เงินเดือนเริ่มต้น แต่อยากได้บ้านราคาเกิน3ล้านทำไงดี

อยากได้บ้าน

เงินเดือนเริ่มต้น แต่ อยากได้บ้าน ในราคามากกว่า 3 ล้านบาทขึ้นไป จะมีทางเลือกอะไรบ้างไหมสำหรับคนที่อยากมีบ้าน วันนี้ Dot Property เรามาหาคำตอบ

เงินเดือนเริ่มต้น แต่ อยากได้บ้าน ราคาเกิน3ล้านทำไงดี

เอาละสำหรับบางท่านที่ต้องการอยากจะได้บ้านหลังนี้จริงๆแต่เรามีเงินเดือนแค่ 15,000-20,000 บาทเองจะทำเรื่องกู้คงจะไม่ผ่านแน่ๆ ดังนั้นวิธีที่พอจะทำให้เราสามารถที่จะทำได้คือการ กู้ร่วม โดยผู้กู้ร่วมจำเป็นต้องเป็นคนในครอบครัวที่นามสกุลเดียวกันหรือสามีภรรยาก็ได้ โดยผู้กู้ร่วมแต่ละคนจะต้องเอารายได้ไปหักค่าใช้จ่ายมาร่วมกันคิด ตัวอย่างเช่น นาย จำดี มีเงินเดือน 20,000 บาท ผ่อนรถ 7,000 หลังจากหักแล้ว จะมีเงิน เหลือ 13,000 มารวมกับ ของเรา 15,000 จะเป็น 28,000  ซึ่งจะทำให้เรามีรายได้เหลือมากขึ้น จะทำให้เราสามารถเพิ่มวงเงินสำหรับกู้ได้สูงขึ้น ส่วนบ้านราคา 3 ล้านเราจะต้องมีผู้กู้ร่วมเท่าไรถึงวงเงินจะสามารถกู้ได้ สามารถตรวจสอบได้ที่ลิงค์นี้   เงินเดือนเท่านี้!!! กู้ซื้อบ้านได้เท่าไหร่ ? 

นอกจากนี้ในบางครั้งก็มีกรณีที่ผู้กู้ร่วมไม่อาจจะช่วยอะไรเลยก็ได้ ตัวอย่างเช่นผู้กู้ร่วมมีหนี้สินท่วมท้นอยู่แล้ว แบบวงเงินกู้เต็มยอด พอเอามารวมเป็นผู้กู้ร่วมแทนที่จะเอามาเพิ่มยอดการกู้กลับกู้ได้ยอดน้อยลงอีก หรือบางรายหนักกว่านั้นคือไม่มีหนี้สิ้นแต่ชอบใช้จ่ายเงินสุร่ยสุร่ายไม่มีเงินเก็บ แต่เราซื้อเขามากู้ร่วมอาจจะไม่สามารถช่วยเราผ่อนได้ในอนาคตปีแรกอาจจะผ่อนได้แต่ถ้ามีนิสัยแบบข้างต้นรับรองว่าอนาคตเราคงต้องผ่อนบ้านคนเดียวแน่ๆเพราะฉนั้นคนแบบนี้อันตรายมากกว่าแบบแรกอีก เพราะว่าเมื่อเราไม่สามารถผ่อนบ้านไหวนอกจากเราจะโดนยึดบ้านแล้วนั้นเราจะมีหนี้ก้อนโตแถมมาด้วยอีก ดังนั้นเราต้องระวังให้มากๆสำหรับผู้กู้ร่วมที่เราจะเอามาร่วมลงด้วย ทางที่ดีหาทางแก้ไขไว้ร่วงหน้าหรือถ้าเราคิดแล้วว่าไม่สามารถผ่อนได้ก็ค่อยเก็บเงินรอไปก่อน เพราะว่าคงไม่ดีแน่ถ้าเราเสียเงินไปหลายปีแล้วเราไม่ได้อะไรเลยแถมยังโดนยึดบ้านอีก

ส่วนรายละเอียดปลียย่อยว่าจะคำนวนอย่างไร อาชีพไหนสามารถที่จะกู้ได้โปรโมชั่นดอกเบี้ยอย่างไร แต่ละสถาบันการเงินจะมีวิธีคิดที่แต่ต่างกันของแต่บะสถาบันการเงินของแต่ละที่ โดยอ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย ต้องลองสอบถามทางเจ้าหน้าที่สินเชื่อบ้านของแต่ละธนาคารนั้นดู ส่วนรายละเอียดเรื่องดอกเบี้ยนั้นครั้งหน้าเราจะมาให้คำตอบกัน

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก