ดูดวงรายปี 2559 ราศีมีน

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.)

มกราคม
เป็นช่วงที่ดีที่จะได้เริ่มสิ่งใหม่ๆกับการงาน ใครที่กำลังตามหางานหรืออยากย้ายงานใหม่ ก็จะได้สมปรารถนา ด้านการเงินมีความมั่นคงสูงมาก ใครที่ลงทุนอะไรไว้ก็จะได้ผลตอบรับที่ดีกลับมา ด้านความรัก คนโสดถ้าอยากได้รักที่ดี จำเป็นที่จะต้องอดทนเข้าไว้นะครับ ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องชวนให้ปวดใจกับคนรัก ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นเรื่องที่คิดไปเองทั้งนั้น

กุมภาพันธ์
การงานยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีคนคอยสนับสนุน จะทำสิ่งไหนก็ล้วนสำเร็จไปหมด ด้านการเงิน ใครที่ลงทุนหรือเซ็นสัญญาร่วมธุรกิจจะเป็นช่วงที่เหมาะมากสำหรับเดือนนี้ ส่วนความรัก คนโสดมีเกณฑ์ที่ต้องจบกับรักที่ยังไม่ได้เกิด อย่าเสียใจไปเลยนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ทุกปัญหาที่บาดหมางจะคลี่คลายลงด้วยดีและกลับมาเข้าใจกันเหมือนเดิมครับ

มีนาคม
การงานระวังเรื่องของความล้มเหลวเพราะสิ่งที่ไม่คาดฝัน ยิ่งถ้าหากใครทำธุรกิจส่วนตัวจะต้องระวังตัวเป็นพิเศษนะครับ ด้านการเงิน ไม่มีเรื่องให้เป็นห่วงครับ เหลือกินเหลือใช้ได้สบายๆเลยล่ะ ส่วนความรัก คนโสดจะมีคนมาหลงเสน่ห์และพยายามที่จะสานสัมพันธ์ด้วย ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องที่ต้องให้ตัดสินใจด้วยกันทั้งคู่ แต่แนะนำว่าให้ใช้สติและเหตุผลมากกว่าอารมณ์ความรู้สึกในการตัดสินใจนะครับ

เมษายน
จะมีลำบากบ้างพอให้ได้ตื่นเต้น แต่เมื่องานสำเร็จแล้ว ผลตอบแทนที่กลับมามันคุ้มมากๆยิ่งกว่าที่ผ่านมาซะอีก ด้านการเงิน ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ มีรายรับมากกว่ารายจ่ายพอตัวเลย ทำให้ไม่ขัดสนในเดือนนี้ มาดูความรักกันบ้าง คนโสดจะมีโอกาสได้เริ่มความรักซะที หลังจากรอมานาน ส่วนคนที่มีคู่ รักยังสดใสฟรุ้งฟริ้ง ยิ่เหมือนกาวบนท้องฟ้าเลยล่ะครับ แถมถ้าหากมีธุรกิจร่วมกัน ก็จะก้าวหน้าไปมาก

พฤษภาคม
เดือนนี้ การงานยังคงก้าวหน้า ถึงแม้จะเป็นก้าวเล็กๆ แต่ก็ทำให้คนรอบข้างปราบปลื้มและชื่นชมได้ไม่ขาดปาก ส่วนการเงินไม่ขาดหาย แต่ก็ไม่ถึงกับหวือหวามากนัก เอาเป็นว่ามีใช้ได้เรื่อยๆครับ ด้านความรัก คนโสดที่มีรัก จะมีปัญหาให้ต้องฟันฝ่า ถ้าหากเรามั่นใจกับรักของเราแล้วก็ลุยเลยครับ ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์ที่จะต้องช่วยเหลือครอบครัวของคนรัก เพราะฉะนั้นเตรียมตัวให้พร้อมนะครับ

มิถุนายน
การงานเริ่มต้องมีไฝว้กับปัญหาบ้าง แต่เป็นปัญหายิบย่อยครับ สามารถผ่านไปได้อย่างง่ายดาย ด้านการเงิน ระวังจะพบกับการหมุนเงินไม่ทันหรือมีรายจ่ายมากเกินไปจนคิดไม่ตก ทางที่ดีควรรีบเก็บสำรองไว้ใช้ฉุกเฉินตั้งแต่ตอนนี้เลยดีกว่านะครับ ด้านความรัก คนโสดจะเผชิญกับภาวะกินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะความรักเป็นเหตุ ส่วนคนที่มีคู่ เดือนนี้ต้องดูแลคนรักเป็นพิเศษ เพราะตัวอีกฝั่งจะมีเรื่องให้เดือดร้อนใจ ดังนั้นกำลังใจจากเราสำคัญที่สุดนะครับ

กรกฎาคม
จะได้รับการแต่งตั้งหรือมอบหมายให้ดูแลงานใหญ่โดยเฉพาะ ซึ่งต้องใช้ความรับผิดชอบและเด็ดขาดที่สูงมาก ด้านการเงินค่อนข้างระส่ำระสายพอสมควร ต้องเพลาๆเรื่องการใช้เงินของตัวเองให้ดีๆ ด้านความรัก คนโสดจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง เพราะสิ่งที่ไม่คาดฝันดันเกิดขึ้นได้ ส่วนคนที่มีคู่ ควรหาเวลาออกไปพักผ่อนเพื่อใช้เวลาส่วนตัวกันบ้าง ไม่งั้นรักจะจืดลงได้ง่ายๆนะ

สิงหาคม
การงานในเดือนนี้จะมีความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งจะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดอีกด้วย แต่ทว่าต้องไม่ประมาทนะครับ ส่วนการเงิน จะมีโอกาสรับทรัพย์จากการค้าขายแทบจะทุกประภท อีกทั้งยังเหมาะที่จะลงทุนทำธุรกิจเพิ่มอีกด้วย ด้านความรัก คนโสดอาจจะมีเบื่อๆเซ็งๆบ้างกับความรัก แนะนำให้ดูๆไปก่อนนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ระวังเรื่องการตัดสินใจให้ดีโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเงินในครอบครัวครับ

กันยายน
เป็นช่วงที่อันตรายที่สุดในปี 2559 เพราะการงานมีโอกาสที่จะตกต่ำมากและเผชิญกับความกดดันอย่างสูง การก้าวผิดเพียงครั้งเดียวก็ส่งผลให้แทบลุกไม่ได้ ทางแก้ไขคือมีสติให้ดีๆ รู้จักระวังและตื่นตัวตลอดเวลา ด้านการเงิน ยังดีที่ไม่มีปัญหาเพิ่ม เพราะรายรับรายจ่ายอยู่ในระดับที่เสมอกัน ด้านความรัก คนโสดจะมีเรื่องให้ต้องทุกข์ร้อนใจ(อีกครั้ง)จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ด้านคนที่มีคู่ช่วงนี้ระวังปัญหาเรื่องการเอาแต่ใจของตัวเอง จะทำให้คนรักเอือมระอาเอาได้ง่ายๆ

ตุลาคม
ระวังเผชิญหน้ากับความสับสนในด้านการงานเพราไม่รู้ว่าจะไปต่อทางไหนดี ทางแก้คือคิดให้ได้ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ คิดให้เยอะๆแล้วทางออกจะโผล่มาเอง ส่วนการเงินต้องระวังนิสัยการใช้เงินแบบไม่มีลิมิต จะพาลเอาเดือดร้อนไปได้ทั้งเดือนนะ ด้านความรัก คนโสดจะมีคนเข้ามาพูดคุยพอสมควร แต่จะเลือกใครนั้นก็ยังคิดไม่ออกซักที ส่วนคนที่มีคู่ ความรักช่วงนี้อาจดูซบเซาลงไปบ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะจางหายไปเลย แนะนำว่าให้แบ่งเวลามาอยู่ด้วยกันบ้าง

พฤศจิกายน
ปัญหายังคงโผล่มามีให้เห็นเรื่อยๆ จนต้องคิดได้แล้วว่าควรจะจัดการปัญหาที่คาราคาซังแบบนี้ต่อไปยังไงดี ไม่งั้นได้เครียดตายแน่ๆ ด้านการเงิน ช่วงนี้ต้องเน้นการเก็บหอมรอมริบเป็นพิเศษ ไม่ควรให้ใครยืมหรือนำไปลงทุน ส่วนความรัก คนโสดต้องทำศึกแย่งชิงความรัก คนที่แข็งแกร่งเท่านั้นถึงจะได้ไปครอบครอง ส่วนคนที่มีคู่ เวลามีให้กันน้อยมาก ควรแบ่งเวลาไปพักผ่อนด้วยกันบ้างนะครับ

ธันวาคม
ด้านการงานมาถึงเวลาที่เราต้องโฟกัสกับสิ่งที่เราต้องการแล้วครับ อย่าให้ความสับสนมาทำให้เราเขว คิดให้ดีจะใช้เหตุผลให้เยอะๆ ด้านการเงินจะมีรายจ่ายจุกจิกบ้างพอสมควร ขอแค่เราใจเด็ดและมีวินัยเข้าไว้ ปัญหาเหล่านี้จะหายไปทันที ส่วนความรัก คนโสดมีเกณฑ์ที่จะถูกคนหลอกเพราะเปลือกนอก จะคบกับใครควรดูให้ดีไว้ก่อน ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องความลับที่ตัวเราเองปกปิดไว้ เพราะซักวันเค้าจะระแคะระคายและกลายเป็นปัญหาใหญ่ในที่สุด

=====================================================