เตรียมพบกับงานสถาปนิก’65 Co-with Creators: พึ่งพา-อาศัย

ใครที่ชอบเรื่องราวของที่อยู่อาศัย การออกแบบ นวัตกรรมการก่อสร้างและวัสดุต่างๆ พร้อมด้วยการออกแบบของเหล่าครีเอเตอร์นั้นจะพลาดงานใหญ่แห่งงานนี้ไม่ได้เลย งานสถาปนิก’65 (Architect Expo 2022) ครั้งที่ 34 ภายใต้แนวคิด “CO-WITH CREATORS: พึ่งพา-อาศัย” ซึ่งจัดโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

เขามีการันตีความน่าสนใจของงานว่าอย่างไรบ้าง ดอทได้สรุปมาให้แล้ว 5 ข้อดังนี้

มีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างมาจากทั่วโลก

Article23-2-2022สำหรับใครที่มองหาหรือสนใจในเรื่องนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างแล้วต้องมาเดินงานนี้เลยคุณจะได้พบกับนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ก่อสร้างมากมายจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น SCG, กลุ่มพันธมิตร, กลุ่ม CONNEXT, MAKITA, TOA, JORAKAY, LIXIL Group, MITSUBISHI, EDL, WDC และผู้แสดงสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นและอินเดีย ก็ให้การตอบรับเข้าร่วมแสงดสินค้าในงานนี้แล้ว

ชมการออกแบบพื้นที่ “Thematic Pavilion”

เป็นถึงงานสถาปนิก’65 จะมีการจัดงานเรียบง่ายคงเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะการออกแบบพื้นที่เป็นเรื่องถนัดที่ต้องแสดงฝีมือโชว์ของกันออกมาซึ่งในครั้งนี้ก็เรียกว่าสามารถคาดหวังได้เต็มที่เลยว่าเราจะได้เห็นนิทรรศการที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอนเพราะงานนี้เขาจัดบูธแสดงสินค้าที่เรียกว่า “Thematic Pavilion”

ที่เรียกว่า “Thematic Pavilion” นั้นมีความพิเศษอยู่ที่ผู้ชมงานจะได้เห็นการร่วมมือกันระหว่างดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ที่น่าจับตามองกับเหล่าซัพพลายเออร์วัสดุก่อสร้าง ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์จะนำเอาผลิตภัณฑ์จากแต่ละแบรนด์มาสร้างสรรค์เป็นพื้นที่จัดแสดงงาน เรียกว่างานนี้นอกจากจะได้ดูนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างแล้ว เรายังได้ดูสุดยอดงานดีไซน์ไปด้วย

แปลกตากับการทำงานแบบ Cross Culture

การจัดงานสถาปนิก’65 ภายใต้แนวคิด “CO-WITH CREATORS: พึ่งพา-อาศัย” นี้มีอะไรซ่อนอยู่มากกว่าที่คุณคิดอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะมีงานออกแบบด้านสถาปัตยกรรมมากมายพร้อมด้วยวัสดุก่อสร้างรอคุณอยู่ยังมีการออกแบบที่ร่วมมือกันแบบ Cross Culture รอคุณอยู่

โดยการ Cross Culture นี้จะมีทั้งการจับคู่ทำงานระหว่างนักออกแบบจากสองภาค หรือเป็นการ Cross Function คือการทำงานร่วมกันระหว่าง 2 นักออกแบบต่างวิชาชีพ เช่น สถาปนิกจับคู่กับเจ้าของแบรนด์กระเป๋า Rubber Killer เป็นต้น เป็นการตอกย้ำแนวคิดของงานได้เป็นอย่างดี เรียกว่าแค่ฟังก็น่าสนุกมากแล้ว

ชมผลิตภัณฑ์เปิดตัวใหม่ที่น่าสนใจ

ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์แบบเดิมเท่านั้นที่น่าสนใจเพราะงานสถาปนิกปีนี้ยังยกเอาผลิตภัณฑ์เปิดตัวใหม่มากมายมาจัดแสดงด้วย ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำที่มีส่วนผสมจากพืชรายแรกและรายเดียวในประเทศจาก TOA, ลามิเนตคอลเลคชั่นใหม่จาก EDL, กระเบื้องคอลเลคชั่นใหม่จากอิตาลี โดย WDC และการประชันระหว่างเครื่องมือช่างแบรนด์อันดับหนึ่งจากฝั่งอเมริกาและญี่ปุ่น อย่าง BLACK+DECKER และ MAKITA

นับเป็นเวทีการแสดงผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่น่าสนใจมากทีเดียว ใครที่ชอบงานออกแบบสถาปัตยกรรม หรือมองหาวัสดุก่อสร้างรูปแบบใหม่เรียกว่าพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาดเพราะงานสถาปนิกครั้งนี้รวบรวมมาให้คุณเรียบร้อยแล้ว

รับแรงบันดาลใจจากงานออกแบบของเหล่าครีเอเตอร์จาก 3 ภาค

งานออกแบบสถาปัตยกรรมจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งในงานสถาปนิกครั้งนี้ก็ได้รวมเอาตัวแทนสถาปนิกจาก 3 ภาค ได้แก่ นายปองพล ยุทธรัตน์ ประธานจัดงานสถาปนิก ตัวแทนสถาปนิกจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายอิศรา อารีรอบ ประธานจัดงานสถาปนิก ตัวแทนสถาปนิกจากภาคเหนือ นายราชิต ระเด่นอาหมัด ประธานจัดงานสถาปนิก ตัวแทนสถาปนิกจากภาคใต้

ซึ่งจากทั้ง 3 คน 3 ถิ่นนี้จะทำให้เราได้เห็นการออกแบบด้านสถาปัตยกรรมที่แตกต่างกันออกไป การจัดแสดงงานและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายยังคงรอคุณอยู่ในงานอย่างแน่นอน

ภายใต้สถานการณ์โควิดทำให้ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีการจัดงานสถาปนิกเกิดขึ้น งานนี้จึงมีการจัดอย่างยิ่งใหญ่โดยมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามมาตรฐานที่ ศบค. กำหนด และยังมีการคาดการณ์ว่าจะมีคนเข้าร่วมงานอย่างคึกคักถึง 300,000 คน โดยงานสถาปนิก’65 (Architect Expo 2022) ภายใต้แนวคิด “CO-WITH CREATORS: พึ่งพา-อาศัย” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ใครสนใจแต่มาไม่สะดวกยังมีกิจกรรมออนไลน์อีกด้วย

ที่มา https://www.thansettakij.com/property/511858