แชร์ประสบการณ์ เจ็บปวดซื้อที่ดิน ไม่ดูตาม้าตาเรือ สุดท้ายต้องจำไปจนวันตาย

ซื้อที่ดิน

สวัสดีค่ะวันนี้เรามีบทความดีๆ ที่อยากให้ได้อ่านกัน โดยเฉพาะท่านที่กำลังจะ ซื้อที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอะไรก็ตาม ถ้ามันถูกจนผิดปรกติ อาจจะต้องศึกษาให้ดีเลยมาก โดยเรื่องราวในครั้งนี้เป็นของคุณ  สมาชิกหมายเลข 2492859 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

เจ็บใจ ซื้อที่ดิน ไม่ดูตาม้าตาเรือ ซื้อทรัพย์จากธอส BY สมาชิกหมายเลข 2492859

ซื้อที่ดิน

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกที่เขียน ขออภัยด้วยหากเขียนอะไรผิดพลาดตกหล่นไป เขียนไปแล้วอาจจะโดนด่าว่าโง่แล้วยังมาโชว์โง่อีก ไม่เป็นไรค่ะ ด่าได้แต่อย่าแรงนะคะ แค่หวังว่าอยากเขียนให้กระทู้นี้เป็นความรู้กับเพื่อนๆที่คิดจะประมูลทรัพย์ธนาคารค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเราเห็นประกาศขายที่ดินราคาไม่แพงแถวบ้านเราบนเฟซบุ๊คราคาประมาณงานละสามแสนเราจึงติดต่อคนขาย คนขายก็ให้รายละเอียดมาว่าเป็นทรัพย์ธนาคารธอส เขาซื้อมาแล้วผ่อนต่อไม่ไหวจึงอยากขายดาวน์ เราก็นึกยังไงไม่รู้ตอนนั้น เข้าไปดูทรัพย์ธนาคาร ธอส เราเห็นธนาคารประกาศขายที่ดินใกล้เคียงกันกับที่ดินของผู้หญิงคนนั้นแต่ธนาคารขายถูกกว่ามากเราจึงตัดสินใจว่ายังไงเราต้องซื้อละเพราะถูกกว่าราคาตลาดเยอะมาก เรากะว่าจะซื้อเก็บไว้ปลูกผักหรือสร้างบ้านให้พ่อกับแม่สามีเราอยู่

เราก็ตัดสินใจขับไปดูที่ ที่ดินนี้เป็นที่โครงการจัดสรรที่เจ๊งแล้วโดนธนาคารยึด  เราเห็นที่แล้วเราจึงติดต่อเข้าไปที่ธนาคาร ธนาคารแจ้งเราว่าทรัพย์นี้อยู่ในงานประมูลที่ภูเก็ต ด้วยความอยากได้มากเราขอให้เพื่อนเราดำเนินการจองให้ หลังจากนั้นเมื่อสองวันที่ผ่านมาเราเอาใบจองไปชำระเงินที่เหลือ ด้วยความที่เรารู้ว่าโครงการอยู่ตรงไหนเราจึงไม่ได้ขอให้เจ้าหน้าที่พาไปดู เราตัดสินใจจ่ายเงินสดทั้งหมดเพราะเราไม่อยากทำเรื่องกู้

หลังจากที่เราจ่ายเงินสดปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ปรินท์ที่ตั้งของโครงการให้เราดูพร้อมกับถามเราว่า น้องรู้ไหมว่าที่ที่น้องซื้อเนี่ยอยู่ใต้แนวเสาไฟฟ้าแรงสูง เราหน้าถอดสีเลย เราบอกเจ้าหน้าที่ว่า ไม่รู้ค่ะพี่ เราถามเขาว่าตอนนี้ทำอะไรได้บ้างคะ เขาบอกว่าน้องปิดบัญชีแล้วมันทำอะไรไม่ได้แล้ว ถ้าแค่วางเงินจองอาจจะขอเงินจองคืนได้ พอตอนบ่ายเราไปดูที่ตามแผนที่ที่ธนาคารให้มา เราอยากจะร้องไห้แต่ร้องไม่ออก ที่ทั้งแปลงอยู่ใต้แนวเสาไฟฟ้าแรงสูง พอยืนอยู่ใกล้ๆ มันดูใหญ่และสูงมากแถมมีสายไฟพาดผ่านระหว่างเสาด้วย น่ากลัวมากจริงๆ

นอกจากนั้นยังไม่พอยังมีคนขุดที่ดินของเราไปขายอีกด้วย ตอนนี้เรารู้สึกโกรธและเสียใจมาก โกรธตัวเองที่โง่ ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบซะก่อน และโกรธธนาคารที่เอาทรัพย์แบบนี้มาขายและโกรธเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ไม่แจ้งรายละเอียดที่ดินให้เราทราบ ที่ดินใต้แนวเสาไฟฟ้ามีข้อจำกัดคือห้ามสร้างอาคารสูงหรือปลูกต้นไม้สูงเกิน 3 เมตร แล้วอย่างนี้เราจะทำอะไรกับที่ผืนนี้ได้ ขายก็ไม่ได้ ปลูกบ้านก็ไม่ได้ อีกอย่างนึงตอนที่ กฟผ ตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงเขาก็ได้จ่ายเงินชดเชยค่าที่ดินให้กับเจ้าของที่แล้ว เขาไม่ควรนำที่ใต้แนวเสาไฟมาขายต่อ เรานึกว่าเขาจะโอนให้เป็นทรัพย์สินของกฟผไป

เราปรึกษาเพื่อนคนหนึ่งเขาก็แนะนำให้เราลองติดต่อคนที่เขามีทรัพย์ให้เช่าสำหรับประกันตัวผู้ต้องหา เขาอาจจะซื้อเก็บไว้ใช้ประกันตัวผู้ต้องหา เมื่อวานเราติดต่อไป 2-3 เพจแต่ไม่มีใครสนใจเลย ตอนนี้ปลงละ ถ้าทำอะไรกับที่แปลงนี้ไม่ได้เลยก็ไม่เป็นไร เราจะถือว่าซื้อประสบการณ์ชีวิต เสียค่าโง่ ฟาดเคราะห์อะไรก็ตามแต่ อย่างน้อยเราก็โชคดีที่สามีไม่ซ้ำเติมเราเรื่องนี้ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะหากมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมหรือความคิดเห็นอะไรก็ตามแจ้งได้เลยนะคะ และอย่าลืมนะคะก่อนที่จะซื้อทรัพย์ธนาคารอะไรก็ตาม ให้เจ้าหน้าที่พาไปดูทรัพย์จริงๆก่อนปิดบัญชีนะคะ

เมื่อเราได้อ่านบทนี้จบไปแล้วสิ่งแรกเลยคือเราต้องขอขอบคุณ เจ้าของเรื่องที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ได้ทราบ  โดยส่วนตัวเรื่องนี้ เจ้าของเรื่องไม่ได้โง่แต่ถือว่าเป็นบทเรียนได้ดีมากถือเป็นประสบการณ์ชีวิต เพราะขาดประสบการณ์ขาดความรอบคอบไปบ้าง บวกกับเจ้าของเอาที่ดินอยู่ใต้แนวเสาไฟมา มาหลอกขาย โดยปกติหากคนที่มีประสบการณ์ในการซื้อที่ดินคงต้องไปดูที่ดินก่อน นั้นก็เพราะที่ดินราคาถูกเกินไป บวกกับเจ้าของที่ดินก็รอคนพลาด หรือคนที่เห็นแก่ของราคาถูกเป็นหลัก ดังนั้นเรื่องนี้สอนให้เจ้าของเรื่องและผู้อ่านทุกๆท่านทราบแล้วควรคิดไว้เสมอว่า ของที่มันถูกมากๆอาจจะมีอะไรผิดปกติก็ได้ ดังนั้นจำไว้เสมอก็จะซื้อที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ทุกชนิดเราควรมีรอบคอบให้มากๆ อย่าเห็นแต่ของราคาถูกเพียงอย่างเดียวนะค่ะ ส่วนเจ้าของเรื่องนี้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนครั้งต่อไป เชื่อว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ สมาชิกหมายเลข 2492859 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก