เกมส์ใหม่อสังหาฯชูแนวคิด ซื้อเพื่อเช่า กำไรระยะยาว

ideo-condo

 

มีรายงานจากแหล่งข่าวถึงเรื่องการกระตุ้นยอดขายอสังหาฯในกลุ่มคอนโดมิเนียม ซึ่ง ทั้งทางธนาคารและผู้ประกอบการอสังหาฯได้ให้ความเห็นแนวโน้มของการลงทุนในลักษณะซื้อคอนโดมิเนียมแล้วปล่อยให้เช่าเพื่อหวังกำไรระยะยาว

ซึ่งจากที่เคยนำเสนอข่าวแล้วนั้นว่า นักลงทุนเริ่มกลับมา และ มีการกระตุ้นยอดขายจากโครงการต่างๆหวังยอดขายในครึ่งปีหลัง และ หลายภาคส่วนของอสังหาฯพากันออกแคมเปญต่างๆเพื่อให้คนมาซื้อโครงการและหวังทั้งนักลงทุนรายใหญ่รายย่อยจะกลับมาคึกคัก ซึ่ง ในระยะหลังๆที่ผ่านมานั้นการซื้อโครงการต่างๆแล้วปล่อยให้เช่าเพื่อทำกำไรและรายได้ในระยะยาวนั้น กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มนักลงทุน รวมทั้งประชาชนที่พอมีเงินเหลือเก็บที่สามารถจ่ายเงินซื้อได้ก็นิยมเช่นกัน ด้วยเพราะปัจจุบัน โครงการคอนโดมิเนียมมีความน่าสนใจมากกว่าแต่ก่อน และ ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ มีการพัฒนาขึ้น หลายๆโครงการเกาะกระแสความเจริญนี้ทำให้มีโครงการผุดขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าและเส้นทางคมนาคมอย่างมากมาย

ทำให้ผู้ประกอบการเน้นการขายโดยแนะนำลูกค้าว่า ให้ซื้อแล้วปล่อยเช่า ผู้ประกอบการมีการแนะนำและให้ความรู้ทางด้านนี้ โดยเน้นให้ผู้ที่สามารถมีกำลังซื้อได้เข้าใจถึงผลตอบแทนในระยะยาว โดยเน้นยอดกำไรที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ย ซึ่งมีประชาชนที่มีกำลังซื้อให้ความสนใจกันพอสมควร และ ยังแนะนำถึงรายได้จากการเช่าซึ่งให้ผลตอบแทนดีสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากโดย ผลตอบแทนจากการให้เช่าในปัจจุบันจะอยู่ที่ประมาณ 3-8% ต่อปี ซึ่งขึ้นอยู่กับทำเลทรัพย์และราคาที่ซื้อมา อาทิ หากเป็นคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท ค่าเช่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 25,000-30,000 บาทต่อเดือน ส่วนใหญ่เป็นผู้เช่าจากยุโรป ญี่ปุ่น ผลตอบแทนอยู่ที่ราว 5-8% ต่อปี ย่านรัชดาฯ ค่าเช่าเริ่มต้นที่ 15,000-18,000 บาทต่อเดือน ผู้เช่าเป็นชาวจีน เกาหลีใต้ ผลตอบแทนอยู่ที่ราว 3-5% ต่อปี เป็นต้นideo-condo

นอกจากนี้ผู้บริหารธนาคารหลายๆแห่งก็สังเกตเห็นถึงกระแสการขายโครงการคอนโดมิเนียมในลักษณะเน้นการซื้อแล้วปล่อยเช่า ทำให้หลายๆแบงค์เกาะกระแสโดยการนำสินทรัพย์ NPA ออกมาจำหน่ายโดย ธนาคารเกียรตินาคิน ก็จัด แคมเปญ ออมที่ มีแต่ได้ เพื่อหวังขายทรัพย์ทีมีในสต๊อกของธนาคารหวังทั้งนักลงทุนรายย่อย รายใหญ่ หันมาซื้อทรัพย์มือสองพร้อมสิ่งปลูกสร้าง หรือ โครงการคอนโดมิเนียม แล้วนำมาพัฒนาต่อยอดทำรายได้  และ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มพัฒนาอสังหาฯอีกหลายรายใช้กระแส AEC เพื่อชูให้เห็นถึงช่องทางการทำกำไร ทำให้มีผู้ประกอบการหลายรายในหลายภาคธุรกิจนำเงินมาลงทุนซื้อโครงการแล้วปล่อยเช่า เพื่อทำกำไรในอีกช่องทาง รวมถึงผู้ที่มีเงินเก็บให้หันมาลงทุนในอสังหาฯมากขึ้นด้วย

 

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]