ดูดวงรายปี 2559 ราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.)

มกราคม
การเริ่มต้นของปี การงานจะค่อยๆเติบโตและไปได้สวย คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวจะได้รับผลตอบรับที่ดี ด้านการเงินก็โอเคตามๆกันมา เพราะเน้นเก็บเงินซะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะมีเรื่องจ่ายให้เครียด ด้านความรัก คนโสดจะพบกับความผิดหวังเสียใจอย่างมาก ไม่เป็นไรครับ ชีวิตเรายังต้องเดินต่อไปนะ ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจอย่างเลี่ยงไม่ได้ และปรึกษากับคนรักไม่ได้อีก ต้องคิดให้ดีๆ มีสติเข้าไว้นะครับ

กุมภาพันธ์
เดือนนี้ปัญหาการงานมีน้อยมาก แทบจะมองผ่านๆเลยก็ได้ ทำให้การทำงานค่อนไปทางสบายครับ ด้านการเงินก็ไปได้สวยครับ ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แถมยังมีคนคอยช่วยเหลืออีกด้วย ด้านความรัก คนโสดจะได้คนหยิบยื่นโอกาสสร้างความรักแถมเป็นคนที่เราชอบด้วยอยู่แล้ว แบบนี้เข้าทางสิ 555 ส่วนคนที่มีคู่ ทุกความเหนื่อยยากที่ผ่านมากำลังจะผ่านไป และสร้างสิ่งที่ล้ำค่าทิ้งไว้ให้กับทั้งคู่

มีนาคม
ด้านการงานจะได้เชยชมกับความสำเร็จ และได้จะได้รับโอกาสใหม่ๆที่ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนการเงินค่อนข้างเหนื่อยในการหาพอตัว แต่ผลที่ได้ถือว่าคุ้มนะ ด้านความรัก คนโสดมีเกณฑ์จะได้เจอกับคนที่อ่อนกว่าและจริงจังเรื่องความรักมาก คนมีคู่ มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจและแสดงความเป็นผู้นำในการเผชิญกับปัญหา ดังนั้นควรนำครอบครัวด้วยสติมากกว่าอารมณ์นะครับ

เมษายน
การงานจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ทำให้สามารถจัดการแก้ไขปัญหาได้ง่ายขึ้น ด้านการเงิน จะมีกินมีใช้ได้อย่างเหลือเฟือ ไม่เดือดร้อนเรื่องหนี้สิน ด้านความรัก จะมีคนหยิบยื่นความรักมาให้ถึงที่ แบบนี้จะปฏิเสธได้ยังไง ส่วนคนมีคู่ ระวังเรื่องความเบื่อหน่ายในรักของตัวเอง จะสร้างปัญหาใหญ่มาให้ครับ

พฤษภาคม
งานมีเกณฑ์ผ่านไปได้ด้วยดีตลอดเดือนนี้ อีกทั้งจะมีคนฟยิบยื่นโอกาสให้ เตรียมตัวไว้ให้พร้อมสำหรับเดือนนี้ให้ดี ด้านการเงิน ต้องควบคุมรายจ่ายไว้ให้ดี อย่าวอกแวกหรือเผลอใช้จ่ายตามใจจนมากเกินไป ไม่งั้นอย่าหาว่าไม่เตือนนาาา ด้านความรัก คนโสดถึงเวลาที่จะต้องสร้างผลงานและใช้เวลาเป็นตัวพิสูจน์ในความรัก อย่ารีบร้อนเด็ดขาด ส่วนคนมีคู่ ชีวิตรักแฮปปี้ดีมาก คนที่อยากมีลูกก็จะได้สมใจอยากอย่างแน่นอน

มิถุนายน
จะพบเจอปัญหาเรื่องความขัดแย้งกับคนในที่ทำงาน ซึ่งจะส่งผลให้งานติดขัดไม่ราบรื่นเท่าที่ควรนัก ด้านการเงินจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากครับ ไม่มีรายจ่ายหรือหนี้จำนวนมากให้กังวลใจ แถมยังเก็บเงินได้เยอะอีกด้วย ส่วนความรัก คนโสดโดยเฉพาะเพศหญิง จะเจอกับหนุ่มบุญทุ่มมาคอยเอาอกเอาใจ ส่วนคนมีคู่ ความรักสดใส ครอบครัวอบอุ่นมากๆ แบบนี้น่าอิจฉาจริงๆ

กรกฎาคม
การงานในเดือนนี้ ต้องระวังเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้ง หากเจอคนหาเรื่อง ควรอยู่นิ่งๆสวยๆเข้าไว้ (ถึงแม้จะอยากกระโดดเตะก้านคอใส่ก็เถอะนะ 555) แล้วจะดีเอง ส่วนการเงิน ระวังเรื่องของการหมุนเงินไม่ทันใช้ จะดึงส่วนไหนมาก็ลำบากกระทบส่วนอื่นๆ ด้านความรัก คนโสดจะสมหวังในเรื่องของความรัก ส่วนคนที่มีคู่ต้องระวังเรื่องของการใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา ต้องใช้เหตุผลเข้าว่านะครับแล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

สิงหาคม
การงานระวังเรื่องของความผิดพลาดจากความประมาท ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบสูง จะผิดไม่ได้แม่แต่น้อยเดียวเลยนะครับ ด้านการเงิน ต้องควบคุมรายจ่ายให้สมดุล หากใช้จ่ายจนมีหนี้ติดตัวมากเกินไป การเงินจะกลับมาฟื้นยาก ด้านความรัก คนโสดจะใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากกว่า ทำให้ช่วงนี้แทบจะลืมเรื่องความรักไปเลย ส่วนคนที่มีคู่แนะนำให้ออกพักผ่อนไปเที่ยวบ้างนะครับ จะได้ใช้เวลาด้วยกันให้มากขึ้น

กันยายน
การงานจะประสบความสำเร็จอย่างสูงมากครับ ทำอะไรก็ดีไปซะทุกอย่าง ได้ทั้งชื่อเสียง ความไว้ใจและโอกาสต่างๆมากมาย เรียกได้ว่าเดือนนี้รุ่งแน่นอนครับ ส่วนการเงิน ใครที่ลงทุนธุรกิจอะไรไว้ จะประสบความสำเร็จด้วยดีและได้ผลกำไรคืนมาให้หายเหนื่อย ด้านความรัก คนโสด มีเกรฑืจะได้พบเจอคนถูกใจจากการเดินทางไกล ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักยังคงเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหา

ตุลาคม
มีเกณฑ์ได้เดินทางไปทำงานในที่ไกลๆ แถมไม่ค่อยจะสะดวกสบายซักเท่าไหร่ซะด้วย ใครที่เจ้าสำอางเตรียมตัวรับมือให้ดี ส่วนการเงินต้องระวังเรื่องถูกคนหลอกให้เสียทรัพย์สินจำนวนมาก จนต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง ด้านความรัก คนโสดจะทุ่มเทเวลาให้กับเพื่อนมากกว่า อย่างน้อยก็ช่วยให้ลืมเรื่องความเหงาไปได้ ส่วนคนที่มีคู่ ตัวเราหรือคนรักจะต้องเดินทางไกล ทำให้ต้องอยู่ห่างกันซักพัก แต่มั่นใจได้ครับว่าไม่มีเรื่องร้ายอย่างแน่นอน

พฤศจิกายน
เป็นช่วงเดือนแห่งการเรียนรู้งานหรือรับประสบการณ์ใหม่ๆเพิ่มเข้ามา ดังนั้นต้องขยันและเก็บเกี่ยวเอาไว้ให้เยอะมากที่สุด ด้านการเงิน คงต้องควบคุมความอยากตัวเองเอาไว้ให้ดี พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีก็เพียงพอแล้ว ด้านความรัก คนโสด จะได้เริ่มต้นความรักใหม่ๆกับคนใหม่ๆ แบบนี้ถูกใจมากกก ส่วนคนที่มีคู่ รักยังคงไปเรื่อยๆแต่มีความสุขตลอดเว ทำนายไว้ว่าจะมีลูกให้ได้เชยชมอย่างแน่นอน

ธันวาคม
ปิดท้ายการงานในรอบปีด้วยความสมบูรณ์แบบและมีความสุข เรียกได้สิ่งที่เหนื่อยมานี่หายเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะครับ ด้านการเงินมีเกณฑ์ที่จะไปค้ำประกันหรือให้คนกู้ยืมเงิน แต่ว่าต้องระวังเรื่องการถูกเบี้ยวเงินให้ดีนะครับ ด้านความรัก คนโสดจะผิดหวังในความรักที่ผ่านมาซึ่งค่อนข้างจะทำใจได้อย่างอยากลำบาก ส่วนคนที่มีคู่ ต้องเอาใจใส่คนในครอบครัวให้เท่าๆกันอย่าได้ลำเอียงไปฝ่ายใดฝ่ายนึงมากจน เกินไป ไม่งั้นจะเดือดร้อนตัวเองได้

=====================================================