เทคนิคง่ายๆ สำหรับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องขนาดเล็ก

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ลงตัวกับห้องต่างๆ ว่ายากแล้ว แต่การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ลงตัวกับห้องที่มีขนาดเล็กนั้นยากกว่าหลายเท่า…และเชื่อว่าหลายๆคนก็คงจะเคยเจอกับปัญหานี้มาเหมือนกันใช่มั๊ยล่ะ แหมมมม พูดแล้วก็อยากร้องไห้ -..-” …. วันนี้ Home Idea by Dot Property มีเทคนิคดีดีในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ลงตัวกับห้องขนาดเล็กมาฝากกันค่ะ … ไปดูกันเถอะ!

  1. เรียกได้ว่าเป็นรูปแบบสุดเบสิค สำหรับการจัดแบบหันหน้าโซฟาเข้าจุดสนใจจุดใดจุดหนึ่ง เช่น เตาผิง โทรทัศน์ เหมาะสำหรับจัดวางในห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น ที่ทุกคนในบ้านจะมาทำกิจกรรมร่วมกัน

  1. จัดให้โซฟาทั้ง 2 ฝั่งหันหน้าเข้าหากัน ข้อดีของการจัดแบบนี้คือสามารถมองเห็นหน้าคู่สนทนาได้อย่างชัดเจน และสามารถเดินเข้า-ออกได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับนำไปใช้จัดในห้องรับแขก

  1. ไม่ควรหันหลังให้หน้าต่าง เพราะการจัดให้โซฟาบังแสงสว่างจากภายนอกนั้นจะยิ่งทำให้ห้องคุณดูแคบลงไปอีก ทางที่ดีควรเว้นพื้นที่บริเวณหน้าต่างให้แสงจากภายนอกสามารถส่องเข้ามาได้
  1. ไม่พยายามยัดโซฟาขนาดใหญ่เข้าไปจนเต็มห้อง เพราะนอกจากจากจะเกะกะแล้ว ยังทำให้ห้องคุณมีบรรยากาศอึดอัดมากๆด้วย ทางที่ดีควรมีโซฟาใหญ่ 1 ตัวและโซฟาหรือเก้าอี้เล็กๆ เพิ่มเติม เพราะสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายและสามารถตั้งโดยเว้นระยะห่างได้ตามใจชอบ การเว้นระยะห่างนี่ละเธอที่ทำให้ห้องดูโล่งและกว้างขึ้น

เอาล่ะ….ไม่ยากเลยใช่มั๊ยล่ะกับการจัดเฟอร์นิเจอร์ในห้องขนาดเล็ก 🙂 แล้วพบกับ Home Idea by Dot Property ได้ใหม่ในครั้งหน้า และอย่าลืมมาติดตามกันนะว่าไอเดียต่อไปจะเป็นไอเดียแต่งบ้านเกี่ยวกับอะไร

ที่มา : apartmenttherapy.com, thebudgetdecorator.com