เปิดใช้แล้ว สะพานข้ามและอุโมงค์ลอดทางรถไฟ จ.ประจวบฯ พร้อมหนุนรถไฟทางคู่

ทางรถไฟ

เมื่อเร็วๆนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดสะพานข้าม ทางรถไฟ และอุโมงค์ลอดทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟ กับถนนทางหลวงชนบทสาย ปข.1021 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 – บ้านหน้าป้อม อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อย่างเป็นทางการ

ทางรถไฟ

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กรมฯมีถนนในความรับผิดชอบที่มีจุดตัดผ่านทางรถไฟกระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 153 แห่ง และด้วยปัจจุบันปริมาณการจราจรบนถนนดังกล่าวมีจำนวนสูงขึ้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับยานพาหนะบ่อยครั้ง

ทางรถไฟ

จึงมีแผนปรับปรุงจุดตัดผ่านทางรถไฟดังกล่าว ให้สอดคล้องกับมาตรการความปลอดภัยของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในการก่อสร้างเป็นทางต่างระดับในรูปแบบของสะพานหรืออุโมงค์ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุอย่างสมบูรณ์ทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัยในการสัญจรของรถไฟและยานพาหนะบนถนนทางหลวงชนบท รวมทั้งเป็นการสนับสนุนโครงการพัฒนาการขนส่งระบบรางโครงการรถไฟทางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย

ทางรถไฟ

ทั้งนี้กรมฯได้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางเป็นสะพานข้ามทางรถไฟ ที่มีพื้นสะพานเป็นโครงสร้างพิเศษ ความยาว 340 เมตร พร้อมทางกลับรถใต้สะพานและถนนต่อเชื่อมสองฝั่ง ความยาวรวม 985 เมตร พร้อมก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดทางรถไฟ ความยาว 126.11 เมตร สำหรับพาหนะขนาดเล็ก เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ และได้ก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้าม ใช้งบประมาณก่อสร้างทั้งสิ้น 175.370 ล้านบาท

 

สำหรับโครงการดังกล่าวได้เปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างไม่เป็นทางการแล้ว เมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟอย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้มีความสะดวกรวดเร็วในการสัญจรของรถไฟและยานพาหนะบนถนนทางหลวงชนบท

 

ที่มา  prachachat.net

ปิดสะพานข้ามแยกลำสาลีพรุ่งนี้แล้ว ชาวพื้นที่รามคำแหงเตรียมรับมือรถติด ปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี1ปี

 

กรมทางหลวงชนบท

กรมทางหลวงชนบท ชี้ สะพานข้ามจุดตัด นครชัยศรี พร้อมใช้งานแล้ว แก้ปัญหาจราจร ลดอุบัติเหตุ

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก