อัพเดท ค่าก่อสร้างอาคาร บ้านเรื่อน ทั่วไทยไตรมาส 2/2562 อะไรขึ้นอะไรลงไปดู

ค่าก่อสร้างอาคาร

มาอัพเดท ค่าก่อสร้างอาคาร ไตรมาส 2/2562 โดย  มูลนิธิ ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ได้จัดทำราคาค่าก่อสร้างอาคาร ได้ดำเนินการศึกษาข้อมูลจากทางราชการและภาคสนามมาดำเนินการจัดทำราคาค่าก่อสร้าง และต่อไปนี้เป็นรายงานการเปลี่ยนแปลงราคาค่าก่อสร้างล่าสุดดังนี้

ค่าก่อสร้างอาคาร บ้านเรื่อน ทั่วไทยไตรมาส 2/2562

ค่าก่อสร้างอาคาร

สำหรับการเปลี่ยนแปลงล่าสุดตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562-มิถุนายน 2562 (ไตรมาสที่ 2) สรุปว่ามีการลดลงของวัสดุต่างๆ เฉลี่ย -0.49% โดยปัจจัยสำคัญก็คือ ไม้เพิ่มขึ้น 0.1% ซีเมนต์เพิ่มขึ้น 0.1% ผลิตภัณฑ์คอนกรีตเพิ่มขึ้น 0.1% วัสดุฉาบผิวลดลง -0.20% เหล็กลดลง -2.10% สุขภัณฑ์ลดลง -0.70% และวัสดุอื่นๆลดลง -0.3% ส่วนวัสดุที่มีราคาคงที่ ได้แก่ กระเบื้อง อุปกรณ์ไฟฟ้า โดยมีรายละเอียดเป็นดังนี้:

 

ดัชนีรวม -0.46%

ค่าก่อสร้างอาคาร

ค่าวัสดุข้างต้นเป็นส่วนหนึ่ง แต่ราคาค่าก่อสร้างยังประกอบด้วยค่าแรง และภาษีและค่าดำเนินการต่าง ๆ ดังนั้นค่าก่อสร้างที่แท้จริง ลดลง -0.29% ในไตรมาสที่ 2/2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้:

ค่าก่อสร้างอาคาร

โดยสรุปแล้วการปรับราคาค่าก่อสร้าง โดยใช้ดัชนีราคาวัสดุก่อสร้างของทางราชการ มีผลออกมาดังนี้:

สรุปการปรับราคาค่าก่อสร้าง โดยใช้ดัชนีราคาวัสดุก่อสร้าง

  1. พิจารณาโดยเทียบเคียงกับเดือน มีนาคม 62 (มีนาคม 62-มิถุนายน 62)
  2. จากการเทียบดัชนีราคาวัสดุก่อสร้าง เดือนมีนาคม 62-มิถุนายน 62 ปรากฏราคาวัสดุก่อสร้างเมื่อวิเคราะห์แล้ว ปรับลดลง -0.49% โดยราคาวัสดุที่ปรับราคาเพิ่มขึ้น ได้แก่ ไม้ ซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์คอนกรีต ส่วนวัสดุก่อสร้างที่ปรับลดลง ได้แก่ เหล็ก วัสดุฉาบผิว สุขภัณฑ์ และวัสดุก่อสร้างอื่นๆ กลุ่มวัสดุที่ราคาคงที่ ได้แก่ กระเบื้อง อุปกรณ์ไฟฟ้า เมื่อพิจารณารวมราคาวัสดุทุกกลุ่ม ภาพรวมราคาค่าวัสดุปรับลดลง -0.49% (ผลจากการปรับลดลง ของกลุ่มวัสดุ ไม้ ผลิตภัณฑ์คอนกรีต วัสดุฉาบผิว)
  3. ค่าแรงงาน พิจารณาเท่าเดิม ไม่มีการปรับเพิ่ม
  4. กำไรภาษี ค่าดำเนินการ พิจารณาเท่าเดิม ไม่มีการปรับเพิ่ม
  5. เมื่อวิเคราะห์ทั้งค่าวัสดุ และค่าแรงงาน กำไรภาษี ค่าดำเนินการ ทำให้ภาพรวมราคาค่าก่อสร้างอาคารปรับลดลง -0.29% ทั้งนี้เมื่อทำการนำมาปรับราคาค่าก่อสร้างอาคารแล้ว โดยรวมราคาค่าก่อสร้างไม่เปลี่ยนแปลง จะมีผลต่อเฉพาะอาคารที่มีค่าก่อสร้างต่อตารางเมตรมากกว่า 17,000 บาท

 

รายละเอียดของราคาค่าก่อสร้างอาคารเป็นดังนี้ : https://www.thaiappraisal.org/thai/value/value.php

ค่าก่อสร้างอาคาร

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก