ERA เป็นบริษัทเครือข่ายซื้อขายอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่ใช้ประโยชน์จาก AI และเปิดตัว OPENAI GPT – 3.5 ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

IMG_3289
IMG_3286

ERA (ประเทศไทย) คือบริษัทเครือข่ายซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ระบบแฟรนไชส์รายแรกในประเทศไทย บริหารงานโดย คุณวรเดช ศิวเตชานนท์ CEO, ERA Holding (Thailand) ดำเนินธุรกิจและเป็นผู้บุกเบิกอาชีพนักขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2536 และปัจจุบันเปิดดำเนินการธุรกิจขึ้นปีที่ 30 และในโอกาสครบรอบ 30 ปี ERA Thailand เป็นบริษัทแรกที่นำปัญญาประดิษฐ์ (AI)และ ChatGPT ที่เป็นที่โด่งดังในยุคปัจจุบันมาใช้ในธุรกิจงานขายอสังหาริมทรัพย์ เพื่อนำมาสนับสนุนบริษัทสมาชิกและตัวแทนขายในการให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากปัจจุบันมีลูกค้าฝากขายทรัพย์เป็นจำนวนมาก และเพื่อการบริการที่มีคุณภาพ ERA จึงได้นำ ChatGPT และ AI เข้ามาเสริมการทำงานของทีมงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน ERA ได้มีการเพิ่มตัวแทนขายและขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถรองรับการให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งโปรแกรมนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ERA Asia Pacific ซึ่งได้การเปิดตัวในวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

Some examples of communication templates available under Advanced Guided Creation
Some examples of communication templates available under Advanced Guided Creation

ตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป ERA Asia Pacific จะนำเทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ทำงานบนเว็บไซต์ มาใช้เป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจซื้อ – ขายอสังหาริมทรัพย์ สำหรับสำนักงานภูมิภาคในประเทศต่าง ๆ ได้แก่กัมพูชา จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเลเซีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม โดยจะมีการฝึกสอนวิธีการใช้งาน พร้อมการสนับสนุนต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวแทนขายจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ โดยการเพิ่มสิ่งนี้ในเครื่องมือ Prop Tech เดิม ERA Asia Pacific ได้เปิดตัว AI LAB เพื่อให้เข้ากับ ERA ธีมประจำปี “Enrich Lives, Embrace Tech” ซึ่งตัวแทนจะได้ใช้เทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพร้อมทางด้านวิศวกรรม ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่มีคุณภาพสูง สามารถเลียนแบบเสียงมนุษย์ได้ ทำให้ตัวแทนสามารถส่งมอบประสบการณ์การทำธุรกรรมซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหนือชั้นยิ่งขึ้น
Marcus Chu ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ERA Singapore, ERA Asia Pacific & APAC Realty กล่าว “ในขั้นตอนต่อไปเราจะนำเสนอการบูรณาการผสมผสาน AI เข้ากับเทคโนโลยีเดิมที่มีอยู่ AI จะช่วยส่งเสริมความสามารถของตัวแทนของเราให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ช่วยให้ทำงานได้เร็วขึ้น และทำงานได้ดียิ่งขึ้นด้วย”
โดยการเปิดตัวเครื่องมือ AI Prop Tech ของเราไปยังบริษัทประเทศสมาชิกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ ERA เราสามารถนำการทำงานร่วมกันนั้นมาใช้และควบคุมมันเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตให้มากยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนความสำเร็จไปให้ทั่วทั้งภูมิภาค

ด้วยการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงขึ้นในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ Marcus Chu เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่านวัตกรรม Prop Tech คือหนทางสู่อนาคต “เทคโนโลยีมีสำคัญต่อการแข่งขัน” นี่คือเหตุผลที่เราพยายามสร้างความก้าวหน้าใน ดิจิทัล โซลูชั่น ของเราอยู่เสมอ ด้วยนวัตกรรม Prop Tech ตัวแทนของ ERA ไม่เพียงแต่จะมีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังสามารถประสบความสำเร็จเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ด้วยมุมมองที่กว้างไกล สิ่งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวแทนของ ERA
“ไม่หยุดนิ่ง มีวิวัฒนาการในด้านธุรกิจตลอดเวลา” คุณ Marcus กล่าว

   An example of a guided listing being generated
An example of a guided listing being generated

ตัวแทน ERA กว่า 23,000 รายทั่วเอเชียแปซิฟิก สามารถใช้ประโยชน์จากระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อเข้าถึงคุณสมบัติหลัก 2 ส่วน
Guided Creation และ Advanced เพื่อปรับปรุงเนื้อหาและ การส่งข้อความ
Guided Creation เป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากในการสร้างเนื้อหา การจัดการ และการมีส่วนร่วมกับลูกค้า
Content Management และ Communication and Engagement จะอำนวยความสะดวกให้ตัวแทนในส่วนของการสร้างเนื้อหา สร้างคอนเทนต์ ได้อย่างเหมาะสมและรวดเร็วขึ้น
Content Management จะช่วยให้ตัวแทนสามารถควบคุมวิธีการสื่อสารกับลูกค้าได้ดีขึ้น โดยตัวแทนสามารถกำหนดโทนเสียงของ AI ความยาว และโครงสร้างของข้อความ ปรับปรุงเครื่องมือให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับกับการติดอันดับในหน้าแรกของการค้นหา (SEO) และสรุปประเด็นสำคัญได้
Communication and Engagement ช่วยสร้างเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพการยกระดับตัวแทน ตั้งแต่การแนะนำตนเองไปจนถึงการแจ้งเตือนการเช่า การทักทายตามเทศกาล ไปจนถึงการ Open House และคำเชิญเข้าร่วมงานต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกให้ตัวแทนในการแปลข้อความเป็นภาษาต่าง ๆ และสามารถคัดลอกไปยังแพลตฟอร์มที่ตัวแทนต้องการโพสต์ได้

ตัวแทนยังสามารถเข้าถึง Advanced ซึ่งเป็นการแชทโต้ตอบกับบอท สำหรับการตอบกลับการสนทนาหลากหลายรูปแบบที่สร้างโดย AI คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผลงาน ในขณะเดียวกันก็ช่วยย่นระยะเวลาในการสร้างผลงานอีกด้วย Marcus Chu ชี้ให้เห็นถึงแผนการของ ERA เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนาครั้งใหม่ต่อไป
“เราตั้งใจที่จะปรับปรุงเทคโนโลยีเพิ่มเติม เช่น พอร์ทัลรายการใหม่ ฟังก์ชันการปรับแต่งภาพในแอปพลิเคชั่น ตลอดจนการวิเคราะห์เนื้อหาขั้นสูง ตัวแทนจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในการทำธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างราบรื่น” Marcus Chu กล่าว

ด้วย ChatGPT เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของนวัตกรรมทั้งหมดที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนแผนการเปลี่ยนแปลงของ ERA เกี่ยวกับวิธีการทำงานของตัวแทนอสังหาริมทรัพย์
ERA เราเป็นองค์กรซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของโลก และเราจะไม่หยุดพัฒนาการบริการ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง