แชร์ประสบการณ์ เลือกซื้อห้องเอื้ออาทรมือสอง ถูกและดีมีจริงราคา 450000 บาท เท่านั้น

ห้องเอื้ออาทร

วันนี้เราจะขอ แชร์ประสบการณ์ เลือกซื้อ ห้องเอื้ออาทร มือสองมาฝาก โดยเป็นเรื่องราวของคุณ  สมาชิกหมายเลข 4497000 สมาชิคจากเว็บไซต์ pantip.com ที่ได้นำมาแชร์ให้ได้อ่านกัน เพื่อเป็นแนวทางให้ใครๆที่กำลังมองห้องเอื้ออาทรมือสอง อยู่ อาจจะช่วยให้ท่านผู้อ่านตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

รีวิวเป็นเจ้าของ ห้องเอื้ออาทร มือสอง BY สมาชิกหมายเลข 4497000

สวัสดีค่ะ สมาชิกพันทิป วันนี้จะมารีวิวการเป็นเจ้าของเอื้ออาทรมือสอง โครงการเคหะนะคะ เนื่องจากตอนตัดสินใจซื้อ หาข้อมูลได้น้อยมากๆ จึงอยากมาแบ่งปันแบบค่อนข้างละเอียดให้คนสนใจซื้อได้แนวทางค่ะ ดิฉันอายุ 25 เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งค่ะ เงินเดือนประมาณ 15000+ในสลิป มีภาระผ่อนรถจักรคูยานยนต์สองคันค่ะ ใช้สิทธิสวัสดิการในการยื่นกู้ครั้งนี้ค่ะ ที่ตัดสินใจซื้อห้องเอื้ออาทร เพราะเงินเดือนยังน้อย มีภาระอย่างอื่นอีก ยังไม่อยากกดดันตัวเองค่ะ ตอนแรกมองหาคอนโดหลังเซ็นทรัลเวสเกตค่ะ เป็นคอนโดเก่า ยื่นเรื่องกู้กับธนาคาร ผ่านไปสามอาทิตย์ทางธนาคารโทรมาแจ้งว่า ห้องที่เราทำเรื่องขอซื้อ คล้ายๆติดจำนองถ่ายโอนหนี้อะไรแบบนี้ค่ะ เจ้าของยอมรับค่ะ อยากฝากเตือนเพื่อนๆ ด้วยนะคะ ถ้าซื้อห้องมือสอง เช็คให้ละเอียดจากเจ้าของเดิม ไม่เสียเวลาค่ะ

เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการหาห้องเอื้อนะคะ

  1. ดิฉันหาห้องเอื้อ โครงการย่านบางใหญ่ ได้ในราคา 430000 บาทค่ะ โดยเจ้าของเดิมจะทำการออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดการดำเนินการค่ะ
  2. ทำการยื่นเรื่องกับ ธนาคาร ธอส ในวันที่ 28/07/61
  3. ธนาคารแจ้งนัดประเมิน วันที่14/08/61 เราต้องออกค่าประเมินก่อน 2800 บาทค่ะแล้ววันโอนนำใบไปยื่นขอเบิกคืนค่ะ
  4. ธนาคารแจ้งผลอนุมัติ ในวันที่ 27/08/61
  5. เราไปทำเรื่องเปลี่ยนตัวลูกหนี้ที่ สนงใหญ่ค่ะ วันที่ 29/08/61 อันนี้แนะนำให้โทรเข้าสนงใหญ่แจ้งว่าเราจะไปวันไหนก่อนนะคะ จะได้ไม่ต้องรอธนาคารเตรียมเอกสาร ของเรารอ 1 ชมค่ะ เพราะไม่ได้โทรไปแจ้งก่อน อย่าลืมให้ผู้ขายไปจ่ายค่าส่วนกลางที่ติดค้างกับทางโครงการนะคะ แล้วทางโครงการจะออกใบปลอดหนี้มาให้ค่ะ ต้องนำมาวันโอนที่ที่ดินด้วยนะคะ
  6. ธนาคาร นัดโอนที่ที่ดิน วันที่ 12/09/61 ค่ะ โดยวันนี้เราได้ไปจัดการทั้งที่ดิน และค่าไฟให้เรียบร้อยเลยค่ะ

เราก็จะได้สำเนาฉโนดที่เป็นชื่อเราจำนองกับธนาคารมาค่ะเย้ เป็นหนี้เรียบร้อย

ทีนี้มาดูรูปรวมๆนะคะ แต่งห้องไม่ค่อยเป็น

ห้องเอื้ออาทรห้องเอื้ออาทรห้องเอื้ออาทรห้องเอื้ออาทรห้องเอื้ออาทร

เพิ่มเติมค่ะ ราคาประเมินที่จขกท ได้คือ 450000 บาทนะคะส่วนค่าโอนที่ที่ดิน ผู้ขายเป็นคนจ่ายราคา 17777 บาทค่ะ ซื้อของแต่งห้องและปรับปรุง งบ จขกท.น้อยมากๆ 30000บาทไม่รวมแอร์ค่ะ ห้องจขกท อยู่ชั้น3ค่ะ แต่ราคาที่เคหะขายเหลือชั้น 4 ราคา475000 เลยจัดสินใจเอามือสองค่ะ เหลือตกแต่งนิดหน่อยด้วย อันนี้เป็นรูปห้องที่อยากจะเข้าอยู่แล้วค่ะ แต่ยังแต่งไม่สวยแหะๆ ขอจบการรีวิว เป็นเจ้าของห้องเอื้ออาทรเท่านี้นะคะ เป็นกระทู้แรกผิดพลาดยังไง ขออภัยทุกท่านด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก สมาชิกหมายเลข 4497000 สมาชิคจากเว็บไซต์ pantip.com

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก