รีไฟแนนซ์

รีไฟแนนซ์


COVID-19

มาส่องมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อ สำหรับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

              ใครที่กำลังที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 ไม่ต้องกังวลใจเพราะตามนโยบายจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย ออก 3 มาตรการฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ธุรกิจทุกประเภทที่ได้รับผลกระทบ โดยเน้นการให้ความช่วยเหลือด้านสภาพคล่องและเร่งปรับโครงสร้างหนี้ อาทิ ให้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่ม พักชำระหนี้เป็นการชั่วคราว ขยายระยะเวลาการชำระหนี้ ลดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม ผ่อนชำระขั้นต่ำบัตรเครดิตได้ต่ำกว่าร้อยละ 10 เพิ่มวงเงินชั่วคราวสำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อช่วยให้ลูกหนี้สามารถผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ไปได้ โดยกำหนดให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป มาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ของแต่ละสถาบันการเงินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19   ธนาคารกรุงเทพ   มาตรการสำหรับลูกหนี้ที่ยังจ่ายชำระหนี้และค้างชำระหนี้ไม่เกิน 90...
เลือกซื้อบ้าน

บ้านชานเมือง VS บ้านในเมือง ข้อดีข้อเสียในการตัดสินใจ เลือกซื้อบ้าน

               เมื่อการมีบ้านไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะการซื้อบ้านซักหนึ่งหลังมักตามมาด้วยภาระหนี้ที่ติดตามตัวเราไปอีกยาวนาน ดังนั้นก่อนการ เลือกซื้อบ้าน หลายๆ คนจึงคิดไม่ตกว่าจะเลือกซื้อบ้านแบบไหน ในทำเลใด ระดับราคาเท่านี้จะพอดีหรือมากเกินไป โดยเฉพาะการเลือกว่าจะซื้อบ้านในเมืองหรือบ้านชานเมืองดี โดยทั้งบ้านในเมืองและบ้านชานเมือง ต่างก็มีข้อดีข้อเสียคนละแบบ ดังนั้นการเลือกให้เหมาะกับตัวเองจึงจะเหมาะที่สุด     บ้านชานเมืองกับการเติบโตเทียบเคียงบ้านในเมือง ปัจจุบันในหลายๆทำเลมีความเป็นเมือง (Urbanization) มากขึ้น โดยเฉพาะในแถบชานเมืองของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่นเดียวกับการขยายตัวของที่อยู่อาศัยแบบจัดสรร ที่เริ่มรุกเข้าในทำเลชานเมือง โดยจากรายงาน The Surburb of the Future,...
ลดหย่อนภาษี

ดอกเบี้ยบ้าน ลดหย่อนภาษี : ก่อนยื่นภาษี เรื่องนี้คุณต้องรู้!

เป็นประจำทุกปีเมื่อผ่านพ้นช่วงปีใหม่มาแล้ว หน้าที่หนึ่งของมนุษย์เงินเดือนและผู้มีรายได้อย่างเราๆ ก็คือ “การยื่นภาษีเงินได้” นั่นเอง “สิทธิลดหย่อนภาษี” เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรรู้ก่อนที่จะทำการยื่นภาษี เพราะมันจะช่วยให้คุณประหยัดเงินที่จะต้องจ่ายไปได้พอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ ก็มีมากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ค่าลดหย่อนส่วนตัว, ค่าลดหย่อนบุตร, ประกันสังคม, เบี้ยประกันชีวิต, กองทุนรวมที่สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ ฯลฯ ไปจนถึงดอกเบี้ยบ้านเอง ก็สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้เช่นเดียวกัน เรื่องนี้ถ้าใครยังไม่เคยรู้ หรือพอรู้มาบ้างแล้ว แต่ยังไม่เข้าใจดีนัก วันนี้มาเคลียร์ให้หายงงกันไปเลย ว่าดอกเบี้ยบ้านเนี่ย...
ดอกเบี้ยบ้าน

เปรียบเทียบ ดอกเบี้ยบ้าน ปี 2563 อยากมีบ้าน ไปธนาคารไหนดี มาดูกัน

ด้วยการชะลอตัวของเศรษฐกิจในแวดวงอสังหาฯ ทำให้รัฐต้องออกมาตรการมากระตุ้นเพื่อให้ตลาดสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ตัวเลขอัตราดอกเบี้ยบ้านปี 2563 นี้ จึงน่าจะช่วยดึงดูดคนที่กำลังอยากมีบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และวันนี้เราจะมาอัปเดตข้อมูลเปรียบเทียบ ดอกเบี้ยบ้าน ที่เราได้ทำการคัดเอา 6 ธนาคารสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำมาเป็นทางเลือกให้คุณในการตัดสินใจ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ปีที่ 1 - 3 คงที่ 2.50% ต่อปี ปีที่ 4 - 5 คงที่...
บ้านดีมีดาวน์

โครงการ “บ้านดีมีดาวน์”

“บ้าน” ถือว่าเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญมากในการดำรงชีวิต ความต้องการที่จะมีบ้านเป็นของตัวนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่อยู่ในความคิด และเป็นความฝันของแทบทุกคน แต่การที่จะซื้อบ้านซักหลังนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะว่าเมื่อเลือกบ้านที่มีคุณภาพในทำเลที่ตั้งซึ่งสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของเราได้แล้วนั้น ขั้นตอนต่อไปคือการทำธุรกรรมต่างๆ เพื่อให้ได้บ้านหลังนั้นมาครอบครอง โดยภาระทางการเงินที่จะมาเป็นอันดับแรกคือการวางเงินดาวน์ หรือการผ่อนดาวน์บ้าน ซึ่งส่วนมากแล้วนั้นแหล่งเงินทุนที่คนส่วนมากนำมาซื้อบ้านจะเป็นการกู้เงินจากสถาบันการเงินต่างๆ นั่นเอง ซึ่งการกู้เงินจากสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อนำมาซื้อบ้านนั้นเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และการก็เงินเพื่อมาซื้อบ้านนั้นจะส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินในครอบครัวพอสมควร ซึ่งเรื่องนี้ทางภาครัฐบาล โดยกระทรวงการคลังได้เล็งเห็นว่าเป็นเรื่องที่ควรยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ จึงประกาศนโยบายในการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองในชื่อโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” ซึ่งโครงการนี้จะเป็นการช่วยเหลือด้านการเงิน โดยทางภาครัฐจะช่วยสนับสนุนเงินในรูปแบบของ Cash back เพื่อลดภาระของการผ่อนดาวน์บ้านเป็นจำนวนเงิน 50,000...
สินเชื่อบ้าน

สินเชื่อบ้านที่ให้ดอกเบี้ย 3 ปีแรก เร้าใจที่สุด อัพเดทล่าสุด !!! ธันวาคม 2562

วันนี้เรามาอัพเดทกันดีกว่าว่า สินเชื่อบ้าน ที่ให้ดอกเบี้ยเร้าใจที่สุด โดยไม่ต้องสมัครประกันสินเชื่อ หรือ ผลิตภันต์ผูกหมัดอื่นๆ ประจำเดือนธันวาคม 2562 จะมีธนาคารเจ้าไหนบ้างที่น่าจับตามอง สำหรับคนอยากมีบ้าน โดยเราจะคิดจาก 3 ปีแรก และ วงเงินกู้ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ว่ามีธนาคารไหนที่จะช่วยให้เราประหยัดได้มากที่สุด ส่วนท่านไหนที่อยากทราบ สินเชื่อบ้านจากธนาคารทั้งหมดสามารถกดได้ที่ลิงค์นี้  สินเชื่อบ้านของแต่ละธนาคาร อัพเดทล่าสุด !!! เดือน...
สินเชื่อบ้าน

สินเชื่อบ้าน ของแต่ละธนาคาร อัพเดทล่าสุด !!! เดือน ธันวาคม 2562

สำหรับท่านใดที่ต้องการมีครอบครัว หรือขยับขยายที่อยู่อาศัยให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังกังวลเรื่องการขอกู้ สินเชื่อบ้าน จากธนาคาร และเรื่องดอกเบี้ยบ้านต่างๆ วันนี้เรามีข้อมูลสินเชื่อบ้านการกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของแต่ละธนาคารอัพเดทเดือน ธันวาคม 2562 นี้ มาไว้ให้ทุกๆท่านได้ใช้ประกอบการตัดสินใจกันด้วย   สินเชื่อบ้าน ของแต่ละธนาคาร เดือน  ธันวาคม 2562 อัพเดทอัตราดอกเบี้ยเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารกรุงเทพ สินเชื่อบ้านสำหรับลูกค้าทั่วไป ให้บ้านในฝันกลายเป็นจริงได้ ด้วยทางเลือกหลากหลาย กับอัตราดอกเบี้ยที่ลงตัวเพื่อคุณ อัตราดอกเบี้ย วงเงินสูง สูงสุด 70-95% ของมูลค่าหลักประกัน หากราคาซื้อขายสูงเกินกว่า 10 ล้านบาท...
5 เทคนิคง่ายๆในจัดการ ดอกเบี้ยบ้าน รับปี 2563

5 เทคนิคง่ายๆในจัดการดอกเบี้ยบ้าน รับปี 2563

สำหรับในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนั้น ดูแนวโน้มแล้ว ดอกเบี้ยบ้าน ทำถ้าว่ายังไงก็น่าจะสูงขึ้นกว่าปี 2019นี้อย่างแน่นอนและเมื่อดอกเบี้ยขยับปรับขึ้นนั้นส่งผลกระทบต่อทุกๆคน ทำให้มีโอกาสที่จะรับภาระผ่อนค่างวดสูงขึ้นสวนทางกับรายได้ที่อาจจะได้เท่าเดิมหรืออาจจะเพิ่มขึ้นไม่มากกว่ารายจ่ายที่ต้องเสีย ดังนั้นวันนี้เราพอจะมี5แนวทางรับมือ ดอกเบี้ยที่จะมาในปี 2020 นี้ 5 เทคนิคง่ายๆในจัดการดอกเบี้ยบ้าน รับปี 2563 1.คิดค่าดอกเบี้ยบ้านให้เป็น ควรคิดคำนวนค่าดอกเบี้ยในแต่ละเดือน ให้เป็น โดยใช้วิธีการคำนวณแบบลดต้นลดดอก เช่นถ้า ต้องการเงินกู้ซื้อบ้าน 3 ล้านบาท ธนาคารให้ผ่อนเดือนละ 16,400 บาท...
ออมสิน

ออมสิน ชง อัดสินเชื่อกู้บ้าน ดอกเบี้ยต่ำ กู้ล้านผ่อน10บาท

แบงก์รัฐอัดสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำหนุนรัฐกระตุ้นอสังหาฯ " ออมสิน " ชงบอร์ด 27 พ.ย.นี้ ออกสินเชื่อเคหะตัวใหม่ วงเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท คิดดอกเบี้ย 2.7-2.9% ต่อปี งัดแคมเปญเด็ด "กู้ล้านผ่อน 10 บาท" เรียกลูกค้า ฟาก "ธอส." เผยสินเชื่อ ธอส.ประชารัฐดอกเบี้ยต่ำ 2.5%...
สินเชื่อบ้าน

10 สินเชื่อบ้านที่ให้ดอกเบี้ย 3 ปีแรก เร้าใจที่สุด อัพเดทล่าสุด !!! พฤศจิกายน 2562

วันนี้เรามาอัพเดทกันดีกว่าว่า 10 สินเชื่อบ้าน ที่ให้ดอกเบี้ยเร้าใจที่สุด ประจำเดือนพฤศจิกายน2562 จะมีเจ้าไหนบ้างที่น่าจับตามอง สำหรับคนอยากมีบ้าน โดยเราจะคิดจาก 3 ปีแรก และ วงเงินกู้ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ว่ามีธนาคารไหนที่จะช่วยให้เราประหยัดได้มากที่สุด ส่วนท่านไหนที่อยากทราบ สินเชื่อบ้านจากธนาคารทั้งหมดสามารถกดได้ที่ลิงค์นี้  สินเชื่อบ้านของแต่ละธนาคาร อัพเดทล่าสุด !!! เดือน พฤศจิกายน 2562 หมายเหตุ :...

Subscribe to receive the latest property news