พี่น้องชาว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง เฮ ราคาที่ดินพุ่งปรับขึ้นกว่า 100% โดยที่ติดถนนราคา 80-100 ล้านบาท/ไร่

ราคาที่ดิน

ราคาที่ดิน พุ่งพรวดรับอีอีซี ดันราคาที่ดินปรับขึ้นกว่า 100% คาดว่าอีก 2-3 ปีข้างหน้าขยับเพิ่มพรวด สูงถึง 200-300% เจ้าของที่ดิน ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง เฮ เตรียมรับทรัพย์อื้อจากราคาที่ดินปรับขึ้น

ราคาที่ดิน พุ่งปรับขึ้นกว่า 100%  คาด 2-3 ปี พุ่ง 200-300% รับ EEC

ราคาที่ดิน

นับว่า ณ.เวลานี้นอกจากที่ดินในกรุงเทพ  แล้วคงจะไม่มีที่ดินไหนจะมาแรกมากกว่าพื้นที่ตรงบริเวณ EEC อีกแล้ว เพราะจากแผนการพัฒนาพื้นที่อีอีซีให้เป็น พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ตามนโยบายรัฐบาลมีความชัดเจนต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาที่ดินใน 3 จังหวัด คือ จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง

คึกคักอย่างมาก มีการขยับขึ้นไปแล้วกว่า   100% สาเหตุมาจาก ความต้องการที่ดินในการลงทุนของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และรวมไปถึงการซื้อที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงอย่าง

ไฮสปีดเทรนที่เชื่อม 3 สนามบิน คือ อู่ตะเภาสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ยิ่งทำให้มีการซื้อขายที่ดินกันอย่างต่อเนื่องและราคาที่ขึ้นสูงไม่หยุด  คาดว่าอีก 2-3 ปีข้างหน้าอาจปรับขึ้นถึง 200-300% มีการเสริมว่าที่ดิน ที่ติดทะเลมีราคาที่สูงกว่า

แปลงอื่นๆนั้นก็เพราะว่า ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์มีความต้องการที่จะพัฒนาอสังหาฯ หลากหลายประเภท ตั้งแต่สำหรับด้านที่อยู่อาศัย เพื่อรองรับหัวหน้าคนงานหรือแรงงานทั้งไทยและต่างขาติที่จะเข้ามาทำงานในพื้นที่

 

EEC มีแนวโน้มจะมีการเติบโตจากการเข้ามาลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมของชาวต่างชาติ

ราคาที่ดิน

หลังจากที่ทางรัฐบาลมีแผนจะทำ  พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ทำให้เหล่านายทุนต่างชาติสนใจจะมาลงทุนไม่ว่าจะเป็น  จีน ญี่ปุ่น หรือ อเมริกา ทำให้มีแนวโน้มจะมีการเติบโตจากการเข้ามาลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมของชาวต่างชาติ

พร้อมทั้งยังเชื่อว่า ในด้านการแข่งขันอสังหาฯ ก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะ ณ.เวลานี้ มีดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่หลายเจ้าเริ่มเข้ามาในพื้นที่มากขึ้นจากการเริ่มมีการ กว้านซื้อที่ดินเปล่าไปเป็นจำนวนมากแล้วในตอนนี้

 

ราคาที่ดิน ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง โดย เฉลี่ย

ราคาที่ดิน

เริ่มจากราคาที่ดินใน จ.ชลบุรี  มีการปรับตัวโดยที่ดิน ติดถนนประมาณ 80-100 ล้านบาท/ไร่  ส่วนที่ดิน ติดถนนประมาณ 80-100 ล้านบาท/ไร่   โซนสวนเสือศรีราชา ที่ดินไม่ติดถนนไร่ละ 5 ล้านบาท ด้านต.บ่อวิน มีแนวโน้มจะขยายตัว

ไปถึงท่าจาม อ.หนองใหญ่ โดยที่ดินแปลงใหญ่ราคาอยู่ที่ประมาณไร่ละ 2-4 ล้านบาท  ที่ดินแปลงเล็กไม่เกิน 10 ไร่ ราคาขยับไปถึงไร่ละ 15 ล้านบาท

จ.ฉะเชิงเทรา ที่ดิน ติดถนนบางปะกง-ฉะเชิงเทรา ที่ดินแปลงเล็กไม่เกิน 10 ไร่ ราคา 13-15  ล้านบาท  ส่วนที่ดินแปลงใหญ่ราคาซื้อขายจะลดลงเล็กน้อย 10-11 ล้าน  ส่วนที่ดินอื่นๆในจังหวัด.ฉะเชิงเทรา ที่นักลงทุนสนใจจะอยู่ที่

เขตตัวเมือง ครอบคลุม อ.เมือง บ้านโพธิ์ และบางคล้า

จ.ระยอง ที่ดินทำเลทางหลวงหมายเลข 36  ราคา 20 ล้านบาท/ไร่ ส่วนถนนสายหลักติดถนนสุขุมวิทปัจจุบันราคาขายอยู่ที่ประมาณไร่ละ 40 ล้านบาท

จากที่กล่าวมานี้ ราคาที่ดินทั้ง 3 จังหวัดมีการปรับตัวที่สูงขึ้นไปหลายเท่าจากการพัฒนาในพื้นที่อีอีซี โดยในอนาคตินใกล้นี้ถ้าเหล่าโครงการของภาครัฐ พัฒนาแล้วเสร็จก็อาจจะยิ่งทำให้ที่ดินมีแนวโน้มราคาที่ดินจะปรับไปอีกมากจากนี้นับว่าใครมีที่ดินอยู่ทั้ง 3 จังหวัดก็เตรียมรับทรัพย์ได้เลย

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก