เปิดประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ที่ดิน “ราชเทวี” 3 ไร่ รับรถไฟฟ้า 3 สาย


สำนักงานทรัพย์สินฯ เปิดประมูลผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ ราชเทวี 3 ไร่ ดึงเอกชนพัฒนารับรถไฟฟ้า 3 สาย “บีทีเอส-สายสีส้ม” เชื่อมแอร์พอร์ตลิงก์ไปสุวรรณภูมิ ปล่อยเช่ายาว 30 ปี คาดมูลค่ากว่า 3 พันล้าน กลุ่มแสนสิริ-จุฬางกูร เตรียมงัดแลนด์แบงก์สร้างโรงแรม-คอนโดฯ โดยเปิดให้รับเอกสารข้อกำหนดและหลักเกณฑ์คัดเลือกผู้ได้สิทธิ์ถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 คาดว่ารู้ผลการประมูลตุลาคมนี้

 

ที่แปลงนี้ถือว่า อยู่ในทำเลทองเพราะอยู่ติดรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีราชเทวี ในอนาคตรัฐมีแผนลงทุนรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรี ซึ่งแนวจะพาดผ่านถนนเพชรบุรีกับแยกราชเทวีพอดี” แหล่งข่าวกล่าวและว่า เท่ากับว่า ทำเลดังกล่าวจะถูกเชื่อมโยงโดยรถไฟฟ้า 3 สถานีในปัจจุบันคือ สถานีราชเทวี สถานีพญาไท หรือสถานีแอร์พอร์ตเรลลิงก์ที่จะวิ่งไปท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และสถานีเพชรบุรีตัดแยกราชเทวี ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทั้งยังเป็นแนวเส้นทางต่อเชื่อมกับย่านสยามสแควร์และประตูน้ำ จึงถูกมองว่า ที่แปลงนี้น่าจะพัฒนาเป็นโรงแรม คอนโดมิเนียม หรือคอมมิวนิตี้มอลล์ได้หมด

 

สำหรับการประเมินนั้น สำนักงาน ทรัพย์สินฯจะเปิดรับเอกสารการประมูลวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ คาดว่าจะประเมินผลเสร็จภายใน 60 วัน และแจ้งผลได้ไม่เกิน 90 วัน หรือประมาณกลางเดือนตุลาคมนี้

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ