข่งขันกันพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการให้มากๆ โดยเฉพาะการก้าวทันเทคโนโลยีสื่อสาร เพื่อนำเสนอธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นทางเลือกผู้บริโภค สำหรับการจะมีบ้านหรือที่อยู่อาศัยหลังใหม่ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตลอดจนการนำเทคโนโลยีการสร้างบ้านสมัยใหม่ ทั้งระบบโครงสร้างสำเร็จรูปหรือกึ่งสำเร็จรูป มาใช้ทดแทนแรงงานฝีมือที่ขาดแคลน เพื่อจะสามารถรับงานสร้างบ้านได้มากขึ้น และส่งมอบบ้านที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค อันจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้านมีความน่าเชื่อถือ และเป็นที่ยอมรับมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ด้าน น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เผยว่า แนวโน้มความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคและประชาชนในช่วงเดือนเมษายนอาจทรงตัวหรือชะลอลงเล็กน้อย ด้วยเพราะเป็นช่วงเทศกาลและมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านปรับตัวไปในทิศทางเดียวกัน จึงคาดว่าผู้ประกอบการชั้นนำบางราย น่าจะพยายามชิงแชร์ส่วนแบ่งตลาดหรือเร่งยอดขายในช่วงนี้ ผ่านกิจกรรมการตลาดกันพอสมควร

ในส่วนของ พีดีเฮ้าส์ ก็พร้อมแข่งขันชิงแชร์ส่วนแบ่งตลาด โดยเตรียมจัดงาน “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ เอ็กซ์โป” ขึ้นในรูปแบบอีเว้นท์ออนไลน์ระหว่าง วันที่ 25-29 เมษายน 2561 นี้ ซึ่ง

ผู้บริโภคสามารถเข้าชมบูธออนไลน์ได้ที่ www.thaionlinefair.com

 

ที่มา naewna.com