5 แบบตกแต่งห้องกินข้าวสวยหรูคู่บ้าน

ห้องกินข้าว
ตกแต่งห้องกินข้าว

หากจะกล่าวกันถึงบริบทหนึ่งในการใช้ชีวิตแล้วนั้น การกินก็ดูจะเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก แต่จะกินอย่างไรหรือวิธีไหนก็คงขึ้นกับความพึงพอใจของแต่ละบุคคล บางท่านเน้นความง่ายแบบกินเพื่ออยู่ แกะจากถุงเถใส่ถ้วยนั่งทานกันบนพื้นห้อง บางท่านก็กดน้ำชงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บางท่านตักใส่จานนอนเอกเขนกบนโซฟาหน้าทีวีเคี้ยวไปดูไปอย่างสบายอารมณ์ แต่อย่ากระนั้นเลย ลองมายกระดับการรับประทานให้หรูหราเลอค่าขึ้นอีกสักนิดกับ 5 แบบตกแต่งห้องกินข้าวสวยหรูคู่บ้าน ที่เรานำมาเสนอกันในครั้งนี้ เผื่อว่าบรรยากาศแบบใหม่ๆ จะทำให้น้ำพริกถ้วยเดิมได้เพิ่มเติมความอร่อยขึ้นมาบ้าง อะไรบ้าง

 

ห้องกินข้าว
ตกแต่งห้องกินข้าว

เพิ่มความเปิดโปร่ง เชื่อมโยงสองพื้นที่ ห้องนั่งเล่น และห้องกินข้าว ด้วยเครื่องเรือนแบบลอยตัว และเฟอร์นิเจอร์กับโคมไฟแบบ Contemporary เรียบง่าย มีสไตล์

ห้องกินข้าว
ตกแต่งห้องกินข้าว

หรือจะใช้ความเรียบง่ายตกแต่งห้องกินข้าว เป็นแก่นกลางนำทาง เปิดบริบทจากนอกสู่ในด้วยบานกระจก ผนังและม่านสีขาวสะอาดตา และของประดับตกแต่งแทรกตามจุดต่างๆ

ห้องกินข้าว
ตกแต่งห้องกินข้าว

ตกแต่งห้องกินข้าวอารมณ์แบบ Minimalist ของการใช้สีขาวล้วน ลดการปรุงแต่งให้น้อยที่สุด แทรกด้วยสีโทนน้ำตาลตามเครื่องเรือนอย่างละนิด สร้างสัมผัสของความสงบและเป็นส่วนตัวในการรับประทาน

ห้องกินข้าว
ตกแต่งห้องกินข้าว

ไม่จำเป็นว่าตกแต่งห้องทานข้าวจะต้องเปิดโปร่ง จำกัดการเข้าถึงของแสงด้วยหน้าต่างบานเดียวกรองด้วยผ้าม่านโทนน้ำทะเลอ่อน สาดพื้นที่โดยรอบด้วยวัสดุไม้ กั้นฉากด้วยชั้นวางของ แบ่งสัดส่วน space ให้ขาดจากกัน

ห้องกินข้าว
ตกแต่งห้องกินข้าว

หรือจะตกแต่งห้องกินข้าว ลดความอุดอู้และเบลอรอยต่อระหว่างพื้นที่ห้องครัวและห้องอาหารด้วยการเปลี่ยนเคาน์เตอร์ทำครัวให้เป็นพื้นที่กินข้าวอเนกประสงค์ ชิดข้างหน้าต่างบานกระจกยาวประดับแซมด้วยไม้ตกแต่ง จำลองพื้นที่แบบ Outdoor ให้มาอยู่ภายในอาคาร

มาถึงตรงนี้ แม้ว่าห้องอาหารจะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับรสชาดของอาหารในทางปฏิบัติมากนัก แต่ถ้าการรับประทาน คือการเปิดสัมผัสทั้งห้าให้ตื่นตัว บรรยากาศดีๆ ของ 5 แบบตกแต่งห้องกินข้าวสวยหรูคู่บ้าน ที่เรานำเสนอนี้ จะช่วยให้ความรู้สึกที่คุณมีกับการทานข้าวเปลี่ยนไปในทางที่ดีบ้าง ก็นับว่ายอดเยี่ยมไม่น้อย

All images are courtesy of Home-Designing