แสนสิริ จัดทัพทุ่มงบผุดคอนโดมิเนียมทำเลทองหล่อเจาะ กลุ่มเศรษฐีโดยเฉพาะ

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาด ลักชัวรี่ในกรุงเทพฯยังเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการซื้อของกลุ่มลูกค้าระดับบนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่และมีกำลังซื้อสูง ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านตลาดลักชัวรี่ ที่เป็นกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูงช่วยผลักดันการเติบโตของภาพรวมตลาดได้ 30% โดยเฉพาะทำเลของโครงการบนถนนทองหล่อ ซึ่งราคาที่ดินได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงมาก

ตลาดบนมาแรง แสนสิริ ทุ่มงบเตรียมผุดคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง

แสนสิริ

ปัจจุบันศักยภาพของที่ดินถนนทองหล่อตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิทที่มีศักยภาพสูงลำดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ เป็นแหล่งที่พักอาศัย แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ระดับไฮเอนด์มากมาย มีความ สะดวกสบายในด้านการคมนาคมที่มีทั้งถนนและรถไฟฟ้าเชื่อมต่อภายในใจกลางกรุงเทพฯ

ทำให้ที่ดินบนถนนทองหล่อมีความต้องการในระดับสูง ทำให้อัตราการเติบโตของราคาที่ดินสูงมากขึ้น ปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มถึง 200% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากราคา 1 ล้านบาท/ตารางวา มาอยู่ที่ 2 ล้านบาท/ตารางวา และแทบจะไม่มีพื้นที่ว่างติดถนนเหลือสำหรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆ แล้ว

แสนสิริ

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ คือ THE MONUMENT THONG LO (เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ)มูลค่า 6.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุน กับบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) โดยเป็นคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ จำนวน 127 ยูนิต 45 ชั้น ราคาขายเริ่มต้น 300,000 บาท/ตารางเมตร หรือเริ่มต้น 30 ล้านบาท/ยูนิต เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเจเนอเรชั่นที่ 2 ของครอบครัวที่อาศัยการเติบโตมาในทำเลใจกลางเมืองและกำลังขยายครอบครัวใหม่

“โครงการ เดอะโมนูเมนต์ ทองหล่อ ก่อสร้างแล้วเสร็จไปแล้วกว่า 70% คาดว่า จะพร้อมโอนได้ภายในต้นปี 2562 โดยตั้งเป้า การขายไว้ที่ 50% ภายในสิ้นปีนี้ ขณะนี้ มียอดขายแล้ว 30% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าคนไทยและในช่วงวันที่ 14-15 กรกฎาคมนี้ บริษัทจะจัดงานกิจกรรมพิเศษคาดว่าจะขายได้อีก 2-4 ยูนิต มูลค่า 200 ล้านบาท และคาดว่าจะปิดการขายได้โครงการดังกล่าวได้ภายในปีหน้าพร้อมกันนี้ยังได้เตรียมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองห้องชุดในโครงการภายในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย”

 

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์แนวหน้า

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …