โครงการรถไฟฟ้า

โครงการรถไฟฟ้า


เปิดเส้นทาง ‘ทำเลทอง’ บีทีเอสสีเขียว วัดพระศรีมหาธาตุไปคูคต

กทม. เตรียมทดลองเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสสีเขียวเสมือนจริง จากสถานีรถไฟฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าคูคต (N27) รวม 7 สถานี ระยะทาง 10 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 2-3 ธันวาคม เวลา 06.00 – 24.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามการเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสสีเขียวเสมือนจริงนี้...

BTS สายสีเหลืองกำลังมา ! คิดจะลงทุนอสังหาฯ ต้องดูทุกสถานการณ์โครงการรถไฟฟ้าทุกสี ต้นปี 2564

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาตลาดอสังหานั้นชะลอตัวลงซึ่งเป็นผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤต Covid-19  แต่ในขณะเดียวกันโครงข่ายคมนาคมในกรุงเทพฯ กลับมีการจะเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้เพิ่มโอกาสในการขยายตัวของความเจริญในธุรกิจหลายๆ ด้านออกไปสู่รอบนอกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักพัฒนาอสังหาฯ ที่พยายามพลิกวิกฤตเป็นโอกาสทองจากการตัดผ่านของรถไฟฟ้าสายใหม่ ที่จะมาช่วยยกระดับราคาที่ดินและที่อยู่อาศัยในบริเวณรอบนอกให้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนต่อขยายปลายสายรถไฟฟ้ามีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินสูงสุดเมื่อเทียบดับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน จากการลงทุนเพื่อรองรับ BTS ที่กำลังจะเปิดให้บริการใหม่อย่าง BTS สายสีเหลืองและ BTS สายสีชมพู ที่กำลังขยายตัวในอนาคต ในช่วงต้นปี 2564 ที่จะถึงนี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย จะเปิดให้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายใหม่ นั่นคือ...

ปรับราคาค่าตั๋วใหม่! ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ 104 บาทตลอดสาย เริ่มเก็บจริง 16 ก.พ. นี้

ปัจจุบันมีระบบการคมนาคมขนส่งประเภทต่างๆ ให้ประชาชนได้เลือกใช้บริการกันอย่างมากมาย แล้วสำหรับคนเมืองที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับความเร่งรีบ เวลาทุกนาทีเป็นเงินเป็นทอง ‘รถไฟฟ้า’ ถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องความรวดเร็วและความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าโดยสารที่สูงตามไปด้วยเช่นกัน ซึ่งภายหลังจากที่ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ และหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ได้เปิดให้บริการเดินรถช่วงทดลองอย่างไม่เต็มระบบ ในช่วงเดือนเมษายน 2561 เป็นต้นมา โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้ใช้บริการเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนเป็นระยะเวลานานเกือบ 3 ปี ตอนนี้ได้เปิดให้บริการเดินรถเต็มทั้งระบบแล้ว...
สวนกระแสตลาด

ที่ดินโซนคูคต-ลำลูกกา ทำไมพุ่งกว่า60% สวนกระแสตลาด อสังหา

REIC เผยราคาที่ดินโซนรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (คูคต - ลำลูกกา) เพิ่มขึ้น 61%  เป็นอันดับหนึ่งที่ทำเลปรับตัวขึ้นสูงสุดติดต่อกัน 4 ไตรมาส ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) เปิดเผยว่า ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทำการติดตามการเปลี่ยนแปลงของราคาโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในกรุงเทพฯ - ปริมณฑล เพื่อจัดทำ “ดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนา” เป็นรายไตรมาส ซึ่งในไตรมาส...
รถไฟฟ้า

ผุดทำเลขายของปี 2563 รับโครงข่าย รถไฟฟ้า เตรียมเปิดให้บริการเพิ่ม

ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา คนกรุงเทพฯ ที่ต้องใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาจำนวนมาก ยังไงก็ต้องมีโอกาสได้พบเจอกับภาพการก่อสร้าง “ รถไฟฟ้า ” ตามแนวถนนหลายเส้น จนมาถึงเมื่อตอนปลายปีก็ได้มีการเปิดให้ทดลองใช้ “รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน-ท่าพระ” ซึ่งจะมีกำหนดเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้แล้ว   นอกจากนี้ ในปี 2563 เอง ก็ยังมีกำหนดการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายใหม่เพิ่มเติมอีกถึง 2 เส้นทาง คือ รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และรถไฟฟ้าสายสีทอง (กรุงธน-ประชาธิปก) แน่นอนว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือ ศักยภาพของพื้นที่ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับเส้นทางที่รถไฟฟ้าจะตัดผ่าน ที่ย่อมจะต้องกลายมาเป็นทำเลขายของทำเลทองไปโดยปริยาย...
สายสีส้ม

สายสีส้ม ดันที่พุ่งวาละ 6 แสน พระราม 9-รามคำแหง-ลำสาลี

รถไฟฟ้า สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระยะทาง 23 กม. ที่จะเชื่อมการเดินทางใจกลางเมืองไปยังโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กำลังเร่งงานก่อสร้างให้เสร็จตามแผน สายสีส้ม ดันที่พุ่งวาละ 6 แสน พระราม 9-รามคำแหง-ลำสาลี ปัจจุบันแม้ว่ารถไฟฟ้าสายนี้จะสร้างเสร็จเปิดให้บริการในปี 2567 แต่ก็เป็น รถไฟฟ้า อีกหนึ่งสายที่ภาคเอกชนทั้งค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์รอคอยและถมการลงทุนไปรอล่วงหน้าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่คึกคักมากสุด คือ สถานีที่เป็นจุดเชื่อมต่อ ได้แก่...
ราคาที่ดิน

ปรับราคาที่ดิน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนงามวงศ์วานและ แจ้งวัฒนะ รับรถไฟฟ้าสายสีแดง พุ่งวาละ 4 แสน

ปตท.ไม่อยู่นิ่ง รับ ราคาที่ดิน ที่กำลังพุ่ง  เริ่มแผนการพัฒนาอสังหาฯโปรเจ็กต์ยักษ์ เตรียมพลิกที่ 70 ไร่ ติดสถานีทุ่งสองห้อง รถไฟฟ้าสายสีแดง ผุดมิกซ์ยูส "อาคารสำนักงาน-ศูนย์การค้า" รับสายสีแดงทำให้เวลานี้ที่ดินปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนไปอยู่ที่ 400,000 บาทต่อตารางวา ราคาที่ดิน รถไฟฟ้าสายสีแดง ปรับพุ่งวาละ 4 แสน นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินิกซ์...
รถไฟสายสีเขียว

BTS ได้สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเส้น คาดค่าโดยสารอาจขึ้นทุกๆ 2 ปี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการเซ็นสัญญา รถไฟฟ้าสายสีเขียว กับ bts ในเร็ว ๆ นี้ สำหรับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวมูลค่ากว่าแสนล้าน  ระหว่าง กทม. กับ  BTS   รถไฟสายสีเขียว BTS อาจขึ้นค่าโดยสารทุกๆ 2 ปี หลังได้สัมปทานสายสีเขียวทั้งเส้น บิ๊กตู่-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (ม.44) เรื่องการดำเนินการโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ทั้งเส้นทางหลักช่วงหมอชิต-อ่อนนุช และช่วงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ-สะพานตากสิน...
รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

งานเข้า รถไฟฟ้าสีเหลืองติดหล่ม สะพานข้ามแยกบางกะปิ อาจรื้อสร้างใหม่

จากเวลานี้ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง “ลาดพร้าว-สำโรง” สร้างคืบหน้ากว่า 43% ติดออกแบบสะพานข้ามแยกบางกะปิ รับตอม่อโครงสร้างสถานี กทม.ขอรื้อสร้างใหม่ หวั่นรับน้ำหนักไม่ไหว รฟม. ขอเจรจาปรับโครงสร้างเดิมให้แข็งแรงแทน คาดกระทบต้นทุนกลุ่มบีทีเอสพุ่ง 1 พันล้าน ปีหน้าถนนลาดพร้าวรถติดหนัก เริ่มปิดจราจรบนสะพานหน้าเดอะมอลล์ เร่งให้เสร็จ ต.ค. 64 เผยส่วนต่อขยาย “รัชดาฯ-รัชโยธิน” เชื่อมสายสีเขียว บีทีเอสอาจวืดไม่ได้สร้าง   รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ติดหล่มสะพานข้ามแยกบางกะปิ...
รถไฟฟ้า

รถไฟฟ้าสายสีทอง เปิดปีหน้าในราคา15 บาทตลอดสาย

อัพเดท รถไฟฟ้า สายสีทองสาย เฟสแรก กรุงธนบุรี-คลองสาน ระยะทาง 1.8 กม. มี “บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์” เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างให้ด้วย วงเงิน 1,070 ล้านบาท โครงการนี้ไอคอนสยามอุดหนุนเม็ดเงินลงทุน 2,080 ล้านบาท ผ่าน “บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด” วิสาหกิจของกรุงเทพมหานครเป็นผู้เนรมิตให้พร้อมทางเชื่อมเข้าศูนย์การค้า ตามแผนจะต้องเสร็จก่อนที่ ไอคอนสยาม จะอวดโฉมเมื่อวันที่...

Subscribe to receive the latest property news