เตรียมเวนคืนที่ดิน กทม. เพิ่มอีก80แปลง ต่อถนนเชื่อมพุทธมณฑลสาย2-3

เวนคืนที่ดิน

ข่าวล่ามาแรง หลายๆท่านคงได้ยินข่าวที่ทาง กทม. มีแผนจะ เวนคืนที่ดิน เพิ่มอีกแล้ว โดยล่าสุดหวยไปออกที่ทาง ชาวแนวถนนพุทธมณฑลสาย 2-สาย 3 จนไปถึง พุทธมณฑลสาย 4 โดยทาง กทม.มีแผนที่ต่อถนนเชื่อมพุทธมณฑลสาย2-3

เวนคืนที่ดิน แก้ปัญหาการเป็นพื้นที่ปิดล้อม

เวนคืนที่ดิน

โดยเมื่อเร็วๆนี้ ทาง นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้กล่าวว่าหลังจากการที่ทาง กทม. ได้ก่อสร้างถนนเชื่อมต่อแนวตะวันออก-ตะวันตกจากถนนจรัญสนิทวงศ์ บริเวณแยกไฟฉายยาวต่อเนื่องไปบรรจบกับวงแหวนกาญจนา ถนนกาญจนาภิเษก และต่อเนื่องถึงถนนพุทธมณฑลสาย 2

โดยมีระยะทางรวมทั้งหมด 7 กิโลเมตร และในเวลานี้ กทม. ได้เริ่มวางแนว ก่อสร้างต่อเนื่องยาวไปบรรจบกับถนนพุทธมณฑลสาย 4 ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งทำให้จำเป็นต้องก่อสร้างเพิ่มเติมอีกเป็นระยะทางรวม 7 กิโลเมตร โดยทาง รองผู้ว่า ได้ให้เหตุผลว่า ถ้าโครงการนี้เสร็จแล้วจะทำให้สามารถที่จะแก้ปัญหาการเป็นพื้นที่ปิดล้อม

จะทำให้สามารถมีทางเลือกในการเดินทางในระหว่างถนนใกล้เคียงได้ไม่ว่าจะเป็น บรมราชชนนีและถนนเพชรเกษมได้สะดวกมากยิ่งขึ้น  โดยโครงการนี้วางแผนจะต่อเชื่อมจากถนนพุทธมณฑลสาย 2 ต่อเนื่องถึงถนนพุทธมณฑลสาย 3 ระยะทางยาว 3.2 กิโลเมตร โดยตัวถนนนั้นถูกออกแบบเป็นถนนขนาด 8 ช่องจราจร

โดยใช้ งบประมาณก่อสร้าง 1,545 ล้านบาท ซึ่งตามแผนจะก่อสร้างในปี 62 ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน

ชาวแนวถนนพุทธมณฑลสาย 2-สาย 3 จนไปถึง พุทธมณฑลสาย 4  ได้รับผลกระทบ

เวนคืนที่ดิน

สำหรับพื้นที่ ที่เตรียมเวนคืนที่ดิน จะอยู่ใน เส้นทางที่ต่อขยายไปถึงพุทธมณฑลสาย 4 บริเวณแนวการก่อสร้าง ที่จะโดนจัดกรรมสิทธิ์พื้นที่เป็นที่ดินถึง  387 แปลง โดยตอนนี้ทาง กทม.ได้ทำการจัดกรรมสิทธิ์ไปแล้ว 191 แปลง ในส่วนแนวถนนพุทธมณฑลสาย 2-สาย 3 ยังมีที่ดินที่ต้องจัดกรรมสิทธิ์และสิ่งปลูกสร้างรวมกว่า 80 แปลง

โดยงบประมาณที่ทาง กทม.ใช้สำหรับ จัดกรรมสิทธิ์ที่ดินอยู่ที่ 90 ล้านบาท โดย ณ เวลานี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้เสร็จสิ้น นั้นก็เพราะว่าพื้นที่บางส่วนทาง กทม.ไม่สามารถจัดกรรมสิทธิ์ในรูปแบบปรองดองกับชาวพื้นที่ได้ จึงจำเป็นก็ต้องเข้าสู่กระบวนการออกกฎหมาย พ.ร.ฎ.เวนคืนพื้นที่ทำให้โครงการก่อสร้างต่อขยายถนนดังกล่าว

นั้นจึงทำให้ต้องชะลอการจัดสรรงบประมาณเพื่อรอให้สามารถเวนคืนที่ดินได้อย่างสมบูรณ์ ไม่เป็นอุปสรรคในการก่อสร้าง ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลให้โครงการอาจจะล่าช้าต่อไป

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก