ดูดวงรายปี 2559 ราศีกรกฎ

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.)

มกราคม
เปิดปีมาก็ต้องฟันฝ่ากับการงานอย่างหนัก แถมยังต้องรับผิดชอบมากกว่าคนอื่นอีกด้วย แต่ว่าด้วยความสามารถของตัวเราเองเนี่ย จะช่วยพาเราให้ผ่านปัญหานั้นมาได้ครับ ส่วนการเงิน รายรับเข้ามาเยอะมาก แต่ก็แลกมากับการโหมงานอย่างหนัก ซึ่งจะส่งผลให้สุขภาพทรุดเร็วได้ ด้านความรัก คนโสดยังคงต้องอยู่แบบนี้ไปก่อน ยังไม่ต้อองรีบร้อน ค่อยๆหาไปดีกว่า ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตคู่ยังคงเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ยังรักกันเหมือนเดิมนะยูว์

กุมภาพันธ์
การงานเดือนนี้ จะได้รับการช่วยเหลือจากคนที่มีประสบการณ์ อีกทั้งจะได้ร่วมงานกันอีกด้วย ดังนั้นควรเรียนรู้จากเค้าไว้เยอะๆ ด้านการเงิน คนที่มีธุรกิจเสริม จะได้รับผลตอบรับที่ดี มีรายได้เข้ามาเกื้อหนุน ด้านความรัก คนโสด มีเกณฑ์เจอเนื้อคู่จากการเดินทางหรือท่องเที่ยว ส่วนคนที่มีคู่ ปัญหาที่เคยมีกับคนรักจะคลี่คลายและกับเข้าสู่สภาวะเดิมได้

มีนาคม
เพราะความสามารถของตัวเรา จะทำให้การงานเริ่มมีความก้าวหน้าอย่างมาก อีกทั้งจะมีคนหยิบยื่นโอกาสต่างๆให้อีกด้วย ด้านการเงิน ระวังเสียเงินก้อนใหญ่เพราะถูกหลอกด้วยความสงสาร ส่วนความรัก คนโสดจะมีเกณฑ์เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ ซึ่งดูมีอนาคตสดใสมากๆครับ คนที่มีคู่ จะได้กลับมามีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น ทำให้รักกลับมาสดใสชื่นบานอีกครั้ง

เมษายน
การงานจะเกิดปัญหาขึ้นรอบด้าน ทำให้เดือนนี้ต้องระมัดระวังในการตัดสินใจอย่างมาก  ส่วนด้านการเงิน รายจ่ายเริ่มเข้าคุกคามมาทีละนิด ทำให้ต้องหันมาใส่ใจในเรื่องการใช้จ่ายกันบ้าง มันงั้นเดือดร้อนยาวๆแน่นอน ด้านความรัก คนโสดจะมีคนอายุน้อยกว่ามาหลงชอบ แถมยังเป็นคนที่ค่อนข้างเซนซิทีฟซะด้วยสิ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักและชีวิตคู่เริ่มมีความมั่นคงมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง

พฤษภาคม
ในเดือนนี้เป็นช่วงที่ต้องใช้ความอดทนอย่างสูง ถึงแม้ว่างานอาจจะล่าช้าไปบ้าง แต่ว่างานที่ทำออกมาก็ล้วนแต่เป็นผลงานที่ดี แบบนี้เป้าหมายที่วางไว้ต้องสำเร็จแน่นอน ด้านการเงิน เป็นช่วงที่เหมาะมากในการเริ่มต้นลงทุนหรือทำการค้าขาย ซึ่งจะเป็นแหล่งทำงานที่ดีได้ในอนาคต ด้านความรัก คนโสดจะมีเพื่อนหรือคนรอบข้างแนะนำคนที่อายุน้อยกว่าให้ได้รู้จัก โดยที่ทางเราเองเนี่ยก็แอบชอบเหมือนกันด้วย ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังปัญหาและความบาดหมางที่สะสมมานานระเบิดขึ้นมา ซึ่งโอกาสที่จะจบความรักเนี่ย มีสูงมากๆเลยครับ

มิถุนายน
ความลำบากยังคงมีมาเรื่อยๆ หากไปซีเรียสกับมันมากๆพาลจะทำให้หัวตื้อได้ เพราะฉะนั้นควรปล่อยวางและพักบ้าง แล้วไอเดียดีๆจะมาเอง ด้านการเงินยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและสามารถควบคุมได้ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรให้ตื่นเต้น ออกไปทางเฉยๆซะมากกว่า ส่วนความรัก คนโสดจะเดินทางมาถึงจุดที่จะได้ลงจากคานอย่างจริงจัง (ซักทีโว้ย 555) ส่วนคนที่มีคู่ ความรักก็ชื่นมื่น ราบรื่นดีตลอดทั้งเดือนมิถุนาครับ

กรกฎาคม
เรียกได้ว่าเดือนนี้ น่าจะเป็นเดือนแห่งความทุกข์ของชาวราศีกรกฎก็ว่าได้ครับ เพราะด้านการงานตลอดทั้งเดือนนี้ จะมีเรื่องให้ได้กลุ้มแทบทุกวัน โดยเฉพาะคนที่มีธุรกิจส่วนตัว ต้องระวังเรื่องค่าใช้จ่ายเอาไว้ให้ดี มีเกณฑ์ที่จะเสียงินก้อนใหญ่มาก จนแทบถึงขั้นหมดตัวได้ ด้านความรัก คนโสดต้องเจอกับคู่แข่งหัวใจ แถมยังค่อนข้างจะเสียเปรียบกว่าด้วย ดังนั้น ต้องรีบทำคะแนนให้ไวๆเลยนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ จะเกิดปัญหาภายในที่ไม่สามารถแก้ไขได้ทันที ต้องปล่อยให้เวลาจัดการซักพัก แล้วทุกอย่างจะกลับมาดีเหมือนเดิมครับ

สิงหาคม
การงานของเดือนสิงหา ค่อนข้างจะคล้ายๆกับช่วงของเดือนมิถุนาครับ คือมีปัญหาก็จริง แต่ควรเดินทางสายกลาง ไม่เครียดกับมันจนมากเกินไปและไม่ปล่อยชิวจนงานพัง ด้านการเงิน คนที่มีธุรกิจหรือมีช่องทางรายได้เสริมจะได้ผลกำไรเป็นกอบเป็นกำแถมยังประสบ ความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมด้วย ด้านความรัก คนโสดที่กำลังดูๆกับใครไว้ ในรอบนี้เค้าจะขอเลื่อนระดับมาเป็นแฟน ส่วนคำตอบนั้นก็คงไม่ต้องบอกอยู่แล้ว ส่วนคนมีคู่ คนรักที่ไม่ค่อยมีเวลาหรืออยู่ห่างกัน จะได้กลับมาอยู่ใกล้ชิดกันและมีเวลาให้กันมากขึ้นอีกครั้ง

กันยายน
การงานเดือนนี้ สดใสรื่นเริงบันเทิงใจกันเลยทีเดียว เพราะสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามครับ โดยเฉพาะงานที่ต้องร่วมมือกับคนอื่นด้วยแล้วจะเด่นมาก ด้านการเงิน ระวังชักหน้าไม่ถึงหลัง เพราะการเงินผิดแผนไปหมด อีกทั้งต้องระวัง อย่าเพิ่งให้ใครมายืมในเดือนนี้โดยเด็ดขาด จำไว้นะครับ เอ็นดูเขา เอ็นเราขาดแน่นอน ด้านความรัก คนโสดที่กำลังจีบใครไว้ ต้องขยันทำคะแนนอย่างหนัก(มากๆ) ถึงจะช่วยเพิ่มโอกาสให้เราสมหวังได้ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักดูสดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องของคนภายนอกที่เข้ามายุแยงให้ครอบครัวเราเกิดปัญหา

ตุลาคม
การงานเดือนตุลาไม่ค่อยมีอะไรให้น่าตื่นเต้นหรือตกใจมากครับ เรียบเฉยมากแทบจะน่าเบื่อกันเลยทีเดียว ส่วนการเงิน เป็นอีกเดือนที่เหมาะแก่การลงทุนในธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะพวกอสังหาริมทรัพย์อย่างบ้านหรือคอนโด รับรองได้ว่ารุ่งแน่นอนครับ ด้านความรัก คนโสดคงต้องบอกลาเนื้อคู่อีกซักพัก เพราะชีวิตจะมีสิ่งอื่นเข้ามาดึงดูดความสนใจไปแทน ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ความรักจะระหองระแหงกันพอสมควร เพราะไม่มีใครคิดจะยอมใคร ถ้าขืนเป็นแบบนี้ มีหวังความรักจบลงแน่ๆ

พฤษจิกายน
ความหมายของการงานในเดือนนี้บอกไว้ว่า ต้องอาศัยลูกบ้าและความอดทนอย่างสูง เพราะตัวงานมันมีเยอะมากจนแทบจะรับไม่ไหว แต่ท้ายที่สุด เราก็จะสามารถจัดการได้ครับ ด้านการเงิน คงต้องบอกว่าธุรกิจที่ชาวราศีกรกฎลงทุนไป ต้องใช้เวลาอีกซักพักถึงจะคืนกำไรมาให้เราได้ชื่นใจ ด้านความรัก คนโสดต้องเจอกับศึกชิงนางจากแทบทุกทิศ เพราะฉะนั้นป้องกันตัวเองให้ดีเด้อ ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์ที่จะต้องสูญเสียสิ่งสำคัญไปเพราะตัวเอง จนท้ายที่สุดกว่าจะรู้ตัวในสิ่งที่ทำลงไป ก็สายไปเสียแล้ว

ธันวาคม
การงานจะกลับมาเริ่มต้นดีอีกครั้ง แถมยังมีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มอีกด้วย สรปุแล้วก็คือ การงานเดือนนี้ดีแน่นอน ด้านการเงิน จะเจอกับหนี้กองนึงที่คอยสุมทรวงจนร่างกายหมดแรง ของแบบนี้ ใครรู้ตัวที่ว่าเป็นหนี้ก็รีบๆเคลียซะนะ เรามีนัดกันเดือนธันวา ปี 2559 ด้านความรัก คนโสดอาจจะไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก จะหนักค่อนข้างไปทางช่วยเหลือคนอื่นซะมากกว่าส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักไม่แน่ไม่นอน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย จะพาลให้เกิดปากเสียงกันบ่อยมากขึ้น

====================================================