ดูดวงรายปี 2559 ราศีเมษ

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.)

มกราคม
การงานถือว่าออกตัวได้ดี เพราะจะมีลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานที่ดีมาคอยช่วยเหลือ ทำให้งานผ่านไปได้อย่างราบรื่น ด้านการเงิน จัดว่าดีมากๆ รายรับมากกว่ารายจ่าย ทำให้ใช้เงินได้อย่างสบายใจแฮ ด้านความรัก คนโสดที่ปิ๊งใคร ต้องหมั่นพยายามสร้างคะแนนเข้าไว้ รับรองว่าสมหวัง ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังเรื่องของมือที่ 3 หรือรักสามเส้าเอาไว้ให้ดีๆ

กุมภาพันธ์
ดวงการงานยังคงไปได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการเจรจา จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ด้านการเงินต้องระวังเรื่องของการใช้จ่ายให้ดี เพราะมีโอกาสเสียเงินโดยไร้ความจำเป็นได้ ด้านความรัก คนโสดจะถูกรุกหนักจากเพศตรงข้าม ซึ่งเค้าค่อนข้างจริงจังมากๆเลยแหละ ส่วนคนมีคู่จะได้กลับมาใกล้ชิดหรือมีเวลาให้มากกันกว่าเดิม ทำให้รักกลับมาสวยงามอีกครั้ง

มีนาคม
เดือนนี้ความเครียดทั้งหมดจะมาตกอยู่ที่การงาน ซึ่งต้องเจอกับปัญหาหรือการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง และสิ่งที่จะพาให้เราเอาตัวรอดได้ก็คือ “สติปัญญา” นะครับ ด้านการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ ใครที่เคยลงทุนหรือร่วมหุ้นก็จะได้ผลตอบแทนที่งดงามกลับคืนมาให้หายเหนื่อย ด้านความรัก คนโสดจะมีปัญหาให้คับข้องใจ ซึ่งจะส่งผลต่อความรัก ณ ตอนนั้น ส่วนคนที่มีคู่ ปัญหาที่เคยฝ่าฟันกันมากำลังจะหมดไป และกำลังจะพบแต่ความสดใสครับ

เมษายน
การงานจะมีความก้าวหน้าเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคุณผู้ชายชาวราศีเมษ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้หญิงครับ ด้านการเงินอยู่ในเกณฑ์กลางๆครับ ไม่หวือหวาแต่ก็ไม่ขาดมือ มีใช้ได้เรื่อยๆ ด้านความรัก คนโสดอาจต้องเจอเรื่องที่ทำให้ต้องเจ็บและเสียใจอย่างมาก ส่วนคนที่มีคู่ คนรักหรือเราอาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกันหรือมีโอกาสที่จะเจอกันน้อยมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าทะเลาะกันนะครับ ยังรักกันดีเหมือนเดิม

พฤษภาคม
จะได้รับงานที่ตั้งใจไว้หรือเป็นงานที่สบายๆ อีกทั้งจะยังได้เพื่อนร่วมงานที่ดีอีกด้วย ทำให้เดือนนี้การงานดีอีกเช่นกัน ด้านการเงิน ต้องใช้ความขยันซักหน่อย ถึงจะได้รายรับเพิ่มเข้ามา แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับเราอยู่แล้ว ส่วนความรัก คนโสด จะต้องแก่งแย่งแข่งขันกับอีกหลายคนเพื่อพิชิตใจอีกฝ่าย เหนื่อยหน่อยนะครับ ส่วนคนมีคู่ช่วงนี้จะเหนื่อยหน่อยเพราะต้องช่วยกันสร้างฐานะ เหนื่อยตอนนี้ สบายตอนหน้านะเออ

มิถุนายน
การงานไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นมากนัก แล้วก็ไม่ได้มีปัญหาด้วยครับ เรียกได้ว่าไปเรื่อยๆชิวๆน่าจะเหมาะกว่า ส่วนการเงินจะเริ่มกลับมาดีอีกครั้ง แต่ดีมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ตัวเราทำไว้แต่ก่อน ด้านความรัก คนโสดต้องระวังเรื่องขี้หึงจนเกินพอดี อันนี้ควรปรับลดลงมาบ้างนะ ส่วนคนที่มีคู่อาจจะมีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยลงเพราะหน้าที่การงานของแต่ละฝ่าย แต่ก็ไม่เป็นไรเนอะ เดี๋ยวนี้มี social media แล้ว จะอยู่ที่ไหนก็คุยกันได้

กรกฎาคม
การงานมีเรื่องให้ต้องทุกข์ร้อนใจเพราะปัญหาที่เข้ามาหลายทาง ทางที่ดีที่จะแก้ได้คือต้องขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้างนะ ส่วนการเงินต้องเหนื่อยและอดทนซักหน่อยในการหารายรับเข้ามาให้มากกว่าเดิม ด้านความรัก คนโสดต้องค่อยๆพยายามดูแลให้ดี ทำคะแนนไปเรื่อยๆ ถึงจะสมหวังกับความรัก ส่วนคนที่มีคู่ ความรักจะกลับมาชีวิตชีวาและสดใสอีกครั้ง

สิงหาคม
ปัญหายังคงต่อเนื่องมาจนถึงเดือนนี้และจะหนักหนาสาหัสพอสมควร ขอให้เตรียมรับมือเอาไว้ให้ดีนะครับ ส่วนการเงินยังคงพอถูพอไถไปได้เรื่อยๆ แต่ก็จะดีขึ้นเป็นลำดับในอนาคตอันใกล้ ด้านความรัก คนโสดต้องใช้ความอดทนอย่างสูงเพื่อความรักในเดือนนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าชาวราศีเมษทำได้อยู่แล้ว ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์ที่จะทะเลาะกันอย่างหนักเพราะมีเรื่องที่ขัดใจกัน

กันยายน
ระวังเรื่องนิสัยหัวแข็งไม่ยอมใครของตัวเองให้ดี เพราะนิสัยนี้จะสร้างความบาดหมางให้กับเพื่อนร่วมงานไม่ใช่น้อย ด้านการเงิน ถือเป็นช่วงคืนกำไร รายรับมาเต็มๆ ใครที่ลงทุนทำธุรกิจไว้ ก็จะงอกเงยอย่างต่อเนื่อง ส่วนความรัก คนโสดอาจจะต้องเจอกับคนจู้จี้จุกจิกเจ้าจี้เจ้าการแทบจะตลอดเวลา ทำให้รู้สึกอึดอัดมาก ส่วนคนที่มีคู่ ยังคงต้องระวังเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งให้ดี

ตุลาคม
เดือนนี้ การงานมีความเสี่ยงต่อการล้มละลายหรือตกงาน อีกทั้งจะยังมีปัญหาตามตูดมาอีกมากมาย กว่าจะแก้ได้ก็ต้องใช้เวลานานอยู่เหมือนกันนะ ส่วนการเงินแจ่มใส มีโอกาสได้เงินก้อนเข้ามาช่วย เรียกได้ว่าเหลือกินเหลือใช้เลย ด้านความรัก คนโสดจะถึงคราวสมหวังในความรักอีกครา ด้านคนที่มีคู่ รักยังคงสดใสเหมือนกับเด็กอายุ 14 แบบนี้มันน่าอิจฉาชัดๆ

พฤศจิกายน
การงานไหลลื่นและประสบความสำเร็จอย่างงดงาม อีกทั้งจะยังได้คนช่วยเหลือที่ดีมากๆเลยครับ ด้านการเงินอยู่ในเกณฑ์กลางๆครับ ไม่ถึงกับใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยได้ แถมมีคนมาขอความช่วยเหลือแทน อันนี้ต้องระวังการถูกชักดาบไว้ด้วย ด้านความรัก คนโสดจะมีคนมาหลงเสน่ห์ ทำให้มีโอกาสได้เริ่มต้นความรัก ส่วนคนที่มีคู่ ต้องระวังความเจ้าชู้ของตัวเองจะนำความเดือดร้อนมาให้

ธันวาคม
การงานจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ทำให้งานสามารถผ่านไปได้ด้วยดีครับ เรียกได้ว่าเดือนนี้แทบไม่มีปัญหาเลย ด้านการเงิน มีความมั่นคงมาก สำหรับเพศหญิง ใครที่ลงทุนธุรกิจอะไรไว้ก็จะมีความก้าวหน้ามาก แต่ในทางกลับกันเพศชายจะได้รับการอุปถัมภ์จากผู้หญิงแทน ส่วนความรัก คนโสดมีเกณฑ์ที่จะต้องเจอกับคนหัวดื้อนิสัยเด็ก ลองดูครับว่าจะรับมือยังไง ส่วนคนที่มีคู่ มีโอกาสกระทบกระทั่งกันค่อนข้างสูงมาก และต้องระวังเรื่องของอารมณ์ไว้ให้ดี ทำอะไรควรใจเย็นไว้ก่อน

=====================================================