10 ทำเล ที่ดินไม่ดี ควรเลี่ยงสำหรับการอยู่อาศัย

ทำเล

รู้ๆกันอยู่ว่า การเลือกซื้อ อสังหาฯนั้น อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับ “ ทำเล ” ถึงขนาดที่มีคนบอกว่า การเลือกซื้ออสังหาฯแต่ละทีนั้น สิ่งที่ควรจะเลือกมากที่สุด นั่นก็คือ “ทำเล ทำเล และทำเล” แบบนี้คงปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ทำเลเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆที่ไม่ควรจะมองข้ามเลยทีเดียวและครั้งนี้เราจะหยิบยกเรื่องของทำเลที่ถ้าเจอเมื่อไหร่ แนะนำให้อยู่ห่างๆ อย่าคิดที่จะมีไว้ในครอบครอง เราหยิบมาเล่าทั้งหมด 8 ข้อ ด้วยกันค่ะ เอาล่ะ มีอะไรบ้าง อย่าลืมจดไว้นะคะ

 

1.ตั้งอยู่ในโซนอุตสาหกรรม

ทำเล

1เรื่องนี้ต้องดูก่อนเป็นอันดับต้นๆถ้าเราจะซื้อบ้านนั้นควรจะพิจารณาสิ่งแวดล้อมให้แน่ใจก่อนไม่ควรอยู่ใกล้ทำเลที่เป็นโซนอุตสาหกรรมที่มีโรงงานต่างๆอยู่หนาแน่น โดยวิธีดูให้สังเกตุที่ ผังเมือง ว่าทำเลนั้นอยู่ในสีอะไรถ้าเป็นสีม่วงส่วนใหญ่ จัดเป็นพื้นที่สำหรับอุตสาหกรรม ไม่เหมาะแก่การอยู่อาศัย ควรเลือกทำเลส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยชุมชนหรือย่านพาณิชยกรรม จะดีกว่า

 

2.ที่ดินต่ำ เสี่ยงน้ำท่วม

ทำเล

ที่ดินที่ถูกขุดหน้าดิน หรือที่ดินที่ละแวกข้างๆ ถามสูงแล้ว ย่อมไม่ดีแน่ เพราะว่า หากเป็นแบบนี้แล้ว ไม่พ้น วันใดก็วันหนึ่ง บ้านคุณถูกน้ำท่วมแน่ๆ ดังนั้นก็จะเลือกซื้อที่ดินก็ควรที่จะลองไปดูในย่านพื้นที่นั้นๆว่ามีน้ำท่วมมากขนาดไหนค่ะ

 

3.อยู่ในแนวสายไฟฟ้าแรงสูง

ทำเล

ไม่ดีแน่ๆ เพราะการอยู่แบบนี้ อาจทำให้เกิดอันตรายที่ไม่คาดคิด และไม่มีใครรู้ว่าเมื่อไหร่ เพราะวันดีคือดีถ้ามีการเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดสะเก็ดไฟที่ลงมาโดนหลังคาบ้านอาจจะเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ได้ค่ะ

 

4.ตั้งอยู่ในทางสามแพร่ง

ทำเล

แบบนี้ ไม่ดีแน่ๆ ทั้งความเชื่อโบราณ ทั้งสายตาคนอื่น เอาเป็นว่า เชื่อคำโบราณไว้ดีกว่าค่ะ นอกจากความเชื่อโบราณทางตรงนี้ยังเป็นจุดที่รถอาจจะวิ่งเยอะและแสงไฟจากรถอาจจะส่องเข้ามารบกวนคนที่อาศัยอยู่ในตัวบ้านได้นะค่ะ

 

5.ตั้งอยู่ในบริเวณที่มีมลพิษ

ทำเล

ทั้งทางเสียง หรือทางกลิ่น ซึ่งนั่นอาจทำให้เกิดการสะสมและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น โรงงานหรือสถานที่บันเทิงต่างๆที่อาจจะทิ้งสิ่งปฏิกูลหรือส่งเสียงดังสร้างความรำคาญแก่เราได้นั้นเองค่ะ

 

6.ที่ดินที่ไม่มีแผนพัฒนาจากภาครัฐและเอกชนและอยู่ห่างไกลความเจริญ หรือชุมชน

ทำเล

โดยทำเลแบบนี้มีผลต่อมูลค่าบ้านของเราในอนาคต ยิ่งไม่มีแผนการการพัฒนาของรัฐและเอกชน อาจจะเป็นผลดีกลับคนชอบอยู่อย่างเงียบๆแต่จะยิ่งเไม่เป็นผลดีต่อบ้านที่จะขายในอนาคตค่ะ เพราะฉนั้น ก็ควรเลี่ยงที่จะอยู่อาศัยในทำเลนั้น ถึงแม้ว่าที่ดินจะราคาถูกมากก็ตาม) นอกจากนี้  บางคนบอกว่า อยากอยู่แบบเงียบๆโรแมนติก งั้นงี้ เราขอบอกว่า ในโลกแห่งความเป็นจริงกับความฝันมันคนละโลกกัน แล้วนี่ประเทศไทยด้วย ดังนั้น ไม่ว่าจะเยื้องย่างไปไหนแต่ละที ถ้าไม่มีสาธารณูปโภคและชุมชนใกล้เคียงแล้วล่ะก็ มันก็ท่าทางจะลำบากอยู่…ดังนั้น อย่าเสี่ยงเลยดีกว่า

7.ตั้งอยู่บริเวณทางโค้งของถนน

ทำเล

แบบนี้เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายได้ง่ายค่ะ เนื่องจากบริเวณทางโค้งของถนนมักจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายและบ่อยครั้ง ยิ่งทางโค้งประเภทที่อยู่ในมุมที่อับสายตาหรือพวกโค้งหักศอกนี้จะเกิดอุบติเหตุบ่อยมากๆ ดังนั้นจึงไม่ควรซื้อบ้านบริเวณทางโค้ง

8.น้ำประปาหรือไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง

ทำเล

บางครั้งที่ดินในต่างจังหวัด มันช่างสวยชวนซื้อซะเหลือเกิน แต่หารู้ไม่ว่า น้ำไฟ เข้าไม่ถึง ครั้นจะรอทางการก็ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ เพราะพื้นที่ดินต่างๆจังหวัดโดยเฉพาะทางภาคอีสานนี้จะยิ่งขาดแคลนน้ำ ทางที่ดี แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงหรือหาที่ดินที่น้ำสามารถมาถึงตัวบ้านได้แบบแน่นอนหรือไม่จำเป็นต้องขุดบ่อน้ําบาดาลมาใช้จะดีกว่าค่ะ

 

9.ที่ดินอยู่ในแนวเวนคืน

ทำเล

ความจริงเรื่องแบบนี้ มีคนชอบนะเออ จะบอกให้ เพราะได้เงินเยอะพอสมควร แต่สำหรับใครที่รักที่ดิน รักบ้านตัวเอง และคิดว่าอยากจะอยู่ที่นี่ไปตลอดนั้น แนะนำว่าให้ศึกษาข้อมูลเรื่องการเวนคืนไว้บ้าง จะได้ไม่ผิดหวังค่ะ เพราะการเวนคืนบ้างครั้งเราก็อาจจะไม่ได้เงินที่สมน้ำสมเนื้อกับราคาที่ควรจะเป็นค่ะ

 

 

10.ทำเลที่เต็มไปด้วยคดีอาชญากรรม

ทำเล

บ้างครั้งเราเจอทำเลที่โคตรถูกใจและดีมาก ให้ความรู้สึกเลยว่าอยู่แล้วรู้สึกปลอดภัยหายหวังไม่ต้องค่อยกังวลใจ แต่ทำเลที่เราคิดว่าจะปลอดภัยน่าอยู่สำหรับเรานี้มันอาจจะเป็นภัยเงียบแอบอยู่ก็เป็นได้นะค่ะยิ่งสมัยนี้นั้นยิ่งจะสังเกตุได้ยากเสียด้วย แต่ยังไงเราก็ควรที่จะลงสำรวจด้วยตัวเองอาจจะลองโดยการถามคนในพื้นที่โดยตรงว่าทำเลนี้มีเหตุอาชญากรรมมากแค่ไหน หรือลองเข้าไปใช้บริการพื้นที่นั้นๆบ่อยๆเช่นทานอาหาร ซื้อของต่างๆ ยิ่งถ้าเราชอบพื้นที่นี้จริงๆก็ควรจะต้องลองมองหาพื้นที่ใกล้สภานีตำรวจหรือติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนามากพอค่ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ…ยังจะสนใจ 10 ทำเลนี้อยู่หรือเปล่า ความจริงเราก็ไม่ได้อยากเหมารวมไปซะทั้งหมดหรอกนะคะ แต่รู้ไว้ เพื่อตัดสินใจก็ดีกว่าใช่มั้ยล่ะคะ…ยังไงก็ลองเก็บไว้พิจารณาก็แล้วกันค่า

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก