ออมสินเอาด้วย เตรียมลด อัตราดอกเบี้ยกู้บ้าน 1.50% ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยกู้บ้าน

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารพิจารณาทิศทาง อัตราดอกเบี้ย เงินฝากและเงินกู้ใหม่ หลังจากคณะกรรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% ต่อปี ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยนโยบาย ลงมาอยู่ที่ระดับ 1.50% ต่อปี จากเดิมอยู่ที่ 1.75% ต่อปี โดยต้องมีการคำนวณต้นทุนทั้งในส่วนของเงินฝาก และเงินกู้ และพิจารณาทิศทางอัตราดอกเบี้ยในตลาดควบคู่กันไปด้วย

ทั้งนี้ ในหลักการในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ หากจะมีการปรับลดลง อาจจะดำเนินการได้ในส่วนอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR-) คงไปดำเนินการปรับในส่วนดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำประเภทเงินกู้ที่มีระยะเวลา (MLR) ไม่ได้ สำหรับ อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ก่อนหน้านี้มีการปรับขึ้นไปก่อนแล้วอยู่ที่ 1.9% ต่อปี ถือว่าอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับสถาบันการเงินอื่นๆ ดังนั้นก็ต้องมาพิจารณาอีกทีว่ามีความเหมาะสมจะดำเนินการในส่วนนี้อย่างไร

นายชาติชาย กล่าวอีกว่า ธนาคารได้เตรียมแพคเก็จเพื่อรองรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไว้แล้ว จะครอบคลุมเรื่องสวัสดิการต่างๆ ที่จำเป็น เช่น สวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุ มาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) มาตรการสำหรับดูแลประชาชนและเศรษฐกิจฐานราก มาตรการในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง และราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ

 

ที่มา : posttoday.com

กู้บ้านธอส. พร้อมปล่อย กู้บ้าน ดอกเบี้ยถูก 2.5% 3 ปีแรก  เป็นเจ้าแรกในไทย

 

สินเชื่อบ้าน

10 โปร สินเชื่อบ้าน ที่ดอกเบี้ยถูกที่สุด อัพเดทล่าสุด !!! เดือน สิงหาคม 2562

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก