การตรวจสอบบ้านก่อนซื้อจำเป็นหรือไม่

การตรวจสอบบ้าน1
การตรวจสอบบ้าน1

ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการซื้อบ้านคุณก็อาจกำลังเผชิญกับเรื่องน่าปวดหัว เพราะเป็นเรื่องสำคัญซึ่งอาจหมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิต แต่หากคุณทราบถึงข้อมูลอย่างละเอียด
เรื่องของการซื้อก็จะง่ายขึ้นแม้ว่าจะเป็นการซื้อบ้านหลังแรกก็ตามที ในขณะเดียวกันหากคุณต้องต้องเพิ่มมูลค่าให้บ้านในครอบครองเพื่อการขายต่อ การซ่อมแซมและปรับปรุงตกแต่งบ้าน
หรือแม้แต่การเปลี่ยนแบบบ้านย่อมจะทำให้มูลค่าของบ้านนั้นเพิ่มขึ้น ซึ่งมูลค่าที่เพิ่มขึ้นนั้นอาจจะมากกว่าสิ่งที่คุณลงทุนไปในงานปรับปรุงมากเลยก็เป็นได้ จึงเป็นที่มาทำให้การตรวจสอบบ้าน
เป็นสิ่งสำคัญ
การตรวจสอบบ้านเป็นกระบวนการประเมินบ้านหลังนั้นๆว่ามีสภาพโดยรวมเป็นอย่างไรและมีปัญหาอะไรบ้างในบ้านหลังนั้น เป็นการตรวจสอบทั้งภายนอกไปจนถึงภายในอย่างระบบน้ำหรือไฟฟ้า
ไม่ใช่ดูเพียงว่าเป็นแบบบ้านสวยๆเท่านั้น

การตรวจสอบบ้าน1
การตรวจสอบบ้าน1

หากคุณเป็นผู้ที่ต้องการซื้อบ้าน แน่นอนว่าคุณจำเป็นต้องรู้จักและเข้าใจในสิ่งที่ต้องการจะซื้อ เพราะข้อมูลเหล่านั้นจะเป็นประโยชน์ดุจมีคนมาช่วยคนมองหาบ้านที่เข้าท่า
คำแนะนำเหล่านั้นจะทำให้คุณรู้สึกเสมือนคุณมีเพื่อนผู้มีประสบการณ์อยู่ข้างตัวเลยทีเดียว
การจัดทำรายการคำถามหากคุณซื้อบ้านกับนายหน้า เพื่อข้อมูลละเอียดรอบด้าน นำไปสู่การประเมินเรื่องค่าใช้จ่ายเพื่อจ่าย ว่าส่วนไหนที่ประหยัดได้ ทั้งยังต้องศึกษาไปถึง
ค่าประกันการจำนองส่วนบุคคล(private mortgage insurance, PMI) ว่าจำเป็นต้องจ่ายหรือไม่ เงินจำนวนนี้จะรักษาผลประโยชน์แก่ธนาคาร และจะแสดงรายการการชำระเงินของผู้กู้
ซึ่งจะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากค่าประกันดังกล่าว

การตรวจสอบบ้าน2
การตรวจสอบบ้าน2

ศึกษาเกี่ยวกับการรับประกันบ้าน และสอบถามรายละเอียดของการประกันนั้นไม่ว่าจะจากผู้สร้าง หรือเจ้าของเก่า เพื่อความแน่ใจของผู้ซื้อว่าจะไม่เสียผลประโยชน์หากเกิดสิ่งผิดพลาด
ในระยะเวลาที่กำหนด เจ้าของเดิมหรือผู้รับเหมาจะไม่มีปัญหาในการรับประกันหากไม่ได้มีสิ่งใดปิดบัง และคุณไม่ควรต้องซ่อมแซมบ้านตั้งแต่ปีแรกที่เข้าอยู่ บางธนาคารอาจไม่กำหนดให้คุณต้องตรวจสอบ
บ้าน แต่ก็ไม่ควรมองข้ามสิ่งนี้ การตรวจสอบที่สมบูรณ์ครบถ้วนจะบอกข้อมูลที่สำคัญสำหรับบ้านซึ่งช่วยได้มากในการตัดสินใจ เพราะการตรวจสอบกันเองอาจทำให้มีหลายสิ่งเล็ดลอดสายตาไปได้
การมีผู้ตรวจสอบทีเชื่อถือได้ถือเป็นการป้องกันความผิดพลาดที่ดีสำหรับครอบครัวคุณเลยก็ว่าได้
หากคุณตั้งใจซื้ออาคารพาณิชย์ หรือสิ่งก่อสร้างเพื่อใช้ในธุรกิจ ควรมองทำเลที่ล้อมรอบซึ่งจะมีผลต่อการเติบโตในธุรกิจ เพราะฐานของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญในการประกอบธุรกิจ หากอาคาร
อยู่ในทำเลที่เงียบเกินไปอาจให้ผลที่ไม่ดีนักแก่ธุรกิจ จึงควรสอบถามนายหน้าเพื่อหาพื้นที่ที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจที่ต้องการ
นอกจากนี้ยังต้องใส่ใจกับหน่วยวัดเพื่อใช้ประมาณพื้นที่ หน่วยวัดควรจะเป็นหน่วยสากลที่ใช้อย่างแพร่หลายเพื่อการเปรียบเทียบ
การเช็คประวัติของบ้านก็สำคัญ เพื่อป้องกันการย้ายเข้าสู่บ้านในทำเลที่เสี่ยงจะเกิดอาชญากรรม หรือมีเพื่อนบ้านที่มีแนวโน้มจะก่อให้เกิดปัญหาได้
เพราะการซื้อบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์อื่นๆเป็นสิ่งที่สำคัญ การตรวจสอบบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญของทั้งเจ้าของเก่าที่ต้องการขายบ้านและผู้ที่ต้องการซื้อบ้าน เพราะจะบอกให้ผู้ที่ต้องการขายบ้าน
ทราบถึงรายละเอียดที่ต้องปรับปรุง และบอกข้อมูลของบ้านแก่ผู้ซื้อเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ

การตรวจสอบบ้าน3
การตรวจสอบบ้าน3