รู้หรือไม่! 6 เหตุผลของการจัดเก็บมีมากกว่าแค่ปัญหาเรื่อง “พื้นที่เล็ก”

เป็นที่เข้าใจกันดีว่าลูกค้าที่มาใช้บริการ Self Storage ปัญหาส่วนใหญ่ คือการมีห้องมีขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยไม่เพียงพอต่อการจัดเก็บ แต่จริงๆ แล้วจะมีเหตุผลอะไรมากกว่าคำว่า “พื้นที่เล็ก” อีกไหม ที่ทำให้การมีสถานที่สำหรับเก็บของนอกบ้านเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ในขณะนั้น โดยในที่นี้จะยกตัวอย่างเหตุผล 6-D ที่ทำให้หลายๆ คนปฏิเสธไม่ได้ว่า Self Storage จำเป็นสำหรับผู้คนจำนวนมาก i-Store Self Storage จึงได้เปิดตัวแคมเปญ “Store for the Better Life” หรือ “เก็บเพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม” เพื่อบอกถึงเหตุผลว่าทำไมการเก็บของที่ i-Store Self Storage สามารถยกระดับเพิ่มความคล่องตัวในชีวิตประจำวันของเราได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

เหตุผลที่ – 1 Downsizing เมื่อต้องมีการลดขนาดที่อยู่อาศัยจากความเคยชินในพื้นที่ขนาดใหญ่ แล้วต้องย้ายมาอยู่ในพื้นที่ขนาดเล็กด้วยความจำเป็นต่างๆ อาทิ ต้องการความสะดวกในการเดินทางหรือเพราะราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น ทำให้ต้องลดขนาดพื้นที่ลง แต่ของที่ต้องการและจำเป็นนั้นมีอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นลูกค้าส่วนมากจึงต้องชั่งใจและคำนึงถึงความคุ้มค่าของพื้นที่อยู่อาศัย

เหตุผลที่ – 2 Declutter การจัดระเบียบที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด หรือออฟฟิศ ที่นับวันยิ่งเป็นปัญหาสะสมในระยะยาว และใช่ว่าจัดแล้วจะเป็นระเบียบมากขึ้น หากยังตัดใจทิ้งไม่ได้ หรือไม่มีสถานที่สำหรับเก็บของและแยกของให้เป็นสัดส่วน ประกอบกับเทรนด์การจัดระเบียบที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดระเบียบชีวิต เปรียบเสมือนการต้อนรับสิ่งดีๆ เข้ามา ทำให้ลูกค้าหลายคนหันมาให้ความสนใจในการจัดระเบียบบ้านมากยิ่งขึ้น

เหตุผลที่ – 3 Destination ความจำเป็นเมื่อต้องย้ายที่อยู่อาศัย ในขณะที่ยังไม่พร้อมที่จะย้ายสิ่งของไปยังอีกสถานที่ใหม่ เช่น การย้ายที่อยู่อาศัยในขณะที่ไปเรียนต่อ ทำงานต่างประเทศ หรือจัดเก็บของเพื่อนำที่อยู่อาศัยไปสร้างรายได้ การมี Self Storage เพื่อพักเก็บรักษาของให้อยู่ในสภาพที่ดีนั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก

เหตุผลที่ – 4 Divorce การหย่าร้างเป็นหนึ่งในเหตุผลส่วนตัวที่ลูกค้านำของเข้ามาเก็บ ซึ่งอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของความจำเป็นในการใช้ Self Storage อีกหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องของการลดขนาดพื้นที่อยู่อาศัยและการย้ายถิ่นฐาน ซึ่งเหตุผลดังกล่าวก็เป็นส่วนหนึ่งที่บริการ Self Storage สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาสถานที่ส่วนตัวในการเก็บของ เพื่อไม่ให้ผู้อื่นรับรู้ถึงปัญหาที่ตนกำลังเผชิญอยู่

เหตุผลที่ – 5 Death เรื่องเศร้าที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เมื่อถึงเวลาก็ต้องเดินหน้าต่อ แต่เรื่องราวดีๆ จากสิ่งของเครื่องใช้ของบุคคลที่จากไปนั้น ยังมีความทรงจำที่อยากเก็บไว้เพื่อระลึกถึง Self Storage จึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ใช้เก็บเรื่องราวต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

เหตุผลที่ – 6 Disaster ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่มีภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงมากนัก แต่ภัยธรรมชาติก็ไม่อาจคาดเดาได้และสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อที่อยู่อาศัยของเราอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดภัยธรรมชาติ การหาทางรับมือก่อนที่ภัยจะมาถึง ด้วยการเลือกย้ายสิ่งของมาจัดเก็บในสถานที่ปลอดภัยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่หลายๆ คนเลือกเก็บของไว้ใน Self Storage

ถึงแม้บางครั้งเหตุผล 6-D จะเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงของช่วงเวลาหนึ่ง หากเรามีสถานที่เพื่อเก็บสิ่งของ Self Storage เป็นอีกหนึ่งบริการที่ทำให้ทุกการจัดเก็บในชีวิตของลูกค้าดี (D) ขึ้น เหมือน Slogan ของ i-Store Self Storage #เก็บเพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการของ i-Store ได้ทุกสาขาในเขตกรุงเทพมหานคร www.i-store.co.th