ออมสิน แสนสิริ รวมพลัง ปล่อยกู้จนถึงเกษียณ

ออมสิน

ออมสินนายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับธนาคาร ออมสิน พัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อโฮมฟอร์ไลฟ์ ที่เป็นสินเชื่อผสมระหว่างสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยรูปแบบปกติและสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุเพื่อกลุ่มลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัยระดับราคาตั้งแต่ 1-20 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายลูกค้าแสนสิริใช้บริการสินเชื่อเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 50% ภายในระยะเวลา 1 ปี

ตัดสินใจซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ สินเชื่อดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น และใช้เป็นแหล่งสร้างรายได้ตลอดชีวิต สร้างความมั่นคงทางการเงิน เพราะภายหลังอายุ 60 ปีลูกค้าสามารถนำที่อยู่อาศัยที่มีกรรมสิทธิ์และปลอดภาระหนี้วางเป็นหลักประกันกับธนาคารออมสินเพื่อเปลี่ยนเป็นรายได้ โดยเลือกรับเป็นรายเดือน หรือก้อนใหญ่ และผู้กู้ยังคงมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยนั้นตลอดช่วงชีวิต  “ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 62 มีปัจจัยที่ส่งผลกระทบรอบด้าน แต่ที่อยู่อาศัยยังคงเป็นปัจจัยพื้นฐานและมีความต้องการอยู่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ซึ่งต้องการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ และบริการที่ช่วยสนับสนุนการอยู่อาศัยตอบโจทย์การใช้ชีวิต”

ออมสินนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน กล่าวว่า สินเชื่อโฮมฟอร์ไลฟ์ ทำให้การซื้อที่อยู่อาศัยโครงการของแสนสิริ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมมีอัตราการผ่อนชำระที่ต่ากว่าปกติ เมื่อผู้กู้มีอายุครบ 60 ปี และที่อยู่อาศัยนั้นปลอดภาระหนี้แล้ว ธนาคารจะประเมินมูลค่าที่อยู่อาศัยจริง ณ ขณะนั้น เพื่อกำหนดวงเงินสินเชื่อแบบย้อนกลับ โดยผู้กู้เลือกรับเป็นเงินก้อนหรือเงินงวดรายเดือนได้สูงสุดจนถึงอายุ 85 ปี รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้กู้หรือทายาทไถ่ถอนที่อยู่อาศัยนั้นได้ในทุก ๆ ช่วงสัญญาอีกด้วย

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก