จี้รัฐ ปลดล็อคเครดิตบูโร-กู้ร่วม เพื่อซื้อบ้านง่ายขึ้น

เครดิตบูโร

รัฐบาลใหม่ควรปลดล็อค เครดิตบูโร แม้ชำระหนี้หมดแล้ว แต่ชื่อยังติดล็อคอยู่ 3 ปี ลดทอนความสามารถในการเข้าถึงสินเชื่อของผู้บริโภคนับแสนราย

จี้รัฐ ปลดล็อค เครดิตบูโร-กู้ร่วม

วสันต์ เคียงศิริ” นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ได้ออกมาให้คำชี้แนะว่า ณ เวลานี้ภาพรวมการโอนกรรมสิทธิ์ครึ่งปีแรก 2562 ตลาดรวมติดลบ -5% แบ่งเป็นแนวราบ -1% แนวสูง -11% ส่วนแนวโน้มสิ้นปีนี้ ภาพรวมการโอนติดลบ -17% เป็นแนวราบ -4% แนวสูง -17% จึงจำเป็นที่รัฐบาลใหม่ควรรีบ ปลดล็อกเครดิตบูโร เพราะแม้ชำระหนี้หมดแล้ว แต่รายชื่อยังถูกเก็บในบัญชีเครดิต 3 ปี ทำให้การเข้าถึงสินเชื่อของผู้บริโภคนับแสนรายเป็นหมัน ดังนั้นหากรัฐบาลใหม่เข้ามา การ

ปลดล็อคเครดิตอาจจะช่วยให้การกู้เงินง่ายขึ้น

ด้านผู้กู้ร่วม เวลานี้ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นเดียวกันอันเนื่องมาจาก  ผู้กู้ที่ต้องการซื้ออยู่อาศัยเองนั้นมีชื่อเป็นผู้กู้ร่วมให้กับญาติพี่น้อง เมื่อถึงเวลาอยากซื้อบ้านหลังแรกของตัวเอง  กลับถูกนับเป็นสัญญาที่ 2  ทำให้ต้องมีเงินดาวน์แพง 20% ทำให้หลายๆคนไม่สามารถกู้บ้านได้เพราะเนื่องจากหลายๆคนไม่มีเงินเก็บเกิน20% นั้นเองทำให้ปิดประตูเรื่องการซื้อบ้านไปได้เลย ดังนั้นรัฐบาลใหม่ลองพิจารณาดู เพราะ ณ เวลานี้หากยิ่งช้าดีเวลอปเปอร์จะยิ่งแย่ เพราะสถานการณ์ตอนนี้ยอดปฏิเสธสินเชื่อจากเดิม 20% เพิ่มเป็น 30% ถือว่าสูงมากๆ อาจจะเพราะเรื่องผู้กู้ร่วมที่หลายๆคนซื้อบ้านหลังแรกแต่ต้องจ่ายเงินดาวน์แพง 20% ดังที่กว่ามาข้างต้น

Grand Unity

Grand Unity เปิดตัว ANIL Sathorn 12 โครงการไฮไลท์ของปี ระดับ Super Luxury บนทำเลทองสาทร

ผังเมืองใหม่

คนรวยต้าน ผังเมืองใหม่ ค้านขยายย่านธุรกิจ ทำชีวิตพัง

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก