กคช วางแผนสร้างบ้านนำร่อง บ้านสบายเพื่อยายตา จังหวัด สิงห์บุรี

บ้านสบายเพื่อยายตา
บ้านสบายเพื่อยายตา
บ้านสบายเพื่อยายตา
บ้านสบายเพื่อยายตา

กคช.หรือ ประธานอนุกรรมการการกำกับดูแลกิจการที่ดี และความรับผิดชอบต่อสังคม การเคหะแห่งชาติ ได้ทำการเปิดเผยถึงทิศทาง ในการผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตร เพื่อที่จะรองรับสังคมผู้สองอายุในไทย และทำการขยายงานโครงการบ้านสบายเพื่อยายตา ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการดี ๆ อีกโครงการหนึ่ง ที่ถูกจัดทำขึ้นมาเพื่อปรับปรุงที่อยู่อาศัยของผ้สูงอายุทั่วประเทศ เพื่อเป็นการนำร่องกระจายไปทั่วประเทศเลยทีเดียว

ส่วนการส่งต่อทางด้านการดูแลงานด้านที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุในพื้นที่ต่าง ๆ โดยตรงนั้น อาจจะมีการส่งไม้ต่อไปยังองค์กรต่าง ๆ ที่ทำการปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละท้องถิ่น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและผลดีที่สุด และสำหรับแนวทางในการดำเนินโครงการนั้น จะมีการเน้นทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรให้มากยิ่งขึ้น เพราะจำเป็นที่จะต้องพึ่งพาอาศัยและขอความร่วมมือไปยังส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะส่วนของหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุข ที่จะต้องคอยทำหน้าที่ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุอยู่เป็นประจำ อีกทั้งภาคเอกชนที่คอยทำหน้าที่สนับสนุนเงินทุนในด้านต่าง ๆ รวมไปถึงวัสดุก่อสร้างที่จำเป็นจะต้องใช้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การดำเนินโครงการนี้ก็ยังคงมีปัญหาที่น่ากังวลอยู่บ้าง โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ไร้ที่อยู่อาศัยหรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุที่มีที่อยู่อาศัยแล้ว แต่ก็ยังคงอยู่ในพื้นที่ที่บุกรุก ซึ่งการเคหะแห่งชาติไม่สามารถที่จะเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือได้ทั้งหมด

จึงมีการวางแผนที่จะแก้ไขปัญหานี้ โดยร่วมมือกับเทศบาลถอนสมอ ที่จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อจัดหาที่ดินในการนำมาก่อสร้างบ้านกลางขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ผู้สูงอายุเหล่านี้ได้เข้าไปอยู่อาศัยจนกว่าจะถึงวาระและเสียชีวิตลง แล้วจึงจะมีการเลือกรายชื่ออื่น ๆ หมุนเวียนเข้าไปอาศัยทดแทน