ฉิวแน่นอน ถนนลงใต้ช่วงปราณบุรี-ประจวบฯยาว 132 กม. 4 เลน อนาคตแก้รถติดอยู่หมัด

กรมทางหลวง เพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางสู่ภาคใต้ ปรับปรุงถนนเพชรเกษม สาย อ.ปราณบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ ขนาด 4 ช่องจราจร ระยะทางกว่า 132 กม. มั่นใจเมื่อเสร็จการเดินทางจะสะดวกรวดเร็วและความปลอดภัย

รายงานข่าวจาก กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินการบูรณะโครงข่ายสายหลักระหว่างภาคบนทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) สาย อ.ปราณบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างกม.249 – กม.381 แล้วเสร็จ รวมระยะทาง 132 กิโลเมตร โดยรูปแบบเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจร (ไปกลับข้างละ 2 ช่องจราจร) เกาะกลางแบ่งช่องเป็นแบบยก(Raised  Median)  และเกาะกลางแบบกดเป็นร่อง (Depressed  Median) ซึ่งเส้นทางดังกล่าวอยู่ในท้องที่อำเภอปราณบุรี อำเภอสามร้อยยอด อำเภอทับสะแก อำเภอบางสะพาน และอำเภอกุยบุรี

สำหรับเส้นทางดังกล่าวถือเป็นทางหลวงสายหลักในการเดินทางสู่ภาคใต้เป็นส่วนหนึ่งตามนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมของประเทศ ระบบโลจิสติกส์ และโครงข่ายสายหลักระหว่างภาคทั่วประเทศ ซึ่งทางหลวงหมายเลข 4 ช่วง อำเภอปราณบุรี – อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเส้นทางที่ใช้งานมานานทำให้ผิวทางเกิดความชำรุดเสียหาย จึงจำเป็นต้องทำการบูรณะปรับปรุงผิวทางเดิมให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยอำนวยความสะดวกรวดเร็วและความปลอดภัยในการคมนาคมขนส่งสู่ภาคใต้ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของทางหลวงและเพิ่มศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมของประเทศอีกด้วย

ที่มา thansettakij

วางที่กั๊กวางที่กั๊กบนถนนสาธารณะ มีความผิดตามกฎหมายหรือไม่

 

 

อัพเดท ความคืบหน้ารถไฟฟ้า ในปี 62-66 จะมีรถไฟฟ้าเส้นไหนเปิดให้บริการบ้าง และสถานีไหนขึ้นฟรีไม่เก็บเงิน

อัพเดท ความคืบหน้ารถไฟฟ้า ในปี 62-66 จะมีรถไฟฟ้าเส้นไหนเปิดให้บริการบ้าง และสถานีไหนขึ้นฟรีไม่เก็บเงิน

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก