เซ็นทรัล วิลเลจ ติดป้ายตอกหน้า ทอท. ไม่ได้รุกล้ำพื้นที่ใคร

เซ็นทรัล

อย่ามามั่ว เซ็นทรัล วิลเลจ ติดป้ายตอกหน้า ทอท. ย้ำไม่ได้รุกล้ำพื้นที่ใคร ด้านทอทยังคงเดินหน้าแจ้งความปมบุกรุก จากเหตุการวางท่อประปาในทางเท้า แต่ไม่ระบุคู่กรณี

เซ็นทรัล วิลเลจ ติดป้ายตอกหน้า ทอท. ไม่ได้รุกล้ำพื้นที่ใคร

เมื่อเร็วๆนี้ ทางท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องการก่อสร้างศูนย์การค้า เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ซึ่งอยู่ติดกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจะมีการเปิดบริการ 31 ส.ค.ที่จะถึงนี้ ฐานก่อสร้างรุกล้ำเข้ามาในเขตพื้นที่ของราชพัสดุ ซึ่งอยู่ในความครอบครองของกรมท่าอากาศยานไทย และเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่ในความดุแล ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในพื้นที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ไปแล้วนั้น ความคืบหน้า

เซ็นทรัลเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี เฝ้าประจำจุดยู่ที่ด้านหน้าสถานที่ก่อสร้างศูนย์การค้าดังกล่าว ได้พบว่าภายในพื้นที่ก่อสร้างศูนย์การค้าดังกล่าว ได้มีการนำเชือกพลาสติกลายขาวแดงมาขึงกั้นไม่ให้คนเดินทางเข้าออก พร้อมทั้งมีกลุ่มชายฉกรรจ์สวมใส่ชุดดำกว่า 10 คน ตั้งโต๊ะสังเกตการณ์อยู่ที่ลานจอดรถด้านในห้างจากเต้นของเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 เมตร และทางโครงการก่อสร้างศูนย์การค้าดังกล่าวยังมีการนำป้ายมาติดที่บริเวณริมรั้ว โดยมีข้อความว่า CENTRAL VILLAGE BANGKOK LUXURY OUTLET โครงการนี้ตั้งอยู่ติดทางหลวงแผ่นดิน มิได้มีการรุกล้ำพื้นที่ใคร พร้อมคำบรรยายว่า“ทางหลวง” หมายความว่า ทางหรือถนนซึ่งจัดไว้เพื่อประโยชน์ในการจราจรสาธารณะทางบก ไม่ว่าในระดับพื้นดิน ใต้หรือเหนือแผ่นดิน หรือใต้หรือเหนืออสังหาริมทรัพย์อย่างอื่น นอกจากทางรถไฟและหมายความรวมถึงที่ดิน พืช พันธ์ไม้ทุกชนิด สะพาน ท่อหรือรางระบายน้ำ อุโมงค์ ร่องน้ำ กำแพงกันดิน เขื่อน รั้ว หลักสำรวจ หลักเขต หลักระยะป้ายการจราจร เครื่องหมายการจราจร เครื่องหมายสัญญาณ เครื่องสัญญาณไฟฟ้า เครื่องแสดงสัญญาณที่จอดรถ ที่พักผู้โดยสาร ที่พักริมทาง เรือ หรือพาหนะสำหรับขนส่งข้ามฟาก ท่าเรือสำหรับขึ้นหรือลงรถและอาคารหรือสิ่งอื่นอันเป็นอุปกรณ์งานทางบรรดาที่มีอยู่หรือที่ได้จัดไว้ในเขตทางหลวง เพื่อประโยชน์แก่งานทางหรือผู้ใช้เส้นทางหลวงนั้นด้วย

โครงการนี้ตั้งอยู่ติดทางหลวงแผ่นดิน มิได้มีการรุกล้ำพื้นที่ใคร

“ไหล่ทาง”หมายความว่า ส่วนหนึ่งของทางหลวงที่อยู่ติดต่อกับทางจราจรทั้งสองทาง ซึ่งเป็นป้ายประกาศของเซ็นทรัล วิลเลจ ทำให้ผู้รับเหมาและร้านค้าที่เข้ามาจับจ้องพื้นที่ขายของภายในศูนย์การค้าดังกล่าว ไม่สามารถนำรถเข้าไปจอดด้านในได้ จึงจอดที่บริเวณไหลทางทั้งสองฝั่งบนถนนทางคู่ขนาดกับถนนเส้นทางหลักขาออกสนามบินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจอดบนไหลทางถนนเส้นทางหลักทางด้านฝั่งซ้ายเป็นแนวยาวกว่า 2 กิโลเมตร ทำให้การจราจรบนถนนทางออกสนามบินสุวรรณภูมิเริ่มมีปัญหาในเรื่องการจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า ส่วนแนววางท่อประปา ที่ทางสำนักงานประปา สุวรรณภูมิ ได้รื้อทางเท้าออกและวางท่อประปาไว้ด้านล้างจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการรื้อถอนออกแต่อย่างใด

เซ็นทรัล
ด้านคดีความ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.บางพลี เพื่อติดตามความคืบหน้า ได้พบว่า ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลทรัพย์สินของบริษัท ท่าอากาศยานไทย ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี และมีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ว่ามีการตรวจพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ราชพัสดุ ที่บริษัทท่าอากาศไทย ครอบครองอยู่โดยการวางท่อประปาในพื้นทางทางเท้า แต่ไม่มีการระบุชื่อคู่กรณีที่เข้ามาบุกรุก และจากการสอบถามพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับความคืบหน้า ทางพนักงานสอบสวนแจ้งเพียงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน เท่านั้น

 

ที่มา dailynews