เปิดห้องแบบ New normal ทำอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับทุกฝ่าย

ในช่วงที่การระบาดของโควิด-19 ยังไม่หมดไปแบบนี้การดูแลห้องเช่าให้สะอาดและปลอดภัยนับเป็นโจทย์หนึ่งของนักลงทุนที่ต้องการปล่อยเช่าห้องพักหรือบ้านพัก ขณะเดียวกันก็เป็นโจทย์ของเหล่านายหน้าอสังหาฯ ด้วยเช่นกันว่าควรทำอย่างไรให้สามารถรักษาความปลอดภัยได้ทุกฝ่าย และยังสามารถปล่อยเช่าอสังหาฯได้อยู่ โดยเฉพาะในกระบวนการพาชมห้อง

วันนี้ดอทจึงนำเอาเทคนิคขั้นตอนที่ช่วยลดความเสี่ยง เพิ่มความปลอดภัยในการเปิดห้องพักหรือบ้านเช่าว่าควรทำอย่างไรกันบ้างมาฝากครับ

สอบถามรายละเอียดความต้องการอย่างละเอียด

เริ่มแรกเมื่อมีผู้สนใจเข้ามาติดต่อเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะต้องสอบถามข้อมูลผู้ต้องการพักอาศัยอยู่แล้วแต่สำหรับยุคโควิดนี้ เราต้องทำให้ละเอียดมากขึ้นด้วยการสอบถามข้อมูลของผู้ต้องการเช่าเพื่อจับคู่ให้ตรงกับความต้องการของนักลงทุนเจ้าของห้องที่เรามีอยู่ 

ขณะเดียวกันจะต้องสอบถามห้องพักหรือบ้านเช่าที่ผู้สนใจมองหาอย่างละเอียดด้วยเช่นกัน เพื่อให้เราสามารถลดตัวเลือกลง เช่น ผู้ต้องการเช่าอยากได้ห้องพักที่มีห้องครัวแยกและมีเครื่องซักผ้า หรือผู้ต้องการเช่าอยากได้ห้องที่มีวิวส่วนกลาง ชั้นไม่สูงมากนักเป็นต้น

สอบถามเจ้าของว่าต้องการเปิดห้องหรือไม่

เมื่อเราได้ข้อมูลของผู้สนใจเช่าห้องอย่างละเอียดมาแล้วก็สามารถคัดเลือกห้องพักหรือบ้านเช่าตามที่ผู้สนใจเช่าต้องการออกมาได้แล้ว จากนั้นก็ต้องติดต่อกับเจ้าของอสังหาฯ นั้นว่าขณะนี้ห้องยังว่างหรือไม่หรือปล่อยให้เช่าไปแล้ว ซึ่งในขั้นตอนนี้ยังนับเป้นการอัพเดทห้องที่ยังว่างของเราได้

หากว่าห้องเช่ายังไม่ถูกปล่อยเช่า เราอาจติดต่อขอรับภาพรายละเอียดห้องเพิ่มเติมเพื่อเช็คสภาพปัจจุบันของอสังหาฯ ว่ายังคงตรงกับความต้องการของผู้สนใจเช่าหรือไม่

ใช้ช่องทางออนไลน์ให้เป็นประโยชน์

ในยุคปัจจุบันที่การเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัดอย่างนี้ เราสามารถใช้ให้เป็นประโยชน์โดยการใช้ช่องทางติดต่อออนไลน์ส่งลิงก์รูปภาพหรือรายละเอียดห้องเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ต้องการเช่าพิจารณาในขั้นที่หนึ่งก่อนว่ามีห้องใดที่ตรงกับความต้องการเป็นพิเศษหรือไม่ ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยลดการเปิดห้องที่ไม่ตรงตามความต้องการออกไปได้ เป็นการลดความเสี่ยงอีกทาง

สำหรับขั้นตอนนี้เจ้าของอสังหาฯ หรือนายหน้าที่มีรูปอสังหาฯอย่างละเอียดจะค่อนข้างได้เปรียบทีเดียวเพราะหากถ่ายภาพสวยและชัดเจน ผู้ต้องการเช่าย่อมพิจารณามากกว่าเป็นธรรมดา

พกอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยให้พร้อม

Article21-2022เมื่อตกลงกันได้แล้วว่าห้องที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการเช่าเป็นทรัพย์ใด ก็สามารถนัดกับเจ้าของอสังหาฯ เพื่อเปิดให้เข้าชมได้เลย โดยที่ในขั้นตอนนี้นายหน้าอสังหาฯ ควรมีการเตรียมอุปกรณ์ประจำตัวและอาจเตือนให้ผู้ต้องการเช่าเตรียมมาด้วยนั่นคือ หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง เจลแอลกอฮอล หรืออาจเตรียมน้ำยาฆ่าเชื้อโรคมาด้วยเพื่อทำความสะอาดในบางจุด

หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นสิ่งที่ยุ่งยากและมากเกินความจำเป็นแต่หากไม่ป้องกันให้ดีเราอาจจะกลายเป็นผู้รับเชื้อหรือผู้แพร่เชื้อได้เช่นกัน ดังนั้นป้องกันไว้ก่อนย่อมดีกว่า

หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยไม่จำเป็นให้มากที่สุด

ในระหว่างการเปิดชมอสังหาฯ ความมีการกล่าวเตือนให้ผู้เข้าชมหลีกหลี่ยงการสัมผัสที่ไม่จำเป็นภายในห้องเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่หรือสัมผัสเชื้อโรคโดยไม่จำเป็นนั่นเอง หลังจากการเปิดดูอสังหาฯ แล้ว นายหน้าหรือเจ้าของห้องควรกลับเข้ามาเพื่อเช็ดจุดสัมผัสเช่น ลูกบิดหรือด้ามจับประตู กลอนประตู พนักเก้าอี้ โซฟา เป็นต้น หรืออาจทำความสะอาดและเปิดห้องระบายอากาศเอาไว้สักพักหนึ่งก็ได้เช่นกัน

การทำความสะอาดบ่อยครั้งจะช่วยลดเชื้อโรคที่เกาะอยู่บนพื้นผิวได้ดี และการเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศก็เป็นการลดความเสี่ยงที่เราสามารถทำได้ระหว่างเปิดห้อง ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งจุดขายให้ผู้สนใจเช่าพิจารณาได้อีกด้วย

ในช่วงที่เรากำลังอยู่กับโรคระบาดแบบนี้การป้องกันความเสี่ยงด้วยตัวเองถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากจึงไม่ควรชะล่าใจอย่างเด็ดขาด โดยการเปิดห้องแบบ New normal นี้จะช่วยลดความเสี่ยงได้ หวังว่าทุกคนจะปลอดภัยจากโรคระบาดได้นะครับ