เจาะอสังหาฯเจริญกรุงฝั่ง พระนคร VS เจริญนครฝั่งธน อนาคตฝั่งไหนจะWIN

พระนคร

หากจะพูดถึงทำเลถนนเจริญกรุงฝั่ง พระนคร-เจริญนครฝั่งธนที่มีริมนํ้าเจ้าพระยาคั่นกลางสะเทือนคุ้งนํ้าที่สวยงามกับภาพในอดีตที่เคย  สร้างสีสันความคึกคักแผ่เต็มสายนํ้าทั้ง 2 ฟากฝั่งในยุคที่ยังไม่มีรถไฟฟ้าผ่าน แต่มาถึงยุคนี้ทำเลริมเจ้าพระยาทั้ง2ฝั่งกำลังชิงความได้เปรียบกันอย่างบ้าคลั่ง นำทัพพัฒนาโครงการโดย เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่เร็วๆนี้มีแผนการสร้างเอเชียทีค 2 โดยจะสร้างติดโรงแรมแมริออท พร้อมปะทะไอคอนสยาม นอกจากนี้ทางด้าน คอนโดลักชัวรีเดือดไม่แพ้กันเพราะ พฤกษา เตรียมลุยโครงการคอนโดฯลักชัวชนเจ้าพระยาเอสเตท

 

เจริญกรุงฝั่งพระนคร VS เจริญนครฝั่งธน  2ทำเลที่เวลานี้ชิงความได้เปรียบกันอย่างบ้าคลั่ง

พระนคร

นับตั้งแต่มีห้างยักษ์อย่างไอคอนสยาม ส่งผลให้เวลานี้ทำเลริมนํ้าเจ้าพระยาได้รับความนิยมขึ้นหลายเท่าตัวโดยเฉพาะ  คอนโดมิเนียม และโรงแรมหรู ที่เวลานี้เกิดขึ้นและกำลังเตรียมสร้างกันหลายพื้นที่ทั้ง 2 ฟากฝั่ง โดยเดี๋ยวเราไปเจาะทำเลพื้นที่ทั้งสองแห่งดูว่าแต่ละที่มีจุดเด่นตรงไหนบ้างเพื่อที่จะได้ทราบจุดดีจุดแข็งของแต่ละพื้นที่

เจริญนครฝั่งธน ที่ดินบริเวณ เจริญนคร ย่านฝั่งธนบุรี ก่อนหน้านี้ราคาอยู่ที่ 3 แสนบาทต่อตารางวา แต่ตอนนี้ราคาขยับขึ้นเฉลี่ย 5 แสนบาทต่อตารางวาไปแล้ว ยิ่งโดยเฉพาะพื้นที่บริเวณใกล้ห้างไอคอนสยาม ที่มีที่ดินเปล่าเหลือน้อยก็ปั่นราคากันไปจนถึง ตารางวาละ 1 ล้านบาท หากย้อนไปเมื่อ10 ปีก่อน ราคาที่ดินแถวนี้มีราคาอยู่ที่ตารางวา 1 แสนเท่านั้น โดยทำเลถนนเจริญนคร นี้มีจุดเด่นตรงที่ทางที่กว้างถึง 30 เมตร  ทำให้ความแออัดของปริมาณจราจรมีจำนวนน้อยกว่าทำเลอื่นๆ นอกจากนี้พื้นที่แห่งนี้ยังสามารถก่อสร้างอาคารสูงไม่จำกัดอีกด้วยบวกกับในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีทองที่สามารถเชื่อมกับไอคอนสยาม และรถไฟฟ้าบีทีเอสบริเวณสถานีกรุงธนบุรี ทำให้ง่ายมากๆต่อการเข้าสู่ศูนย์กลางธุรกิจหรือซีบีดีใจกลางเมืองหลวงโดยมีการคาดการณ์ว่าอนาคตกำลังกลายเป็นทองหล่อ 2 ทั้งห้างไอคอนสยาม คอนโดมิเนียมลักชัวรี  โรงแรมโรงแรมไม่แปลกที่เวลานี้เหล่าดีเวลลอปเปอร์ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

เจริญนครฝั่งพระนคร ที่ดินบริเวณ ถนนเจริญกรุงนั้นเรียกได้เลยว่าเป็นดินแดนแห่งมนตร์เสน่ห์แห่งความคลาสสิค ทั้งเวิ้งเป็นย่านเมืองเก่ามีโครงสร้างส่วนใหญ่ยังคงเป็นบ้านเรื่อนตึกแถวโบราณที่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นหลัก(ไม่ยินยอมขาย) ทำให้บริเวณนี้ส่วนใหญ่มีแต่ ที่ดินของหน่วยงานรัฐหรือที่ดินสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เท่านั้นที่ทำการปล่อยเช่า โดยในเวลานี้มี บริษัท คันทรี กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่กำลังจะสร้างโครงการเจ้าพระยาเอสเตท มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ริมแม่นํ้า ด้านบมจ.พฤกษา ก็กำลังมีโครงการคอนโดมิเนียมตั้งเยื้องกับ โฟร์ซีซั่นส์ หรือ อยู่คนละฝั่งแม่นํ้ากันเลย ด้านกลุ่มเจ้าสัวเจริญเตรียมพัฒนาพื้นที่ดินตำรวจดับเพลิง ร้อยชักสาม

เป็นโรงแรมริมนํ้า และบ้านทูตฝรั่งเศส โดยชูจุดเด่นว่าจะทำให้ทำเลนี้มีวิวที่สวยงามให้กับย่านฝั่งธนฯ ด้านราคาขายต่อตารางเมตร 1.5-4 แสนบาทขึ้นไป   โดยจุดเด่นคือทำเลแห่งนี้อยู่ใกล้การเดินทางเข้าสู่ ซีบีดีใจกลางเมืองหลวง เพราะมีบีทีเอสสถานีสะพานตากสิน ที่ช่วยให้สามารถเข้าใจกลางเมืองสะดวกรวดเร็ว

หากจะพูดสรุปคงบอกได้เลยว่าเวลานี้ ทำเลฝั่ง เจริญนครฝั่งธน มีภาษีที่ดีกว่าเพราะอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีทองเปิดใช้ มีห้างไอคอนสยามและเหล่า โรงแรมและคอนโดมิเนียมลักชัวรีที่เตรียมสร้างในอีกหลายโครงการ ด้านที่ดินริมน้ำสำหรับพัฒนาโครงการก็ยังพอมีเหลืออาทิ ท่าเรือ โป๊ะ ของเอกชนที่พร้อมขาย แต่หาก

มองไปดูฝั่งพระนคร ที่เวลานี้มีความแออัดมากกว่าโดยเฉพาะการจราจรคับคั่งไม่สามารถขยับขยายได้ไหนจะไม่มีโครงการเส้นทางรถไฟฟ้าผ่านถนนเจริญกรุงอีก และนำซ้ำที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการเป็นตึกแถวเก่าของคหบดีเก่า คนมจีน คนมีฐานะดีที่ส่วนใหญ่ไม่มีใครขายทำให้ยากที่จะพัฒนาโครงการอื่นๆเพิ่มเติมทำให้มั่นใจได้เลยว่า

แต่อจากนี้จะย้ายจากฝั่งพระนครไปอยู่ที่เจริญนครฝั่งธนอย่างแน่นอนจนไม่แปลกใจเลยที่อนาคตจะกลายเป็น ทองหล่อ 2

กทม

คนกรุงยิ้ม  กทม.เปิดเดินเรือ สิ้นปี “บางหว้า-ท่าช้าง” คลองแสนแสบ-มีนบุรี ประหยัดเวลา20นาที

 

ทำความเข้าใจ อัตราการผ่อนชำระ ดอกเบี้ยบ้าน คนไทยประชารัฐ แบบง่ายๆ

ทำความเข้าใจ  อัตราการผ่อนชำระ ดอกเบี้ยบ้าน คนไทยประชารัฐ แบบง่ายๆ

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก