แอพฯใหม่ ร้องเรียนแท็กซี่แบบเรียลไทม์ โหลดฟรี มี.ค.นี้

           นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เผยถึงการมอบหมายให้กรมการขนส่งทางบกพัฒนาคุณภาพการบริการของรถแท็กซี่ พร้อมส่งเสริมให้นำเทคโนโลยีมาปรับใข้ในการให้บริการ จึงเปิดบริการแอพพลิเคชั่น “DLT Check in” ประเมินความพอใจให้กับประชาชน โดยให้บริการในเดือนมีนาคม 2558 โดยเริ่มต้นในกรุงเทพฯและปริมณฑล

           DLT Check in นั้นสามารถดาวโหลดได้ทั้งระบบ iOS, Android และ Windows Phone ซึ่งสามารถลงทะเบียนโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ แล้วใช้งานโดยการบันทึกหรือถ่ายภาพทะเบียนรถแท็กซี่ ซึ่งฐานข้อมูลของผู้ใช้บริการแท็กซี่จะถูกบันทึกในระบบของกรมการขนส่งทางบก เพื่อนำมาสู่การประเมินประสิทธิภาพ, คุณภาพ และมาตรฐานการให้บริการรถแท็กซี่ต่อไป

           ทั้งนี้ปัญหาที่พบมากที่สุดคือปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร ร้องเรียนประมาณเดือนละ 1,000 ราย สำหรับปัญหาอื่นๆ เช่น มารยาทคนขับ และความสะอาดในรถโดยสารนั้น ร้องเรียนไม่เกิน 10 ราย

           ซึ่งผู้โดยสารสามารถร้องเรียนมาได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 1584 และทางกรมฯจะพิจารณาบทลงโทษตามแต่ละกรณีต่อไป และนอกจากนี้นายอาคมยังกล่าวอีกว่า ยังมีแผนที่จะขยายการบริการไปยังรถสาธารณะประเภทอื่นๆในอนาคต เพื่อนำมาพัฒนา ปรับปรุง ยกระดับการให้บริการต่อไป

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ