กระบี่บูมทำเลทองอสังหาฯราคาพุ่งสวนกระแสข่าวลือภัยพิบัติ

กระบี่ พื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญทางภาคใต้ ที่เคยประสบภัยพิบัติใหญ่เมื่อหลายปีก่อน หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น พื้นที่ท่องเที่ยวใน จ.กระบี่กลับกลายเป็นทำเลทอง มีผู้ประกอบการอสังหาฯเข้าไปลงทุนมากมาย ทั้งสร้างที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว สร้างอาคารพาณิชย์ โดยทำเลที่ฮอตสุดๆ ได้แก่ อ่าวนาง ที่ราคาของอสังหาฯพุ่งสูงถึง 30 ล้าน18062014

ซึ่งผู้ประกอบการอสังหาฯท้องถิ่นโดย นายวิชัย ลิ้มวัฒนากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี้หงก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันมีนักลงทุนเข้ามาลงทุนในเยอะขึ้นกว่าก่อนมาก ซึ่งมีทั้งนักลงทุนท้องถิ่นและนักลงทุนจากที่อื่นๆ โดยมักเน้นการลงทุนในอาคารพาณิชย์ ตามแนวชายหาดต่างๆ ซึ่งอ่าวนางเป็นที่นิยมของนักลงทุน ซึ่งมีอสังหาฯผุดโครงการใหม่ๆมากมาย ทำให้ราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้างพุ่งสุดๆอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนโดยพื้นที่นอกเหนือจากอ่าวนางที่เป็นทำเลทองนั้น ก็ยังมีทำเลในตัวเมืองรอบนอก เช่น อ.ลำทับ อ.เหนือคลอง เกาะลันตา คลองท่อม อ่าวลึก เขาพนม ปลายพระยา ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นทำเลท่องเที่ยวทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังกล่าวต่อด้วยว่าแนวโน้มของอสังหาฯนั้นยังโตอย่างต่อเนื่องในกระบี่  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ห้องละ 4-5 ล้านบาท  “อาคารพาณิชย์รวมทั้งที่บ้านเดี่ยว ยังไปได้สวยในทุกอำเภอ เพราะภาวะความต้องการภาคธุรกิจที่จะมาลงทุนในจังหวัดกระบี่ยังมีสูง”

แม้ว่าช่วงหลายๆเดือนมานี้จะมีข่าวลือเรื่องภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิอย่างที่เคยประสบมานั้น ก็ไม่ทำให้ความร้อนแรงในภาคอสังหาฯของกระบี่ลดลงแต่อย่างใด แต่ในทางเดียวกันก็ไม่ประมาณกับภัยธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ประกอบการที่เปิดโครงการใหม่ๆตามแนวชายทะเลนั้น ก็ต้องหาวิธีการป้องกัน เพราะจะมีทั้งลมมรสุม และ คลื่นสูงในช่วงฤดูฝนหรือฤดูมรสุม อยู่แล้วดังนั้นจึงต้องมีการป้องกันไว้ตั้งแต่เริ่มต้นสำหรับโครงการใหม่ๆ ส่วนโครงการเก่าๆนั้นก็มีมาตรการป้องกันด้วยเช่นกัน และที่สำคัญคือ นักท่องเที่ยว หรือ คนจากต่างถิ่นให้ความสนใจเข้ามาอยู่อาศัยในพื้นที่มากยิ่งขึ้น ทำให้ราคาอสังหาฯในกระบี่ดีขึ้นเรื่อยๆ เช่น “ปัจจุบันบ้านราคาเฉลี่ย 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่คนในพื้นที่สามารถซื้อได้ แต่สำหรับบ้านที่ราคาสูง 8-10 ล้านนั้นเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยว นักธุรกิจที่ต้องการซื้อไว้พักผ่อน หรือเป็นบ้านพักตากอากาศ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังไม่ปรับขึ้นราคาที่อยู่อาศัย เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน แต่ใน 2558 เชื่อว่าจะมีการปรับตัวขึ้นอย่างแน่นอน”

ความน่าสนในของจ.กระบี่นั้น คือศักยภาพที่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ทำให้ผู้คนสนใจเลือกที่นี่เป็นบ้านหลังที่สอง เพื่อมาพักผ่อนท่องเที่ยว หรือ มาอาศัยหลังปลดเกษียน หรือ เดินทางจากต่างประเทศมาพักอาศัยที่นี่ก็มีและหลังจากนี้คงต้องดูกันต่อไปว่า ภาคอสังหาฯจะพัฒนากระบี่ให้บูมได้มากกว่าเดิมและกลายเป็นเมืองที่น่าอยู่ได้มากแค่ไหน

 

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]