5 แบบห้องน้ำหรูคู่บ้านสวย

แบบห้องน้ํา
แบบห้องน้ํา
แบบห้องน้ํา
แบบห้องน้ํา

ถ้าจะกล่าวกันถึงบริเวณบ้านที่ถูกใช้สอยมากที่สุดแล้วนั้น ‘ห้องน้ำ’ ดูจะนำหน้ามาเป็นอันดับต้นๆ ได้อย่างเต็มปาก เราเริ่มต้นชีวิตในแต่ละวันด้วยการล้างหน้าแปรงฟัน อาบน้ำ ก่อนจะกลับมาในช่วงเย็นค่ำย่ำดึกเพื่อชะล้างความเหนื่อยล้าให้หมดสิ้น (อาจจะรวมถึงการทำสมาธิหน้ากระจก หรือเทฝักบัวอกหักช้ำรักนั่นก็แล้วแต่…)

แบบห้องน้ํา
แบบห้องน้ํา

และไหนๆ ก็ต้องใช้เวลากับมันอย่างเข้มข้นทั้งที เราก็เลยขอนำเอา 5 แบบห้องน้ำหรูมาฝาก เผื่อว่าใครจะได้ไอเดียที่จะเปลี่ยนแบบห้องน้ำ ให้กลายสภาพเป็นพื้นที่ห้องน้ำหรูคู่ควรกับเวลาที่ใช้บ้าง

แบบห้องน้ํา
แบบห้องน้ํา
แบบห้องน้ํา
แบบห้องน้ํา

การเลือกใช้วัสดุหินอ่อนโทนอ่อน ผสมผสานกับเครื่องเรือนสีจัดๆ อย่างแดงเข้ม จัดวางตำแหน่งแสงให้มีน้อยที่สุดแต่สามารถกระจายได้อย่างทั่วถึง สร้างจุดรับรู้เฉพาะส่วน คู่กับภาพประดับโทนแดง ให้ความรู้สึกที่สงบ แต่เปี่ยมด้วยพลัง

หรือจะเล่นด้วยวัสดุพื้นผิวมันสีขาวล้วน ตัดกับเครื่องเรือนสีแดงสร้างจังหวะการรับรู้ที่ขัดแย้ง แต่กลมกลืนกันอยู่ในที

แบบห้องน้ํา
แบบห้องน้ํา

เครื่องเรือนสำหรับห้องน้ำ ที่เป็นแบบลอยตัว แม้จะยากแก่การออกแบบและจัดวางตำแหน่ง แต่ในทางหนึ่ง ก็ช่วยเพิ่มมิติทางพื้นที่ได้อย่างน่าประหลาดใจ

แบบห้องน้ํา
แบบห้องน้ํา

หรือจะเล่นระดับแบบขั้นบันไดและเหลี่ยมมุมของเครื่องเรือน ที่ช่วยให้สัมผัสแบ่งของพื้นที่ในการใช้งานเกิดขึ้นได้ โดยไม่ต้องใช้การตัดแบ่งกำแพงให้เสียพื้นที่ไปโดยเปล่าประโยชน์ แถมได้แบบห้องน้ำสวยโดยไม่ต้องเสียค่าก่อสร้างเพิ่มเติม

แบบห้องน้ำหรู ไม่จำเป็นต้องอยู่ในพื้นที่ปิดทึบเสมอไป การใช้วัสดุกระจกผสานกับแกรนิตเป็นพื้นผิวกำแพง สร้างความเปิดโปร่ง โล่งสบาย ต่อเนื่องระหว่างบริบทภายนอกและภายในได้เป็นอย่างดี

เหล่านี้ เป็นเพียงตัวอย่างคร่าวๆ ของแบบห้องน้ำหรูที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ให้เข้ากับการออกแบบได้ตามต้องการ ไม่จำเป็นต้องตามแนวทางทุกกระเบียดนิ้ว เพราะไม่ว่าแบบห้องน้ำสวยหรือแบบห้องน้ำหรูจะมากมายสักเพียงใด แต่คนที่จะตัดสินใจได้ถึงสิ่งที่เหมาะที่สุดก็ต้องเป็นคุณ ผู้ใช้เวลาอันสุขสงบในห้องน้ำในปลายทาง