ความห่างชั้นระหว่าง รถไฟมาเลเซีย และ รถไฟไทย หลัง มาเลชิงเปิดตัวที่นั่งชั้นธุรกิจ “บิสซิเนส คลาส”

มาเลเซีย

มาเลเซีย เตรียมเปิดให้บริการขบวนรถไฟฟ้า ETS2 วันที่ 11 ต.ค.นี้ พร้อมเปิดตัว “บิสซิเนส คลาส” ที่นั่งชั้นธุรกิจ 36 ที่นั่ง บริการเทียบเท่าสายการบิน ให้บริการวันละ 1 ขบวน ระหว่างกัวลาลัมเปอร์ ถึงปาดังเบซาร์ ติดชายแดนไทย

ความห่างชั้นระหว่าง รถไฟมาเลเซีย และ รถไฟไทย หลัง มาเลชิงเปิดตัวที่นั่งชั้นธุรกิจ “บิสซิเนส คลาส”

รายงานข่าวจากประเทศมาเลเซียแจ้งว่า การรถไฟมาเลเซีย (KTMB) จะเปิดให้บริการขบวนรถไฟฟ้าชุด (EMU) ใหม่ มีชื่อว่า “ETS2” (Electric Train Service 2) ในวันที่ 11 ต.ค. โดยรถไฟฟ้าขบวนนี้ใช้ความเร็วสูงสุด 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีทั้งหมด 6 ตู้โดยสาร รวม 304 ที่นั่ง ประกอบด้วย ที่นั่งมาตรฐานชั้นแพลทินัม (Platinum Standard) 268 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นธุรกิจ (Business Class) 36 ที่นั่ง ซึ่งเปิดตัวล่าสุด เพื่อตอบโจทย์ผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกสบายเป็นพิเศษในการเดินทาง

โดยคุณสมบัติและสิ่งอำนวยความสะดวกของที่นั่งชั้นธุรกิจก็คือ เป็นที่นั่งแบบเดี่ยว 12 ที่นั่ง แบบคู่ 24 ที่นั่ง มีพนักที่สามารถเอนหลังได้ 45 องศา พร้อมหน้าจอส่วนตัวที่มีบริการความบันเทิงต่างๆ สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งฟรีไว-ไฟ บริการช่วยเหลือจากพนักงานต้อนรับ พอร์ตยูเอสบีและเครื่องสำรองไฟฟ้าสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ ไฟอ่านหนังสือ พร้อมบริการอาหารบนขบวนรถ และชุดของใช้ส่วนตัว (Amenity Kit) เทียบเท่าสายการบิน

มาเลเซีย

นายโมห์ด รานี ฮิชาม แสมซูดิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการรถไฟมาเลเซีย เปิดเผยว่า รถไฟ ETS ยังคงได้รับความนิยมจากผู้โดยสาร โดยในปีที่ผ่านมา (2561) มีผู้โดยสารมากถึง 3.91 ล้านคน ส่วนในปี 2562 นับถึงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้โดยสาร 2.15 ล้านคน เฉลี่ย 10,400 คนต่อวัน ซึ่งการเปิดตัวรถไฟ ETS2 สอดคล้องกับนโยบายเพิ่มบริการรถไฟสาธารณะขั้นพื้นฐานของรัฐบาลมาเลเซีย

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า ในช่วงเปิดตัวได้จัดโปรโมชั่นสำหรับที่นั่งชั้นธุรกิจ จากสถานีกลางกัวลาลัมเปอร์ ถึงสถานีอิโปห์ (Ipoh) รัฐเปรัก ราคาเพียง 50 ริงกิต (ประมาณ 366 บาท) และจากสถานีกลางกัวลาลัมเปอร์ ถึงสถานีปาดังเบซาร์ ราคาเพียง 112 ริงกิต (ประมาณ 819 บาท) เดินทางระหว่างวันที่ 11 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2562 ส่วนที่นั่งธรรมดา (Standard Seat) ราคา 102 ริงกิต (ประมาณ 746 บาท) สามารถสำรองที่นั่งได้ผ่านเว็บไซต์ ktmb.com.my

ทั้งนี้ ขบวนรถไฟฟ้าชุด (EMU) ใหม่ที่ชื่อว่า “ETS2” จะให้บริการในเส้นทางกัวลาลัมเปอร์-ปาดังเบซาร์ วันละ 1 เที่ยว ได้แก่ เที่ยวไป ออกจากสถานีกลางกัวลาลัมเปอร์ (KL Sentral) เวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ถึงสถานีปาดังเบซาร์ (Padang Besar) รัฐปะลิส เวลา 14.20 น. (หรือ 13.20 น. ตามเวลาประเทศไทย) ใช้เวลา 5 ชั่วโมง 50 นาที เที่ยวกลับ ออกจากสถานีปาดังเบซาร์ เวลา 15.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือ 14.40 น. ตามเวลาประเทศไทย) ถึงสถานีกลางกัวลาลัมเปอร์ เวลา 21.26 น. ใช้เวลา 5 ชั่วโมง 46 นาที

อนึ่ง สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ (ฝั่งมาเลเซีย) อยู่ติดกับชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน อ.สะเดา จ.สงขลา การเดินทางจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีรถไฟออกจากสถานีชุมทางหาดใหญ่ ให้บริการวันละ 2 เที่ยว เวลา 07.30 น. และ 13.05 น. และตรวจลงตราหนังสือเดินทางได้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองภายในสถานี ส่วนรถตู้หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ค่าโดยสาร 50 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ลงรถที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ตรวจลงตราหนังสือเดินทางแล้วเดินขึ้นบันไดไปยังสถานีรถไฟ ทั้งนี้ เวลาในประเทศมาเลเซียเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

เจาะพื้นที่ สายสีม่วง ทำไม คอนโดฯอ่วมหนัก เหลือกว่า 10,000 หน่วย ไม่มีวี่แววทุเลาเจาะพื้นที่ สายสีม่วง ทำไม คอนโดฯอ่วมหนัก เหลือกว่า 10,000 หน่วย ไม่มีวี่แววทุเลา

 

ค่าก่อสร้างอาคาร

อัพเดท ค่าก่อสร้างอาคาร บ้านเรื่อน ทั่วไทยไตรมาส 2/2562  อะไรขึ้นอะไรลงไปดู

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก