เจาะสาเหตุทำไมคอนโดย่านบางนาถึงมาแรง แซงทุกโค้ง ปรับขึ้นสูง 44%

คอนโด

บางนาก้าวขึ้นมาครองตำแหน่ง ทำเลศักยภาพชั้นนำที่มี คอนโด เปิดขายและเป็นพื้นที่มีการเติมโตและการปรับตัวของราคามากที่สุดอีกหนึ่งพื้นที่  มีการปรับขึ้นประมาณ 44% จากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

คอนโด บางนามาแรง แซงทุกโค้ง ปรับขึ้นสูง 44%

นับว่าช่วงเวลานี้ทำเลย่าน บางนา ก้าวขึ้นมาครองใจเหล่าผู้ประกอบการจากสาเหตุของพื้นที่นี้มีโครงการรถไฟฟ้าตัดผ่านจนทำมให้ย่านบางนาขึ้นชั้นทำเลศักยภาพ มีความต้องการสูง ส่วนทางกับโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่น้อยกว่าพื้นที่อื่นๆในกรุงเทพมหานคร ทำให้ หลายๆโครงการที่เปิดขายได้รับการตอบรับดีมีอัตราการขายที่ได้สูงมาก  โดยพื้นที่ที่ได้รับความนิยมได้แก่ ช่วงบริเวณโดยรอบศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา กับ  บริเวณโดยรอบศูนย์การค้าเมกาบางนา โดยทั้งสองทำเลที่ว่ามานี้ ราคาขายจะต่างกันค่อนข้างมาก

โดยแยกเป็นทำเล รอบศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา ส่วนใหญ่โครงการคอนโดมิเนียมจะนอกแนวเอาใจกลุ่มคนที่ต้องการความสะดวกสบายสามารถเดินทางไปใช้บริการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายอ่อนนุชแบริ่ง สถานีบางนาได้สะดวกและมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารต่างๆ ด้านทำเลรอบศูนย์การค้าเมกาบางนา  ก็จะเป็นกลุ่มคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักและได้คอนโดที่ราคาต่ำกว่าของศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา นอกจากนี้ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารต่างๆ ก็มีให้เลือกพอสมควรจากทำเลรอบศูนย์การค้าเมกาบางนา

 

การปรับตัวของราคา

คอนโดโดยเมื่อสิ้นปี 2561 ที่ผ่านมา สรุปได้ว่ามีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการขายประมาณ 10 โครงการ จำนวน 4,499 ยูนิต  ทำการขายไปได้แล้วกว่า  79% หรือ 3,544 ยูนิต โดย มีจำนวนหน่วยเหลือขายอยู่ในตลาดประมาณ 21% หรือ 955 หน่วย  โดยด้านการปรับตัวของราคา สำหรับคอนโดบริเวณพื้นที่โดยรอบศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา จากราคาขายอยู่ที่ประมาณ 65,000 บาท /ตารางเมตร  มีการปรับขึ้นประมาณ 44% จากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา(บางโครงการมีราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรสูงถึงเกือบ 100,000 บาท /ตร.ม.) และคอนโดบริเวณรอบศูนย์การค้าเมกาบางนา ปัจจุบันราคาขายอยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท/ ตร.ม. การปรับขึ้นประมาณ 33% จากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาและอนาคตมีการคาดการณ์ไว้ว่าราคาขายของคอนโดมิเนียมจะสามารถขยับขึ้นไปอีกในอนาคต

จากสาเหตุที่ว่ามานี้ทั้งหมดทำให้ยิ่งตอกย้ำว่าโซนบางนานี้ กำลังเป็นที่ต้องการของเหล่าผู้ประกอบการที่ภายในปีนี้มีแผนอีกหลายรายกำลังเตรียมแผนพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อ