สายสีส้มมา…ที่ดินย่าน“รัชดา”พุ่ง 3 เท่า


ด้านนายธีรพล วรนิธิพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)กล่าวถึงทำเลย่านรัชดาว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพ มีความโดดเด่นของการเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจใหม่ กำลังจะกลายเป็นแหล่งธุรกิจที่เกิดการลงทุนทั้งในด้านอาคารสำนักงาน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และศูนย์ความบันเทิง ที่รองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ทำให้ราคาซื้อขายที่ดินดิบมีการปรับตัวสูงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับบริษัท โนเบิล เองนั้น ปัจจุบันมีโครงการในบริเวณแนวเส้นรถไฟฟ้าสายสีส้ม จำนวน 2 โครงการ ซึ่งใกล้สถานี MRT ศูนย์วัฒนธรรมฯ ได้แก่ โครงการโนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 1 (Noble Revolve Ratchada1) ปัจจุบันปิดการขาย อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2560 และโครงการโนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2 (Noble Revolve Ratchada2) ที่เปิดขายเมื่อปลายปี 2556 ปัจจุบันมียอดขาย 70% ซึ่งกลุ่มลูกค้าประมาณ 30% เป็นชาวจีนและชาวต่างชาติ

ปัจจุบันราคาขายอยู่ที่ 6-7 แสนบาทต่อตารางวา และหากโครงการเริ่มมีการประมูลก่อสร้างแล้วนั้น คาดว่าราคาที่ดินย่านประชาสงเคราะห์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ จะขยับขึ้น 3 เท่าตัว สำหรับสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯนั้นในอนาคตจะเป็นจุดเชื่อมต่อสถานีรถไฟใต้ดินสายต่างๆ เช่น สายสีส้ม อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อไปยังบีทีเอสและแอร์พอร์ตลิงก์ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ