ดูดวงรายปี 2559 ราศีเมถุน

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.)

มกราคม
เปิดปีใหม่มาการงานก็ส่อแววว่าจะมีความก้าวหน้าเข้ามาอย่างแน่นอน หรือใครที่กำลังมองหางานใหม่ที่ดีกว่าก็จะสมปรารถนา ด้านการเงิน ต้องทุ่มเทแรงงานซักหน่อย ถึงจะได้รายรับเข้ามาเพิ่มให้มากขึ้นกว่าเดิม ด้านความรัก คนโสดจะได้พบกับคนที่มีฐานะดี และคอยเข้ามาเอาใจใส่ ส่วนคนที่มีคู่ อย่าพยายามไปสร้างเงื่อนไขอะไรต่างๆมากมายกับชีวิตคู่ให้มาก ปล่อยๆไปบ้างก็ดีเหมือนกัน

กุมภาพันธ์
จะได้เริ่มต้นกับงานที่มีความท้าทาย ต้องใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เท่านั้น ถึงจะแก้ปัญหาในเดือนนี้ไปได้ ด้านการเงิน รายรับรายจ่ายมีความสมดุลกันทั้ง 2 ฝั่ง แต่ต้องระวังการถูกหลอกเอาไว้ให้ดีๆ ส่วนความรัก คนโสดจะเจอกับรักที่ไม่สมหวังตามใจคิด แถมยังต้องมาเจ็บช้ำอยู่ฝ่ายเดียวอีก คนมีคู่ จะเกิดปัญหาภายใน แนะนำว่าให้ปล่อยไป ค่อยคิดๆแล้วปัญหาจะค่อยๆหายไปเองครับ

มีนาคม
เดือนนี้ คนรอบข้างจะได้พบเห็นถึงความสามารถรอบตัวของเรา โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องติดต่อลูกค้าหรือทำเรื่องการเงินๆทองๆ ด้านการเงิน จะเจอกับภาระค่าใช้จ่ายที่โผล่มาแบบไม่ทันตั้งตัว แนะนำให้ค่อยๆแก้ไปทีละอัน อย่าใส่ตูมเดียวหมด เดี๋ยวจะกระอักเลือดซะก่อน 555 ด้านความรัก คนโสดจะมีคนมาหลงเสน่ห์ พูดง่ายๆก็คือจีบนั่นแหละ ส่วนคนมีคู่ ความรักค่อนข้างจืดชืดลงไปเยอะ เพราะต่างคนก็เบื่อๆกันทั้งคู่ แบบนี้ควรจะหาเวลาไปพักผ่อนด้วยกันบ้างก็ดีนะครับ

เมษายน
การงานไม่ค่อยมีอะไรหวือหวามากนัก ไม่ดีที่สุดแต่ก็ไม่ได้เลวร้ายที่สุดเช่นกัน ส่วนการเงินจะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับรายได้ที่เข้ามา ทำให้ช่วงเดือนนี้สามารถเก็บเงินได้เยอะกว่าทุกเดือน ด้านความรัก จะเจอกับปัญหาที่ทำให้ต้องหมดแรง จนแทบจะอยากกลับไปโสดให้รู้แล้วรู้แรดกันไปข้าง ทางคนมีคู่ก็ยังอยู่กันไปแบบเรื่อยๆ ไม่หวือหวาแต่ก็ไม่มีปัญหานะ

พฤษภาคม
การงานพบเจอกับความยากลำบากและมีโอกาสล้มเหลวที่สูงมาก คนที่มีธุรกิจส่วนตัวควรต้องระวังเป็นพิเศษ ด้านการเงินยังคงไปได้เรื่อยๆ แต่ไม่แนะนำให้ลงทุนในช่วงเดือนนี้นะครับ ด้านความรัก คนโสดจะเจอเจ้าบุญทุ่มเข้ามาลองใจ แต่ถามว่าจะมีอะไรเด่นๆบ้างมั้ย ช่วงนี้ยังไม่มีครับ ส่วนคนที่มีคู่ ยังรักกันดีเหมือนเดิมครับ ถึงแม้จะไม่มีอะไรให้ประหลาดใจ แต่ทางเรากับคนรักก็ยังมีความสุขในแบบนี้

มิถุนายน
การงานจะขยับตัวได้ยาก เพราะปัญหาต่างๆที่ถาโถมเข้ามาจนเยอะ ก็คงได้แต่ต้องอดทนและอดกลั้นเข้าไว้ ด้านการเงินต้องพยายามอย่างหนักเพื่อหาช่องทางรายได้เพิ่มเติม แหม่! เหนื่อยกับทำงานแล้วยังต้องมาเหนื่อยกับการหาเงินอีก ด้านความรัก คนโสดจะเข้าไปพัวพันกับปัญหา แต่ว่ามีกระทบถึงเราหรอกครับ (ถ้าเราไม่เข้าไปยุ่งนะ) ปล่อยเวลาให้จัดการ แล้วทุกอย่างจะดีเอง ส่วนคนที่มีคู่เป็นช่วงเวลาเหมาะแก่การลงทุนร่วมกันเพื่อสร้างรายได้เสริม ครับ

กรกฎาคม
มีเกณฑ์ที่จะต้องรับมือกับปัญหาใหญ่พอตัว แต่ทว่าท้ายที่สุดแล้วก็จะสามารถฟันฝ่าแก้ไขปัญหาเหล่านี้ไปได้อย่างสวยงาม ครับ ด้านการเงิน มีกินมีใช้แบบเหลือตลอดทั้งเดือน แนะนำว่าควรแบ่งบางส่วนมาเก็บไว้บ้างก็ดีนะครับ ส่วนคนรักของคนโสดจะถูกคนรอบข้างและคนในครอบครัวขัดขวางเพราะไม่เห็นด้วย ส่วนความรักของคนที่มีคู่ คนรักจะใช้เงินเก่งเป็นพิเศษ ทำให้คุมงบได้ยาก แบบนี้คงต้องเรียกมานั่งปรับทัศคติกันหน่อยแล้ว

สิงหาคม
จุดเริ่มต้นแห่งการเรียนรู้และการเผชิญหน้ากับความท้าทายได้เริ่มที่เดือน นี้ ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างแต่ก็ถือว่าเล็กน้อยมาก ด้านการเงิน มีเกณฑ์เสียเงินก้อนเพราะอารมณ์ส่วนตัวล้วนๆ ดังนั้น ควรคุมความอยากของตัวเองให้ดีๆนะครับ ด้านความรัก คนโสดที่ยังโสดมาก่อนหน้านี้ เดือนนี้จะได้เจอเนื้อคู่ซักที ซึ่งเป็นเนื้อคู่ที่อ่อนกว่าอีกด้วย แหล่มจริงๆ ส่วนคนที่มีคู่ ปัญหาบางอย่างก็ไม่สามารถแก้ไขได้ทันที ควรปล่อยให้เป็นไปตามเวลาจะดีกว่า

กันยายน
เดือนนี้ต้องใช้ความถึกและลูกฮึดมากๆในการทำงาน เพราะนอกจากจำนวนงานที่มหาศาลแล้ว ปัญหาก็ตามมามากด้วยไม่แพ้กัน สู้ๆนะครับ ส่วนการเงิน ช่วงนี้ไม่ค่อยมีการใช้จ่ายปรากฏให้เห็นได้ชัด แต่จะเน้นไปที่การเก็บเงินซะมากกว่า ก็ถือว่าดีนะครับ ส่วนความรัก คนโสดจะมีคนมาคอยเอาอกเอาใจดูแลเป็นอย่างดี ทำให้รักสดใสยิ่งกว่าเดิม ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ต้องดูแลคนรักอย่างใกล้ชิดให้ดี เพราะช่วงนี้คนรักคุณจะเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือจากคุณแน่นอน

ตุลาคม
การงานเข้าสู้ภาวะสงบและประสบความสำเร็จ ทำให้เดือนนี้เราทำงานได้อย่างสบายๆขึ้นมาบ้าง ด้านการเงิน เป็นช่วงที่เหมาะแก่การลงทุนขนาดเล็กๆ เพื่อใช้เป็นแหล่งรายได้เสริมอีกทาง ด้านความรัก คนโสดระวังมีเกณฑ์ถูกหลอกให้เสียใจโดยอาศัยเสน่ห์และคำพูดมาหว่านล้อมให้ตาย ใจ ส่วนคนที่มีคู่ จะเจอกับปัญหาภายในที่ยากแก่การจะแก้ไขได้ และทำให้มีโอกาสที่จะแยกทางกันสูงมาก

พฤศจิกายน
การงานจะได้รับมอบหมายให้ดูแลงานชิ้นใหญ่พร้อมอำนาจการตัดสินใจที่เด็ดขาด ดังนั้นจะทำอะไรต้องคิดถึงผลกระทบต่องานและคนรอบข้างให้มากที่สุดนะครับ ด้านการเงิน เดือนนี้จะเน้นไปทางการสร้างแหล่งหาเงินซะมากกว่า ซึ่งจะมีโอกาสมากมายเข้าอย่างแน่นอน ความรักของคนโสดบอกเอาไว้ว่าคนที่เคยเมินไม่สนใจ ตอนนี้ชักจะเริ่มเอี้ยวคอกลับมามองเราบ้างแล้ว ส่วนคนที่มีคู่ต้องรับมือกับอารมณ์แปรปรวนของคนรักให้ดี ค่อยๆเอาน้ำเย็นลูบเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะดีเอง

ธันวาคม
ปิดท้ายเดือนธันวาด้วยสิ่งดีๆด้านการงาน เพราะจะมีโอกาสต่างๆมากมายพุ่งเข้ามา ทำให้สามารถพาตัวเองก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว ด้านการเงินไม่ค่อยจะคงที่อย่างที่ใจต้องการ เพราะมีรายจ่ายที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันบ่อยมาก ด้านความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะได้เข้าพัวพันกับรักสามเส้า โดยเฉพาะผู้หญิง ต้องระวังให้ดีนะครับ ส่วนคนที่มีคู่จะมีเรื่องที่ทำให้ต้องกังวลกันทั้ง 2 ฝ่าย พยายามหาทางแก้ไขไปด้วยกันจะดีที่สุด

=====================================================