ดูดวงรายปี 2559 ราศีสิงห์

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

มกราคม
เปิดปีมา ก็มีเกณฑ์ก้าวหน้าอย่างมากหรือได้รับตำแหน่งใหม่ๆสมใจ ส่วนใครที่คิดจะเปลี่ยนงานก็จะสมหวังตามที่ใจต้องการแน่นอนครับ ด้านการเงิน จัดว่าดีอีกเช่นกัน ใครที่มีธุรกิจหรือทำกิจการส่วนตัว เดือนนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดี ด้านความรัก คนโสด มีเกณฑ์ที่จะถูกคนหลอกได้ ดังนั้นจะรักใครชอบใครก็ควรดูให้ดีก่อนตัดสินใจนะ ส่วนคนที่มีคู่ เป็นช่วงที่เร่งกันสร้างเนื้อสร้างตัว ทำให้เวลาอาจจะไม่ค่อยมีให้กันมากนัก แต่ว่ายังรักกันหวานแหววเหมือนเดิม

กุมภาพันธ์
การงานเดือนนี้จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีเพราะมีคนคอยช่วยเหลือ สนับสนุนอยู่ครับ เพราะฉะนั้นสบายใจได้ ด้านการเงิน ระวังจะเจอกับสภาวะเสียเงินก้อนจากอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ใครที่ยังพอมีเงินเก็บสะสมไว้ก็พอจะเอามาช่วยเบาภาระตรงนี้ได้ครับ ด้านความรัก คนโสด จะถูกหลอกให้ช้ำใจและถูกทิ้งไว้ให้โดดเดี่ยว ขออย่าได้อย่าเพิ่งยอมแพ้นะครับ ล้มแล้วก็ต้องลุกขึ้นมาใหม่ให้ได้ ส่วนคนที่มีคู่ จะเจอกับสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ทำให้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ได้แต่รอเวลาให้ผ่านไปซักพัก แล้วทางออกจะโผล่มาให้เห็นครับ

มีนาคม
การงานเดือนนี้ค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงแทบตลอดเวลา จากดีเป็นร้ายจากร้ายเป็นดี สลับๆกันไป ด้านการเงิน มีเกณฑ์ที่จะชักหน้าไม่ถึงหลังได้ ดังนั้นต้องควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีๆและไม่วอกแวกเอาไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายจน เกินตัว ส่วนความรัก คนโสดในเดือนนี้ ดอกรักกำลังเริ่มผลิบาน เพราะมีคนสนใจอยู่ไม่น้อยและพยายามจะทำความรู้จักเราให้มากขึ้น ส่วนคนที่มีคู่ เดือนนี้อาจต้องเหนื่อยเพิ่ม เพราะต้องคอยดูแลให้ความช่วยเหลือครอบครัวของทางฝั่งคนรักเราด้วย

เมษายน
เดือนนี้จะมีผู้ใหญ่หยิบยื่นโอกาสที่ดีกว่าเดิมให้กับเรา แนะนำว่าให้รีบรับไว้เลยนะครับ รับรองว่าเป็นผลดีต่อตัวเราแน่นอน ด้านการเงิน รายรับรายจ่ายสตรองมากๆ เหลือกินเหลือใช้ได้สบาย แต่ระวังจะสบายมากเกินไป จนมารู้ตัวอีกทีก็มีหนี้บาน แบบนี้ก็ไม่โอนะ ด้านความรัก คนโสดที่กำลังคบหาดูใจกับใครในเดือนนี้ จะมีความคืบหน้าไปมาก และมีโอกาสที่จะสานสัมพันธ์กันในระยะยาวอีกด้วย ส่วนคนที่มีคู่ ตัวคุณเองจะมีเวลาให้กับคนรักน้อยลงเพราะเรื่องของงาน ดังนั้น ควรแบ่งเวลาให้ดีๆ ชีวิตจะได้แฮปปี้และมีความบาลานซ์กันทั้ง 2 ฝั่ง

พฤษภาคม
การงานโดยรวม จะเกิดปัญหาที่ค่อนข้างซับซ้อนพอตัว ดังนั้นต้องมานั่งคิดให้ดีๆว่าสาเหตุของปัญหาที่แท้จริงอยู่ตรงไหน ใช้สติและปัญญาให้มากเข้าไว้ และเราจะเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเอง ด้านการเงินไม่ค่อยเกิดปัญหาใหญ่ซักเท่าไหร่ ทำให้เดือนนี้ออกแนวสบายๆเรื่อยๆ ด้านความรัก คนโสด ต้องระวังเรื่องของการทุ่มเทในเรื่องของความรักให้ดี หากรักมากก็ยิ่งเจ็บมาก ขอให้คำนึงถึงข้อนี้ไว้นะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตแฮปปี้มีความสุขครับ ความเป็นอยู่ภายในบ้านก็ร่มเย็น ไม่มีเรื่องหรือปัญหาให้เดือดร้อนใจ

มิถุนายน
เดือนนี้จะเน้นไปทางแก้ปัญหาให้คนอื่นซะส่วนใหญ่ เพราะด้วยความสามารถของเราที่มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้แต่ละคนก็อยากมาหาด้วยกันทั้งนั้น (จะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ย 555) ด้านการเงิน ถึงแท้จะไม่ค่อยมีรายได้เสริมเข้ามามากนักในช่วงนี้ แต่โดยรวมก็ยังถือว่าใช้ได้อยู่ครับ หมุนเงินได้ทันอย่างแน่นอน ด้านความรัก คนโสดต้องระวังจะเข้าไปพัวพันกับรักซ้อน หากรู้ตัวก็ควรรีบถอยห่างออกมานะครับเพื่อตัวของเราเอง ส่วนคนที่มีคู่ก็ไม่แพ้กัน ระวังถูกคนเข้ามาหลอกและปั่นหัวจนเกิดเรื่องทะเลาะกับคนรักได้ เดือนนี้ต้องระวังเรื่องความรักให้ดีๆ

กรกฎาคม
การงานเริ่มมีความเบื่อหน่ายให้ปรากฎเพราะตัวเองเข้าใจในเนื้องานที่ทำอยู่ ได้อย่างดี ทำให้เริ่มมีความคิดที่อยากจะหาสิ่งใหม่มาทดแทนความน่าเบื่อตรงนี้ ด้านการเงิน คนที่ลงทุนทำธุรกิจไว้ ช่วงนี้ต้องอดทนไปก่อน จนเมื่อมีความมั่นคงเต็มที่แล้ว ผลกำไรจะกลับมาตอบแทนให้หายเหนื่อยอย่างแน่นอนครับ ด้านความรัก คนโสดจะมีเกณฑ์ปิ๊งคนต่างเพศ แต่ว่าต้องคุมเรื่องการแสดงออกนิดนึง เดี๋ยวเค้าจะเมินเราไปซะก่อนนะ ส่วนคนที่มีคู่ คนรักจะกลับมาเข้าใจกันอีกครั้ง ทำให้ความรักสดใสบริ๊งบรั๊งขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง น่าอิจเนอะ

สิงหาคม
การงานสดใสมากเลยครับในเดือนนี้ ถึงแม้จะมียุ่งๆอยู่บ้าง แต่ก็มีความสุขแทบตลอดเวลา งานก็ดี เพื่อนร่วมงานก็โอเค ชีวิตปังมาก พูดเลย ด้านการเงิน เดือนนี้แนะนำให้เน้นเก็บมากกว่านำไปใช้จ่ายเพิ่มเติมนะครับ เพราะดูทรงแล้ว ได้มีเรื่องให้เสียเงินก้อนในอนาคตแน่นอน ด้านความรัก คนโสดจะได้เจอความรักแค่เพียงผิวเผิน ไม่เหมาะที่จะก้าวไปด้วยกันในระยะยาว ส่วนคนที่มีคู่ ระวังเรื่องของมือที่ 3 เอาไว้ให้ดี เพราะเกิดเรื่องแดงขึ้นมาครั้งนี้ มีเลิกกันแน่นอนครับ

กันยายน
การงานยังคงดวงดีมาเรื่อยๆ เพราะจะได้คนต่างเพศมาคอยช่วยเหลือตลอดเวลา ทำให้ค่อนข้างสบายพอตัวเลยล่ะ ด้านการเงิน เป็นช่วงที่เหมาะแก่การสร้างธุรกิจส่วนตัวหรือลงทุนเพิ่มเติม ถึงแม้จะเป็นช่วงเริ่ม แต่ถ้ามองในระยะยาว ยังไงก็คุ้มแน่นอนครับ ส่วนความรัก คนโสดจะได้สมหวังเหมือนคนอื่นบ้างซักที แบบนี้มันต้องฉลองงงง ส่วนคนที่มีคู่ ชีวิตรักมีความสุขมากขึ้นทุกวันๆ อีกทั้งใครที่อยากมีลูกหรืออยากแต่งงานก็จะสมหวังกันถ้วนหน้าครับ

ตุลาคม
งานเดือนนี้โอเคมากๆ จะจับจะทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แถมยังประสบความสำเร็จไปด้วยดีอีกต่างหาก แบบนี้โอกาสที่จะก้าวหน้าก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วล่ะครับ ด้านการเงินเป็นช่วงเวลาที่ต้องออกหาช่องทางรายได้เสริม ถึงแม้จะพูดแบบนั้น แต่เราจะสนุกไปกับการหาเงินครั้งนี้ ด้านความรัก คนโสด จะมีคนมาหลงเสน่ห์ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ แบบนี้ต้องระวังรถไฟชนกันนะ 555 ส่วนคนที่มีคู่ จะมีเรื่องราวทะเลาะกับคนรัก เพราะประเด็นเรื่องของความมั่นคงและการเงิน ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นปัญหาใหญ่แทบจะทุกคู่ แถมมีโอกาสที่ความรักครั้งนี้จะจบไม่สวยอีกด้วยครับ

พฤษจิกายน
การงานไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นมากนักในเดือนนี้ ออกแนวเรื่อยๆชิวๆซะมากกว่า แต่อย่าชิวจนอู้งาน ไม่ทำอะไรซักอย่างนะครับ แบบนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน (มันเกี่ยวตรงไหนฟระ !!) ด้านการเงิน อะไรที่ทำแล้วได้เงิน ตูเอาหมด บ้างานเพื่อทุ่มเทให้กับเงินมากจนเกินตัวแบบนี้ก็ไม่ดีนะครับ เสียสุขภาพเปล่าๆ ด้านความรัก คนโสดในช่วงเดือนนี้ยังไม่มีใครเข้ามา แต่ว่าก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากมาย เพราะยังมีความสุขในแบบฉบับของคนโสดอยู่ดี ส่วนคนที่มีคู่ ต้องจำใจทิ้งบางสิ่งที่มีค่าเพื่อรักษาคนรักเอาไว้

ธันวาคม
การงาน ความเบื่อเริ่มเข้าครอบงำทำให้เราต้องเสาะหาที่ใหม่ที่ดีกว่านี้ พูดง่ายๆก็มีเกณฑ์ที่จะหางานใหม่นั่นแหละครับ เพียงแต่ว่าการหาครั้งนี้มาจากความสมัครใจของตัวเอง ไม่ได้ถูกไล่ออกแต่อย่างใด ด้านการเงินในช่วงเดือนนี้ โดยรวมถือว่าดีครับ แต่ว่าไม่เหมาะที่จะลงทุนหรือทำธุรกิจในช่วงนี้ ด้านความรัก คนโสดต้องพยายามอย่างหนักในการเรียกร้องทำคะแนนเพื่อให้อีกฝั่งมาสนใจ คงต้องยอมเหนื่อยหน่อยนะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักจัดได้ว่าเรียบร้อยและเงียบสงบมาก ไม่มีเรื่องตื่นเต้นโผล่มาให้ลุ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังรักและเอาใจใส่เหมือนเดิมครับ

=====================================================