กทม.เร่งเวนคืนที่ดิน เกียกกาย-ถนนนิมิตใหม่

เวนคืนที่ดิ

เวนคืนที่ดินายศักดิ์ชัยกล่าวว่า นอกจากนี้ ในปี 2562 กทม.ยังได้งบฯ เวนคืนที่ดิน โครงการที่ล่าช้า เช่น สะพานเกียกกาย วงเงิน 1,300 ล้านบาท ล่าสุด ได้ข้อสรุปแบบก่อสร้างช่วงรัฐสภาใหม่ จะไม่สร้างทางขึ้นลงบริเวณดังกล่าว เพื่อเลี่ยงการใช้พื้นที่ของรัฐสภา ส่วนค่าก่อสร้างจะของบฯในปี 2563

รูปแบบก่อสร้างเป็นสะพานยกระดับและถนนต่อเชื่อมยกระดับ 4-6 ช่องจราจร เชื่อมการเดินทาง 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีจุดเริ่มต้นอยู่ถนนคู่ขนานทางรถไฟสายใต้ ผ่านโครงการบ้านฉัตรเพชร บ้านบางส่วนในชุมชนสงวนทรัพย์ ซอยจรัญฯ 93/1 ร้านอาหารหัวปลาช่องนนทรี และร้านอาหาร Pier 92 แล้วข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านวัดแก้วฟ้าจุฬามณี รัฐสภาแห่งใหม่ จากนั้นผ่านแยกเกียกกาย เมื่อถึงแยกสะพานแดง แล้วเลี้ยวซ้ายใช้ถนนเลียบทางรถไฟสายเหนือฝั่งตะวันตก หรือถนนกำแพงเพชร 6 แล้วผ่านแยกสะพานดำ ถนนกำแพงเพชร ถนนพหลโยธิน สิ้นสุดบริเวณหมอชิตเก่าที่สวนจตุจักร ระยะทาง 5.9 กม.

มีสะพานข้ามแม่น้ำ 1 แห่ง และทางขึ้นลง 9 แห่งและจะเร่งเวนคืนที่ดินตัดถนนรัตนโกสินทร์สมโภช-นิมิตใหม่ จำนวน 500 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 300 ราย มีค่าเวนคืน 2,500 ล้านบาท ส่วนค่าก่อสร้าง 1,800 ล้านบาท จะของบฯปี 2563 เป็นถนนตัดใหม่ 6 ช่องจราจร พร้อมทางต่างระดับช่วงต่อเชื่อมถนนวงแหวนรอบนอก เมื่อก่อสร้างเสร็จจะเป็นโครงข่ายถนนสายหลักในแนวตะวันออก-ตะวันตก เพิ่มทางเลือกการเดินทางและแก้ปัญหาจราจรพื้นที่ปิดล้อมเขตบางเขน คลองสามวา และหนองจอก

ที่มา prachachat.net

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก