แชร์ไอเดีย แต่งคอนโดมือสอง ให้หรูหราแบบคอนโดระดับสิบล้านได้สบายๆ

แต่งคอนโด

สำหรับท่านที่กำลังมองหาแนวทางหรือไอเดียสำหรับการตก แต่งคอนโด อยู่ในเวลานี้ วันนี้เราอยากจะแชร์แนวทางการแต่งห้องจากคุณ maximo2519 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com โดยเจ้าตัวได้มาแชร์วิธีการแต่งคอนโดมือสองที่ดูเก่าให้ออกมาสวยงามอย่างกับคอนโดราคาสิบล้านได้แบบสบายๆเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

รีวิว แต่งคอนโด มือสอง ให้เหมือนอยู่โรงแรมทุกวัน  by maximo2519

แต่งคอนโดแต่งคอนโด

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ การแต่งคอนโดมือสอง ซึ่งเป็นคอนโดส่วนตัวของผมเองครับ รูปข้างบน เป็นรูปก่อนและหลังนะครับ

คอนโดนี้เป็นแบบ 1 bedroom ขนาด 36 ตรม ผมซื้อมือสองมาเมื่อประมาณ ราวๆ 18 เดือนที่แล้ว ตอนที่ซื้อมาคอนโดนี้ก็มีอายุราวๆ 5-6 ๆปีครับ

สาเหตุที่ทำไมไม่ซื้อคอนโดใหม่ แต่เลือกคอนโดนี้เพราะอยู่ในทำเลที่ดีมาก ประตูคอนโดเรียกว่าแทบจะติดกับบันไดรถไฟฟ้าเลยครับ แถมยังอยู่ติดกับห้างอีก 2 ห้าง และใกล้ทางด่วนห่างไปไม่เกิน 1 กม เรียกว่าสะดวกจริงๆครับ

คอนโดนี้ใช้เวลาผมตกแต่งอยู่ทั้งหมดประมาณ 1 ปีครึ่งนะครับ คือค่อยๆอยู่ไป ค่อยๆตกแต่งไป ซึ่งข้อดีของการอยู่ไปแต่งไป จะทำให้เรารู้ความต้องการตัวเอง ว่าของอะไรควรอยู่ตรงไหน และควรตกแต่งออกมาแนวไหนครับ

ส่วนตัวจะเป็นคนชอบแนว modern แต่ให้มีความ luxury ปนมานิดๆ ไม่ต้องมากเกินไป อยากให้ห้องออกมาในโทน สีขาว เทา ดำ เป็นหลักครับ และอยากให้ได้ความรู้สึกเหมือนเวลาที่เราได้ไปอยู่โรงแรมสวยๆ ให้มาอยู่ในห้องของเราซึ่งได้อยู่ทุกวันครับ

 

ข้างล่างเป็นรูปภาพรวมที่ได้คอนโดมาในวันแรกเลยครับ

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

สิ่งแรกที่ทำคือเปลี่ยนโซฟาก่อนเลยครับ โซฟาตัวนี้ผมซื้อมือสองมาเป็น ของ lazy boy ซึ่งผมซื้อไว้หลายปีแล้ว ได้มาในราคาที่ดีมาก เมื่อเทียบกับราคามือหนึ่ง แถมนั่งสบายมากๆด้วย ได้มีโอกาสมาใช้ก็นานนี้ล่ะครับ

แต่งคอนโด

ต่อมาเลยก็เป็นพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าครับ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ และทีวี ส่วนตัวผมว่าพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าเลือกไม่ค่อยยากครับ เลือกได้ง่ายกว่า furniture เยอะเลยครับ

แต่งคอนโด

ถัดมาก็คือการเปลี่ยน wallpaper ทั้งห้องครับ แทนของเก่าที่เริ่มมีคราบต่างๆ พอเปลี่ยนมาปุ๊ป ห้องก็ดูเอี่ยมขึ้นทันตาเลยครับ

แต่งคอนโดแต่งคอนโด

หลังจากนั้นก็เป็นคิวของชั้นวางทีวี และตู้เก็บของในห้องนอน อันนี้ผมใช้ของ index ครับ และก็ตกแต่งไฟเพิ่มเติมเข้าไปอีกเล็กน้อยครับ

แต่งคอนโดแต่งคอนโด

ถัดมาเป็นครัวครับ อันนี้เป็นสภาพที่มาวันแรกๆ เลยครับ

แต่งคอนโด

ครัวของผมมีการทำอยู่สองรอบครับ รอบแรกก็ติดกระจกสีชาทอง เพิ่มไฟเหนือเคาท์เตอร์ เปลี่ยนก๊อก เปลี่ยนอ่าง ซึงพอติดกระจกเข้าไปก็ร็สึกว่าดูดีขึ้นเยอะครับ

แต่งคอนโด

ต่อมาเป็นการทำรอบสอง เปลี่ยนท๊อปเป็นหินสังเคราะห์ และฝังอ่างลงไปใต้หิน ก็ช่วยให้ดูสะอาดตาขึ้นเยอะเลย ถือโอกาสนี้เปลี่ยนเตาไปด้วยเลย

แต่งคอนโด

ถัดมาเป็นห้องน้ำครับ อันนี้เป็นสภาพวันแรกที่ได้มา ค่อนข้างเขรอะเลยทีเดียว ยาแนวตรงพื้นเป็นรา รอบห้อง กระเบื้องมีรอยแตก 2-3 แห่ง

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

ซึ่งที่ทำลำดับแรกเลย ก็คือขูดยาแนวเก่าออก แล้วลงยาแนวใหม่ในส่วนพื้นและตรงอ่างทั้งห้อง และเปลี่ยนก๊อกอาบน้ำ ชักโครก สายชำระ และก๊อกอ่างล้างหน้า หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรอีกเลย จนผ่านมาอีก 1 ปี ครับ

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

ถัดมาก็ถึงงานยากที่สุดแล้วครับ นั่นก็คือการรื้อและทำห้องน้ำใหม่ทั้งห้อง ผมถึงกับต้องรอมา 1 ปีเต็มๆ เพราะเป็นงานที่เหนื่อยที่สุดครับ ทั้งเรื่องการหาของ วิ่งเข้าออกร้านกระเบื้อง อยู่หลายเดือน ทั้งเรื่องระยะเวลาที่ใช้ในการทำ และฝุ่นควันต่าง ห้องก็สามารถอาศัยอยู่ได้ช่วงที่ทำ ซึ่งงานนี้ผมตั้งใจเก็บไว้เป็น “งานสุดท้าย” อยู่แล้วครับ

 

สิ่งแรกทำเลย แน่นอนครับ “รื้อทั้งห้อง”

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

สรุปรายการงานที่ต้องทำของห้องน้ำนะครับ

  1. รื้อทั้งห้อง
  2. ปูกระเบื้องใหม่ทั้งห้อง
  3. ทำฝ้าดรอปเพื่อซ่อนไฟ ติดดาวน์ไลน์เพิ่ม 3 จุด เพิ่มสวิตท์ไฟ เพิ่มปลั๊กไฟตรงอ่างล้างหน้า และข้างๆชักโครก
  4. เปลี่ยนอ่างล้างใหม่ และก๊อกใหม่เป็นแบบผสม เดินท่อน้ำร้อนเพิ่มเติมไปยังก๊อกอ่างล้างหน้า
  5. เปลี่ยนกระจกใหม่ ทำไฟซ่อน

 

ต้องขออภัยด้วยที่รูประหว่างก่อสร้างหายไป (น่าจะหายไปตอนที่มือถือเสีย) มาดูรูปตอนห้องน้ำเสร็จเลยละกันครับ

แต่งคอนโดแต่งคอนโด

ทีนี้ก็มาดูรูปทั้งหมดกันเลยนะครับ เริ่มจากส่วนห้องรับแขก ห้องครัวและระเบียง

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

ถัดมาเป็นส่วนของห้องนอนครับ

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

มีวิวจากห้องมาให้ดูด้วยเล็กน้อยครับ

แต่งคอนโดแต่งคอนโด

ถัดมาเป็นห้องน้ำครับ

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

ขอบคุณทุกท่านที่รับชมจนจบนะครับ ส่วนตัวแล้วค่อนข้างพอใจมากกับผลงานที่ออกมา ซึ่งการทำให้ห้องเราน่าอยู่ขึ้น ก็จะช่วยทำให้เราอยากอยู่ห้องมากขึ้นจริงๆครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากคุณ maximo2519

แชร์ไอเดีย สร้างบ้าน ด้วยงบ 250,000 บ้านจากน้ำพักน้ำแรงที่ไม่อายใครแชร์ไอเดีย สร้างบ้าน ด้วยงบ 250,000 บ้านจากน้ำพักน้ำแรงที่ไม่อายใคร

 

Renovate

ไอเดีย Renovate บ้านเก่าๆทำเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก