ข่าวดี รัฐช่วยคนอยากมีบ้าน รับปีใหม่ สุดอลังการ ลดดอกเบี้ย ฟรีโอนแบบลด แลก แจก แถม

อยากมีบ้าน

กระทรวงการคลังกระตุ้นตลาดอสังหาฯ โค้งสุดท้าย จับมือ ธอส. และ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ออกโครงการ “บ้านในฝัน รับปีใหม่” ให้กับคน อยากมีบ้าน เริ่มตั้งแต่ 11.พ.ย.นี้ ภายใต้แคมเปญซื้อ ปุ๊บ โอนปั๊บ รับทันที 3 สิทธิพิเศษ

 

ข่าวดี รัฐช่วยคน อยากมีบ้าน  รับปีใหม่  สุดอลังการ ลดดอกเบี้ย ฟรีโอนแบบลด แลก แจก แถม

อยากมีบ้าน

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงการคลัง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วยสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร รวมทั้งผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายย่อยทั่วทั้งประเทศ ผนึกกำลังร่วมกันเปิดโครงการ “บ้านในฝัน รับปีใหม่” ในวันที่ 11 พฤศจิกายน (11.11) เพื่อทำความฝันของผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตนเองให้เป็นความจริง โดยพี่น้องประชาชนผู้สนใจซื้อที่อยู่อาศัย ในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ตนเอง พร้อมตอบรับแนวคิดสร้างความมั่นคงให้ครอบครัว ซึ่งเป็นการส่งเสริมการออมที่มีความสำคัญประการหนึ่ง ต่างให้การตอบรับโครงการดังกล่าวเป็นอย่างดี โดยวงเงินปล่อยกู้ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ล่าสุดถูกปล่อยกู้ไปแล้ว จำนวน 10,370 บาท

 

โครงการ “บ้านในฝัน รับปีใหม่” ภายใต้แคมเปญ ซื้อ ปุ๊บ โอนปั๊บ รับทันที 3 สิทธิพิเศษ

  • สิทธิ์ที่ 1 กู้ ธอส. ดอกเบี้ยคงที่ 2.5% นาน 3 ปี วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท หมดแล้วหมดเลย
  • สิทธิ์ที่ 2 ฟรีค่าโอนและค่าจดจำนอง
  • สิทธิ์ที่ 3 รับโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม พร้อมส่วนลดสุดพิเศษอลังการ (จากโครงการที่เข้าร่วม)

อยากมีบ้าน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โครงการต่างๆ ที่กระจายอยู่ทั่วทั้งประเทศ ซึ่งถือเป็นโปรโมชั่นพิเศษสุดยิ่งใหญ่อลังการแบบไม่เคยมีมาก่อน เพื่อส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง สร้างหลักประกันให้ครอบครัว รวมถึงช่วยระบายสต๊อกคงค้างของผู้ประกอบการที่มีอยู่จำนวน 35,000 ยูนิต โดยกระทรวงการคลังมั่นใจว่าแคมเปญดังกล่าวจะสามารถสร้างความคึกคัก กระตุ้นยอดขาย และเร่งให้เกิดการโอนในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 62 ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ในส่วนของผู้ประกอบการ นอกจากสามารถเข้าร่วมโครงการผ่านทางสมาคมที่สังกัดอยู่แล้ว ขณะนี้ ธอส.กำลังจัดทำระบบเพื่อให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการได้ทางออนไลน์และ ดาวน์โหลด Artwork ไปใช้ประชาสัมพันธ์การขายได้อีกทางหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาของ ธอส.เพื่อความสะดวกรวดเร็วและลดค่าใช้จ่าย

 

 

แห่ยื่นขอสินเชื่อธอส.แค่12วันยอดยื่นกู้พุ่งหมื่นล.

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินงานตามนโยบายของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ที่ต้องการให้ ธอส. สร้างโอกาสให้ประชาชนมีบ้านเป็นของตนเองได้ง่ายขึ้น พร้อมลดภาระดอกเบี้ย และสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” จึงประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.125% ต่อปี

ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา (MLR) จาก 6.125% ต่อปี ลดลงเหลือ 6.000% ต่อปี อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) จาก 6.625% ต่อปี ลดลงเหลือ 6.500% ต่อปี และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (MOR) จาก 6.875% ต่อปี ลดลงเหลือ 6.750% ต่อปี กำหนดให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ถือเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยที่ต่ำที่สุดในระบบสถาบันการเงินในปัจจุบัน และยังถือเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ของธนาคารในปีนี้ ภายหลังจากประกาศปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562

ขณะที่ มาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ให้กู้เพื่อซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุดจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศที่มีราคาซื้อขาย ไม่เกิน 3 ล้านบาท หลังเปิดรับยื่นคำขอกู้ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2562 เป็นต้นมา ล่าสุด ณ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 น. (12 วันทำการ)ยื่นคำขอกู้แล้วจำนวน 4,980 ราย วงเงิน 10,370 ล้านบาท

“มาตรการสินเชื่อฯ ของ ธอส. ยังถือเป็น 1 ใน 3 ของสิทธิพิเศษตาม โครงการบ้านในฝัน รับปีใหม่ ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง ได้มอบหมาย ให้ ธอส. ร่วมกับ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ และผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้นภายใต้สโลแกน “ซื้อปุ๊บ โอนปั๊บ รับทันที 3 สิทธิพิเศษ” ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 โดยเชื่อว่า การจัดทำโครงการบ้านในฝันรับปีใหม่ จะยิ่งทำให้มีผู้ที่สนใจมาตรการสินเชื่อฯ ของ ธอส. มากยิ่งขึ้นและทำให้มียื่นคำขอกู้ จนเต็มกรอบวงเงิน 50,000 ล้านบาท ในไม่ช้าอย่างแน่นอน”นายฉัตรชัย กล่าว

 

ที่มา หนังสือพิมพ์แนวหน้า และ ประชาชาติธุรกิจ

เตรียมเวนคืน บางเลน-นครชัยศรี รับสนามบินภูธร 2.5หมื่นล้านเตรียมเวนคืน บางเลน-นครชัยศรี รับสนามบินภูธร 2.5หมื่นล้าน

 

 

รัฐ ลั่น สะพานยกระดับพระราม 2 เชื่อมดาวคะนอง ต้อง เปิดใช้ในปี 65

รัฐ ลั่น สะพานยกระดับพระราม 2 เชื่อมดาวคะนอง ต้อง เปิดใช้ในปี 65

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก