ที่นาเปล่า ปทุมธานี พุ่งสูงสุดไร่ละ 25 ล้าน รับ “ถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก”

ที่ดิน

หลังจากที่กรมทางหลวงชนบทได้ฤกษ์เปิดใช้งาน ถนนสายใหม่ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่าง ถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก ในบริเวณแนวเหนือ-ใต้ ไปเมื่อ ธันวาคมปีที่แล้ว ทำให้เวลานี้ ที่ดิน บริเวณปทุมธานี มีเหล่าโครงการขนาดใหญ่หลายๆโครงการมาเปิดโครงข่ายพื้นที่ใหม่เป็นจำนวนมาก ทำให้อนาคตมีการคาดการณ์ไว้ว่าที่ดินบริเวณนี้จะเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯโซนเหนือโดยเฉพาะ

ที่ดิน ปทุมธานีพุ่งสูงสุดไร่ละ 25 ล้าน

ณ.เวลานี้ที่ดินแถว ปทุมธานี-บางบัวทอง-รังสิต โดนบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่ ๆหลายๆเจ้ารีบไปกว้าน ซื้อที่ดิน รอเป็นจำนวนมากและพร้อมกันเตรียมพัฒนาโครงการใหม่เพื่อลองรับ ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่โดยอย่างล่าสุดทาง ยักษ์ใหญ่อย่างค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท เตรียมส่ง โครงการบ้านพฤกษา ราชพฤกษ์ 345ทาวน์โฮมสไตล์สแกนดิเนเวีย หรือค่ายใหญ่อย่าง ศุภาลัย ก็นำ โครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมพร้อมเข้าอยู่ ในทำเลโซนกรุงเทพฯ-ปทุมธานี ออกแข่ง  ด้านบมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ไม่ยอมน้อยหน้าแอบซุ่มเปิด 5 โครงการบนที่ดินทั้ง 220 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 5,409 ล้านบาท  อาทิโครงการบ้านเดี่ยวอย่าง “เดอะ เมโทร”ที่เปิดราคาเริ่มต้นมาที่ 3.79 ล้านบาท นอกจากนี้ก็ยีงมีเหล่าอสังหาฯอีกหลายค่าย  เตรียมกระโดดลงมาแย่งชิงตลาดบนพื้นที่ดินบริเวณนี้กันอีกหลายเจ้า

ที่ดินมั่นใจทำเลนี้จะขึ้นไปเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯบนพื้นที่โซนเหนืออย่างแน่นอน

“จนทำให้ ณ.เวลานี้เหล่าราคาที่ดินบริเวณพื้นนาเปล่าขยับขึ้นจากเดิมไร่ละ 8-10 ล้านบาท กระโดดสูงถึงไร่ละ 25 ล้านบาทเข้าไปแล้ว และยิ่งสำหรับกลุ่มผู้ให้บริการเจ้าที่ดินก็เก็บค่าเช่าสูงถึงไร่ละ1 แสนบาทต่อ1เดือนเลยที่เดียว ทำให้อนาคตหลายๆฝ่ายมั่นใจได้เลยว่าทำเลนี้จะขึ้นไปเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯบนพื้นที่โซนเหนืออย่างแน่นอน”

โครงการถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ เชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก ใช้งบประมาณก่อสร้างทั้งสิ้น 6,756 ล้านบาท  ใช้เวลาดำเนินการกว่า 2 ปี นับจากตอกเสาเข็มต้นแรกมิถุนายน 2559 โดยมีระยะทางจาก ถนนราชพฤกษ์กับทางหลวงเลข 345  (ถนนปทุมธานี-บางบัวทอง)  วิ่งตรงข้ามคลองพระอุดม ตัดผ่านถนนสายเกาะเกรียง-พระอุดม   ผ่านคลองบางเดื่อ ถนนสายพระอุดม-ปทุมธานี จนตรงไปจนบรรจบกับทางหลวง 346 หรือถนนสายรังสิต-ปทุมธานี บริเวณทางเลี่ยงเมืองปทุมธานี โดยมีระยะทางรวม 12.3 กิโลเมตร