แคมเปญเดือดระบายสต๊อกโครงการอสังหาฯหลังการเมืองเริ่มสงบนิ่ง

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัย หรือ อยากลงทุนในอสังหาฯเพื่อปล่อยเช่าหรือขายต่อเพื่อทำกำไรและรายได้ในอนาคต ซึ่งหลังสภาวะการเมืองและเศรษฐกิจเริ่มมีแนวโน้มที่จะดีขึ้น ปัญหาต่างๆเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี ผู้ประกอบการอสังหาฯหลายรายเริ่มขนโครงการค้างสต๊อกและโครงการสร้างใหม่จัดแคมเปญเดือดอัดกระหน่ำทั้งลดราคาและของแถม เพื่อดึงดูดให้เข้ามาซื้อโครงการ จึงถือว่าเป็นนาทีทองของคนอยากมีบ้านและคนที่มีกำลังซื้อที่จะซื้อบ้านหลังที่ 2 เก็บไว้เป็นทรัพย์สินและหารายได้เก็งกำไรในอนาคต

iq64c4b68ebbce53b79d662c2d98f23f6e

ซึ่งหลายๆผู้ประกอบการที่นำโครงการมาลดกระหน่ำท้าทายกำลังซื้อนั้นต้องบอกว่าลดจริง แถมจริง ทั้งรายเล็กรายใหญ่ อาทิเช่น  LPN ขนโครงการคอนโดมิเนี่ยม 6 โครงการมาลดราคากระหน่ำผ่อนเริ่มต้น 2,500 บาท/เดือน ดอกเบี้ยคงที่นาน 25 เดือน , พร๊อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค ลดทั้งบ้านและคอนโด 21 โครงการ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0-1% , อนันดา ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนและส่วนลดสูงถึง 1 แสนบาท สำหรับโครงการบ้านเดี่ยว 7 โครงการ, หรือ แม้แต่ซื้อบ้านแถมรถก็มีอย่างเช่น โครงการโมดัส รัตนาธิเบศร์ จากชวนชื่น สำหรับลูกค้า 10 รายแรกที่เข้าร่วมโครงการ เรียกได้ว่าอัดกระหน่ำเพื่อหวังรายได้จากยอดขายและกระตุ้นให้ภาคอสังหาฯ มีการตื่นตัวและหวังให้ยอดขายเข้าเป้าตามที่ตั้งไว้หลังจากที่ไตรมาสแรกเงียบสนิท หรือ อย่างน้อยหากครึ่งปีหลังยังไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้า อย่างน้อยๆก็ไม่ต้องแบบภาระจากโครงการที่ยังขายไม่หมดและแบกสต๊อกเยอะเกินไป พร้อมดูแนวโน้มสำหรับครึ่งปีหลังว่าภาคอสังหาฯจะเดินไปในทิศทางไหน อีกทั้งยังเป็นการประเมินสถานการณ์หลังเหตุการณ์ต่างๆเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี

หลายฝ่ายเชื่อว่าการลดกระหน่ำอัดแคมเปญจากหลายๆผู้ประกอบการในครั้งนี้นั้น จะสามารถกระตุ้นให้เศรษฐกิจกลับมาเข้าที่เข้าทางได้เร็วขึ้น กลุ่มคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยกล้าที่จะทำธุรกรรมในการซื้อขายทั้งซื้อสดและกู้ผ่านแบงค์ เพราะหลังจากที่สถานการณ์การเมืองเริ่มต้นขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้วนั้นทำให้หลายๆคนพับโครงการซื้อบ้านไป หรือ แม้แต่กลุ่มคนที่มีฐานะอยากจะซื้ออสังหาฯไว้ทำรายได้ทำกำไรในอนาคตก็หยุดการนำเงินเก็บออกมาลงทุนไปด้วย แต่ในขณะนี้เหตุการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้น การลงทุนก็น่าจะกลับมา และ กลุ่มคนที่ต้องการซื้ออสังหาฯก็จะได้ประโยชน์จากการอัดโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการในครั้งนี้ คงพิจารณาเลือกซื้อโครงการต่างๆอีกครั้ง เศรษฐกิจก็จะกลับมาฟื้นตัวได้เร็วในทุกๆภาคส่วนเพราะเงินเริ่มสะพัดมากขึ้น มีการใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งแนวโน้มในทางที่ดีนั้นส่อเค้ามากกว่าที่จะมีแนวโน้มตกต่ำในช่วงครึ่งปีหลัง แต่ก็คงต้องดูกันต่อไปเพราะอะไรๆยังไม่แน่นอน แต่ที่แน่ๆตอนนี้เป็นนาทีทองของอสังหาฯที่ผู้บริโภคเป็นผู้ได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]