เขาใหญ่บูมไม่เลิกหลายโครงการปักธงเปิดโครงการจนที่ดินราคาพุ่ง

ความฮิตและบูมของเขาใหญ่ยังไม่มีแววว่าจะหยุดง่ายๆ แม้จะเงียบๆมาสักพัก แต่ก็กลับมาบูมขึ้นอีก เพราะมีหลายบริษัทแห่ขึ้นโครงการที่เขาใหญ่ ทั้งบ้านพัก และ คอนโดมิเนียม สนองความต้องการคนอยากมีบ้านหลังที่สองไว้หนีน้ำท่วมเมืองกรุง สำรวจจากโครงการต่างๆที่เปิดโครงการรอบๆเชิงเขาใหญ่มีมากกว่า 50 โครงการ สวนกระแสเศรษฐกิจปลุกอสังหาให้ตื่นมาคึกคักได้อีกครั้ง images

ด้วยระยะเวลาสองปีที่ผ่านมาหลังจากเกิดน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพและปริมณฑล ทำให้หลายๆคนมองหาบ้านหลังที่สองเพื่อไว้พักผ่อนและไว้อยู่อาศัยหากเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงต่างๆทั้งภัยธรรมชาติ และ การเมือง ทำให้ทำเลต่างจังหวัดเป็นที่จับตาของนักลงทุนและเขาใหญ่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งในระยะเวลาดังกล่าวที่ดินรอบๆเชิงเขาใหญ่ มีการเปลี่ยนมือและหลายบริษัทนำโครงการที่เคยวางไว้แต่หยุดไปก็นำกลับมาพัฒนาใหม่ ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มทุนที่ทำรีสร์อทก็หันมาขยายโครงการเป็นบ้านจัดสรร และ คอนโดมิเนียม โดยเน้นเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งบริษัทอสังหาใหญ่ๆรายหลายเริ่มพัฒนาที่ดินรอบๆเขาใหญ่อย่างจริงจังที่เน้นการพักอาศัยพร้อมระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อไม่ให้ตกกระแสและสามารถรองรับกำลังซื้อทั้งจากกลุ่มเป้าหลาย และ นักลงทุนรายใหญ่ รายย่อย ที่หวังซื้อเก็งกำไร

จากที่มีการสำรวจโครงการต่างๆในบริเวณรอบๆเขาใหญ่นั้น มีโครงการเปิดตัวไปแล้วไม่ต่ำกว่า 38 โครงการซึ่งมีหลากหลาย ทั้งการจัดสรรที่ดิน บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม ซึ่งราคาที่ดินจัดสรรนั้นเริ่มตั้งแต่  5,500 -15,500 บาทต่อตาราวา ส่วนโครงการต่างๆ นั้นหากเป็นบ้านเดี่ยวเริ่มต้นตั้งแต่ 10 ล้านบาทเป็นต้น ซึ่งทำเลทองที่มีคนสนใจและแห่ไปพัฒนาโครงการต่างๆ มี 3 เส้นทาง ตามถนนสายหลัก คือ ถนนธนะรัชต์ เริ่มจากปากทางเขาใหญ่จนถึงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ดินในบริเวณนี้จะราคาแพงมากที่สุด และ เส้นทางฝั่งตะวันตก หรือ ฝั่งขวาของถนนธนะรัชต์ หรือ เส้นทางลัดระหว่างถนนธนะรัชต์ไปอำเภอหมวกเหล็ก เส้นทางนี้เลียบเชิงเขาใหญ่

และ คอนโดส่วนมากจะอยู่ในบริเวณนี้ อีกทั้งเส้นนี้ยังเป็นทางเลี่ยงถนนมิตรภาพได้ด้วย  และ ฝั่งตะวันออก หรือ เส้นทางเลียบเขาใหญ่ไปวังน้ำเขียว เป็นเส้นทางเลียบเขาใหญ่ฝั่งผากระดาษ บริเวณนี้จะมีโรงการบ้านใหญ่ ประเภท คฤหาสน์ รีสอร์ทหรู ๆ จะรวมตัวกันอยู่ในบริเวณนี้  ซึ่งจากสามเส้นทางหลักที่กล่าวมานั้นทำเลโครงการเน้นที่การเดินทางสบาย ใกล้ชิดธรรมขาติ และ จัดโซนอย่างชัดเจน ทำให้หลายๆคนที่มีกำลังซื้อสนใจและแห่จองโครงการกันมากมาย  และ ที่ดินเขาใหญ่นั้นราคาพุ่งขึ้นหลายเท่าตัวจากราคาเดิมที่เคยอยู่ที่ไร่ละ 4-5 ล้าน ปัจจุบันขยับตัวไปถึง 15 -20 ล้าน  ทำให้โครงการใหม่ๆที่มาซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการหลังๆอาจจะมีราคาสูงขึ้นเพราะราคาที่ดินขยับขึ้นนั่นเอง

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]