9 พ.ย.นี้ อวดโฉม “ไอคอนสยาม” เมืองแห่งความรุ่งโรจน์อันเป็นนิรันดร์ อภิมหาโครงการกว่า 54,000 ล้านบาท

ไอคอนสยาม

ปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองไทย กับบิ๊กโปรเจ็กต์ทำเลทองบนพื้นที่ 55 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา “ ไอคอนสยาม ” ที่เตรียมพร้อมที่จะอวดโฉมในวันที่ 9 พ.ย.นี้ ด้วยมูลค่าลงทุน 54,000 ล้านบาท

แม่ทัพใหญ่แห่งสยามพิวรรธน์อย่าง “ชฎาทิพ จูตระกูล” กรรมการบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ฉายภาพย้ำชัดว่า “ไอคอนสยาม” จะเป็น The Next Global Destination บอกเล่า 1 ล้านเรื่องราวของประเทศไทย และคนไทย ด้วยการเอาสิ่งที่ดีที่สุดในประเทศไทยมาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก การมาของไอคอนสยามในครั้งนี้ เราจะกลายเป็นจิ๊กซอว์เล็กๆ ที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งบนแม่น้ำเจ้าพระยา

ไอคอนสยาม ทุ่มกว่า 1,000 ล้านบาท เปิดตัว-ขน 7 ออแกไนเซอร์ชั้นนำ แสดงผลงานมาสเตอร์พีช

ไอคอนสยาม

นอกจากจะเป็นอภิมหาโครงการที่ใช้เม็ดเงินลงทุนถึง 54,000 ล้านบาทแล้ว “ไอคอนสยาม” ยังทุ่มเงิน 1,000 ล้านบาทในงาน  ขึ้นจะจัดขึ้นในวันที่ 9-11 พ.ย.นี้ ด้วยการผนึกกำลังจากอีเว้นท์ออแกไนเซอร์สุดยอดของประเทศไทย ได้แก่ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน), ซีเอ็มโอ กรุ๊ป, บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด, บริษัท ตือ จำกัด, บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ อินเทล บริษัทเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของโลก โชว์ผลงานมาสเตอร์พีชตอกย้ำเรื่องราวที่ดีที่สุดในโลกภายใต้ธีม ‘Legendary Party’

ดึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยผสานเป็นไฮไลต์การแสดงสุดตระการตาทั่วไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม

ไอคอนสยามจะต้อนรับแขกผู้มาเยือน ด้วยการแสดงผสมผสานมหรสพชั้นสูง ร่วมกับการเชิดหนังใหญ่ประยุกต์ โดยนำเอาผลงานศิลปะของศาสตราจารย์กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ ปี 2540 สาขาทัศนศิลป์ ศิลปินดีเด่นในด้านจิตรกรรมและสื่อผสมร่วมสมัยของไทย มาเชิดแสดงด้วยผู้เชิดหนังระดับอาจารย์จากวัดขนอน

ร่วมกับการแสดงหุ่นละครเล็ก นอกจากนั้นยังมีการแสดงระดับโลกหมู่มวลผีเสื้อและดอกไม้ในรูปแบบนักแสดงขายาว หรือ Stilt Walker (สติลท์ วอร์คเกอร์) จาก Empress Stilt Dance คณะโชว์ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย

 

“Eternal Prosperity-โรจนนิรันดร”

ไอคอนสยาม

“Eternal Prosperity-โรจนนิรันดร” การแสดงผสมผสานศิลปวัฒนธรรมเข้ากับความล้ำยุค เพื่อสะท้อนความรุ่งเรืองในอดีตที่สืบสานและส่งต่อมาจนถึงปัจจุบัน โดยเนรมิตพื้นที่ริมเจ้าพระยา (River Park) ให้กลายเป็นเวทีการแสดงขนาดใหญ่อลังการด้วยประติมากรรม ผลงานการออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ติดตั้งเหนือพื้นที่การแสดงขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตร

อีกทั้งยังมี “เรือสำเภาศรีมหาสมุทร” พิพิธภัณฑ์ลอยน้ำแห่งแรกของไทย โดยเป็นเรือสำเภาโบราณขนาดมหึมากลับมาล่องบนแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง และยังผสานเทคโนโลยีล้ำยุค ร่วมมือกับ Intel บริษัทผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ด้วยขบวนโดรนแปรอักษรจำนวนกว่า 1,500 ลำ ถือเป็นการแสดงโดรนแปรอักษรครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า Winter Olympic ที่ประเทศเกาหลี เมื่อปีที่ผ่านมา

“โสภาอาภรณ์พรรณ สร้างสรรค์ร่วมสมัย”

ไอคอนสยาม

ขยับมาที่โซนด้านนในไอคอนสยาม กับการแสดงชุด “โสภาอาภรณ์พรรณ สร้างสรรค์ร่วมสมัย” จัดแสดงผลงานจากการรวมตัวครั้งสำคัญของ 4 ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทยคือ จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล , วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข , ธีระ ฉันทสวัสดิ และพลัฏฐ์ ศรีลลิตสร้อย มาร่วมสรรค์สร้างผ้าไหมแต้มหมี่ของไทยอย่างวิจิตรบรรจง กำเนิดเป็น Thai Fabric Art Installation ในชื่อ Concentration ซึ่งถ่ายทอดผ่านนวัตกรรมร่วมสมัยที่ผสานวิธีการมัดหมี่แบบโบราณ ที่คงไว้ซึ่งอัตลักษณ์

นอกจากนี้บริเวณโถงกลาง ชั้น M ของไอคอนสยาม ตระการตากับเวทีการแสดงขนาดยักษ์ สูงกว่า 17 เมตร ประกอบการแสดงผาดโผนและต่อตัวกลางอากาศ โดยคณะนักแสดงกายกรรมจากประเทศจีน และการแสดงดนตรีของวงเอกรงค์ ซึ่งควบคุมวงโดยอาจารย์ จิรพรรณ อังศวานนท์ นักดนตรีและนักประพันธ์เพลงผู้มีชื่อเสียง ร่วมกับเหล่านักดนตรีมากฝีมือจากนานาประเทศ

ที่มา prachachat.net

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก