เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องรับแขก และห้องนั่งเล่น

เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องรับแขก

เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องรับแขก และห้องนั่งเล่นที่เป็นห้องที่สำคัญที่สุดของบ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน หรือต้อนรับแขกที่แวะเวียนมาเยี่ยม ซึ่งห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่นนี้ยังเป็นหน้าตาของบ้านอีกด้วย ดังนั้นหากเราจะให้เป็นที่ประทับใจของผู้ที่พบเห็น หรือเข้ามาเยี่ยมก็จำเป็นจะต้องตกแต่งห้องรับแขกให้เหมาะสม สวยงาม และให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สำหรับการพักผ่อนของคนในครอบครัว รวมไปถึงแขกที่มาเยี่ยมด้วยเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องรับแขก

ฉนั้นหลักการจัดห้องรับแขก จึงต้องคำนึงถึงกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในห้องนี้ เช่น เป็นห้องนั่งเล่น พูดคุยกันของคนภายในครอบครัว หรืออาจเป็นห้องหนึ่งที่ใช้ในการทำงานเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนยุคใหม่ในปัจจุบัน หากมีการใช้งาน และมีกิจกรรมต่างๆ ดังที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น ห้องนี้ควรมีแสงสว่างให้มากพอสมควร แต่หากห้องเป็นแบบโปร่ง ก็สามารถประหยัดพลังงานได้ด้วยการ เปิดให้แสงธรรมชาติเข้ามาให้ความสว่างในช่วงกลางวันได้ แต่หากเป็นห้องที่ไม่อยู่ในที่ติดหน้าต่าง หรือมุมที่ให้แสงสว่างได้ ก็สามารถเพิ่มความสว่างจากแสงไฟ อาจเป็นโคมไฟ หรือ เพิ่มหลอดไฟให้สว่างขึ้นก็ได้ และที่สำคัญที่สุดหากเป็นห้องรับแขกด้วยแล้วละก็ ควรมีเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสวยงามสง่าสักนิดหนึ่ง เพื่อเป็นหน้าเป็นตาของบ้านนั่นเอง

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญสำหรับการจัดและตกแต่งห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่นนั้นก็ได้แก่
โซฟา และเก้าอี้ green-living-room-1

สำหรับโซฟา และเก้าอี้ที่ใช้กับห้องรับแขกหรือห้องนั่นเล่นนั้น จะต้องเป็นแบบนั่งสบาย และเป็นกันเองให้มากที่สุด ซึ่งควรเลือกให้เหมาะกับขนาดของห้องที่เรามีอยู่ และไม่ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ ที่ใหญ่จนเกินไปในห้องที่แคบ หรือเล็ก เพราะจะทำให้ดูเกะกะ ไม่สะดวกต่อการเดินเข้าออกภายในห้อง ฉนั้นควรตรวจสอบความกว้าง และความยาวของห้องก่อน ที่จะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาใช้ในห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่นนี้ เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และความสวยงาม ซึ่งจะช่วยให้การจัดห้องดังกล่าว มีความลงตัวมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ควรมองถึงคุณประโยชน์ในการใช้งานจริงๆ เป็นหลัก และเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายจะได้มีเงินส่วนที่เหลือนั้นไปตกแต่งห้องอื่นๆ การใช้งานจริง เช่นการจัดวางโซฟา และเก้าอี้ต้องเผื่อส่วนของเข่า และที่วางขาเอาไว้ด้วย

สำหรับการใช้โซฟาแบบสองที่นั่งเพื่อตกแต่งห้องรับแขก โดยปกติทั่วไปมักต้องมีเสมอ เนื่องจากเป็นมุมที่ทำให้เกิดความสวยงาม และดูหรูหรามีระดับ รวมไปถึงมีประโยชน์ในการใช้งานได้สูงกว่าเก้าอี้สองตัว นอกจากนี้ยังช่วยในการประหยัดพื้นที่สำหรับวางเก้าอี้ และ โต๊ะรับแขก ซึ่งรูปแบบการจัดห้องอาจเป็นแบบตัวยู U หรือตัวแอล L ก็ได้ขึ้นอยู่กับความกว้างของห้อง และควรเตรียมเก้าอี้เสริมเอาไว้บ้าง เผื่อในกรณีที่อาจมีแขกมากกว่าที่โซฟา และชุดรับแขกมีอยู่ เพื่อให้เกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้น

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]