ทิ้งทวน4หมื่นล้าน บิ๊กตู่ เซ็นสร้างทางยกระดับพระราม2พร้อมเวนคืนที่ดิน 2 จุด

ทางยกระดับ

โปรเจ็กต์ใหญ่ทางยกระดับพระราม 2 ช่วงบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ระยะทาง25 กม. ซึ่งกรมทางหลวงจะทำเป็นมอเตอร์เวย์ ทางยกระดับ ในอนาคต ซึ่งใช้งบประมาณก่อสร้าง 10,500 ล้านบาท เปิดประมูลได้ผู้รับเหมาแล้ว เตรียมก่อสร้างภายในเดือน ก.ค.นี้

 

ทิ้งทวน4หมื่นล้าน   บิ๊กตู่ เซ็นสร้างทางยกระดับพระราม2

กรมทางหลวงได้ผู้รับเหมาชนะประมูลงานก่อสร้างทางยกระดับถนนพระราม 2 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย 1 ทั้ง 3 สัญญา ได้แก่ สัญญาที่ 1 วงเงิน 4,000 ล้านบาท กิจการร่วมค้าเอ็นทีเอ สัญญาที่ 2 วงเงิน 4,000 ล้านบาท บจ.วิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง และสัญญาที่ 3 วงเงิน 2,500 ล้านบาท บมจ.อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผย ว่า ภายในเดือน ก.ค.นี้ กรมคาดว่าจะให้ผู้รับเหมา 3 สัญญา เริ่มงานก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ระยะทาง 25 กม. ช่วงแรกจากบางขุนเทียนถึงเอกชัย 1 เป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร สร้างบนถนนพระราม 2 ระยะทาง 10.8 กม. ค่าก่อสร้าง 10,500 ล้านบาท จะใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี มีกำหนดเสร็จในปี 2564

ขณะนี้รอนายกรัฐมนตรีรับทราบผลประมูลก่อสร้าง หากได้รับอนุมัติจะประกาศผลผู้ได้รับงาน และเริ่มก่อสร้างได้ ซึ่งล่าช้าจากแผนเล็กน้อยจากเดิมตั้งเป้าจะเริ่มงานในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาสำหรับแนวเส้นทางช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย 1 ตลอดเส้นทางมีทางขึ้น-ลง 3 จุดที่บางขุนเทียน วัดพันท้ายนรสิงห์ และมหาชัยเมืองใหม่

ขณะที่การเวนคืนได้งบประมาณ 640 ล้านบาท มีเวนคืน 2 จุด ได้แก่ 1.ด่านบางขุนเทียนและด่านมหาชัย 1 วงเงิน 300 ล้านบาท สร้างทางแยกต่างระดับ และ 2.ปั๊มน้ำมันและพื้นที่ว่างใกล้ด่านสมุทรสาคร 1 รวม 12 ไร่ วงเงิน 340 ล้านบาท สร้างทางขึ้น-ลงด่าน

ทางยกระดับ

อนุมัติผลประมูลทางด่วนใหม่

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า การประชุมบอร์ด กทพ. วันที่ 27 มิ.ย. เห็นชอบในหลักการผลการประมูลโครงการทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง ทั้ง 4 สัญญา วงเงิน 29,154.230 ล้านบาทประกอบด้วย

  • สัญญาที่1 ระยะทาง 6.4 กม. เป็นทางยกระดับจากแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เซ็นทรัลพระราม 2 ราคากลาง 6,979 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้า CNA ประกอบด้วย บจ.ไชน่าสเตทคอนสตรัคชั่น เอ็นจิเนียริ่ง, บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ และ บจ.เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) เสนอราคาต่ำสุด 5,897 ล้านบาท
  • สัญญาที่2 ระยะทาง 5.3 กม. เป็นทางยกระดับจากเซ็นทรัลพระราม 2-โรงพยาบาลบางปะกอก 9 ราคากลาง 7,241 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้าซีทีบี (ไชน่า ฮาร์เบอร์-ทิพากร-บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง) เสนอต่ำสุด 6,440 ล้านบาท
  • สัญญาที่3 ระยะทาง 5 กม. ทางยกระดับจากโรงพยาบาลบางปะกอก 9-ด่านดาวคะนอง ราคากลาง 6,990 ล้านบาท มีกิจการร่วมค้าไชน่าเรลเวย์-ซีวิล-บุญชัย ประกอบด้วย บจ.China Railway 11 th Bureau Group Corporaton, บจ.ซีวิลเอ็นจิเนียริ่ง และ บจ.บุญชัยพาณิชย์ (1979) เสนอต่ำสุด 6,098 ล้านบาท
  • สัญญาที่4 งานก่อสร้างสะพานขึงข้ามแม่น้ำคู่ขนานสะพานพระราม 9 เชื่อมกับทางด่วนปัจจุบัน ราคากลาง 7,943 ล้านบาท มี บมจ.ช.การช่าง เสนอราคาต่ำสุด 6,636 ล้านบาท

ทางยกระดับ

ที่มา  prachachat.net

ที่ดินติดรถไฟฟ้าจับตา ที่ดินติดรถไฟฟ้า  TOP3 สถานีไหนได้รับความสนใจจากกลุ่มนายทุนมากที่สุด

 

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำพิษ  จำเป็นต้องปิดพื้นที่เวนคืนและปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราวบนถนนแจ้งวัฒนะ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก