“คลองหลวง” ทำเลที่อยู่อาศัยใกล้เมืองกรุง บนความลงตัวของอนาคตและธรรมชาติ

คลองหลวง

 “ คลองหลวง ” หรือ “อำเภอคลองหลวง” ถือว่าเป็นอีกย่านหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาทำเลที่เหมาะสมสำหรับที่อยู่อาศัย ด้วยความร่มลื่น ความเงียบสงบอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ก็สะดวกสบายในการเดินทาง เพราะไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก สามารถเข้าถึงถนนเส้นหลักได้หลายเส้นทาง จึงทำให้การเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองทำได้อย่างสะดวก ดังนั้น เรามาดูกันว่าย่านนี้น่าสนใจแค่ไหน เหมาะกับการเลือกเป็นทำเลที่อยู่อาศัยของคุณหรือไม่ ?

 

ทำความรู้จัก คลองหลวง ทำเลที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต

คลองหลวง

ย่านคลองหลวง เป็นเขตอำเภอหนึ่งของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการรังสิต ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 5 จังหวัด มีประชากรในพื้นที่อาศัยอยู่กันอย่างหนาแน่น โดยพื้นที่ของคลองหลวงปกคลุมคลองรังสิตตอนบนตั้งแต่ คลอง 1-7 และมีขอบเขตดังนี้

  • ทิศเหนือ จะเป็นย่านชุมชนและเกษตรกรรมเป็นส่วนใหญ่ มีพื้นที่ติดกับอำเภอบางปะอินและอำเภอวังน้อย โดยมีเส้นแบ่งเขตเป็นคลองเชียงรากน้อย ลำลาง คลองหนึ่ง และคลองระพีพัฒน์
  • ทิศใต้ ส่วนนี้ติดกับอำเภอธันญบุรี ซึ่งไม่ไกลจากแนวถนน รังสิต-นครปฐม โดยเป็นพื้นที่ๆค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความเจริญ มีห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงเรียนและโรงพยาบาล คอยอำนวยความสะดวกสบาย ค่อนข้างครบ โดยมีแนวลำรางสาธารณะเป็นเส้นแบ่งเขต
  • ทิศตะวันออก ส่วนนี้จะเป็นย่านชุมชนริมคลองซะส่วนใหญ่ เช่นเดียวกับทิศเหนือ โดยจะติดกับอำเภอหนองเสือ มีคลองเจ็ดเป็นเส้นแบ่งเขต
  • ทิศตะวันตก ส่วนนี้จะโดดเด่นด้วยนิคมอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก ด้วยทั้งโรงงานน้อยใหญ่จำนวนมากจากทั้งฝั่งสามโคกและคลองหลวง รวมไปถึงสถานศึกษา และมหาวิทยาลัยชื่อดังอีกด้วย จึงทำให้มีผู้อยู่อาศัยจำนวนมากตามไปด้วย โดยพื้นที่จะติดกับอำเภอเมืองปทุมธานีและอำเภอสามโคก มีทางรถไฟสายเหนือเป็นเส้นแบ่งเขต

จะเห็นได้ว่าย่านนี้ค่อนข้างมีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์อยู่พอตัวกันเลยทีเดียว ที่เห็นจุดใหญ่คือทางทิศใต้เน้นไปทางแหล่ง คอมมูนิตี้มอลล์ และ ห้างสรรพสินค้า หรือจะเป็น ทิศตะวันตก ที่จะเป็นโซนอุตสาหกรรมและสถานศึกษา ส่วนทิศตะวันออกและเหนือ จะเป็นย่านชุมชมและเกษตรกรรมซะเป็นส่วนมาก โดยสถานที่สำคัญต่างๆของคลองหลวง มีคร่าวๆดังนี้

  • ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
  • เซียร์รังสิต
  • ตลาดไท
  • ตลาดน้ำนครรังสิต
  • Dream World
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต)
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 

ใกล้เมืองหลวง ในราคาที่จับต้องได้

จะดีแค่ไหน สำหรับคนที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองซักหลังที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง สามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย และที่สำคัญราคาบ้านที่สามารถจับต้องได้อย่างไม่ยากเย็นจนเกินไป และทั้งหมดที่กล่าวมาโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดย่าน คลองหลวง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ตอบโจทย์ที่ข้างต้นนั้นได้เป็นอย่างดี และด้วยเรทราคายอดนิยมในย่านนี้ที่อยู่ระหว่าง 2-5 ล้านบาท กับพื้นที่ใช้สอยส่วนใหญ่ที่ให้มามากถึง 100-200 ตารางเมตรนี้เอง จึงทำให้เป็นย่านที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่อยากมีบ้านหลังแรกในราคาที่จับต้องได้ บนทำเลที่ไม่หลีกหนีออกจากเมือกกรุงมากนัก

 

บรรยากาศเป็นมิตร แต่ไม่ปิดกั้นการเข้าถึง

“ คลองหลวง ” ทำเลที่อยู่อาศัยใกล้เมืองกรุง บนความลงตัวของอนาคตและธรรมชาติ

ดูผิวเผินภายนอกอาจจะดูเหมือนเป็นย่านที่เน้นความเป็น Local เป็นอย่างมาก แลดูจะเดินทางเข้าออกค่อนข้างยาก แต่หารู้ไม่ว่า โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในแถบนี้ไม่ได้เดินทางยากอย่างที่คิด โดยเฉพาะโครงการ The Plant รังสิต คลอง 5 ที่ตัวโครงการอยู่ติดกับถนนเรียบคลอง 5 ห่างจากทางเชื่อมถนนคลองหลวง 1.9 กิโลเมตร ซึ่งถนนคลองหลวงนี้เองเป็นหัวใจสำคัญที่เชื่อมกับถนนและทางด่วนหลายสาย อาทิ

  • ถนนกาญจนาภิเษก หรือ ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ถนนสายสำคัญที่มีเส้นทางเชื่อมต่อกันเป็นวงแหวนล้อมรอบกรุงเทพมหานคร
  • ถนนพหลโยธิน ถนนทางหลวงหมายเลข 1 ถนนเส้นหลักที่เชื่อมระหว่างเมืองกรุงเข้ากับย่านคลองหลวง ทำให้การเดินทางเข้าสู่เมืองหลวงง่ายยิ่งขึ้น และยังเป็นเส้นทางหลักที่มุ่งเข้าสู่ภาคเหนือของประเทศได้อีกด้วย
  • ทางพิเศษอุดรรัถยา หรือ ทางด่วนสายบางปะอิน–ปากเกร็ด เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกับปลายทางด่วนศรีรัช บริเวณจุดตัดกับถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านเมืองทองธานี เข้าสู่อำเภอเมืองปทุมธานี ทางทิศตะวันตกของอำเภอคลองหลวง

 

สรุปได้ว่าโครงการ The Plant รังสิต คลอง 5 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าจับตามองในย่านคลองหลวงนี้เป็นอย่างมาก ด้วยการเดินทางที่สามารถเข้าถึงง่ายกว่าที่คิด ใกล้กับถนนคลองหลวง ที่ตัดกับถนนเส้นหลักและทางด่วนพิเศษถึง 3 เส้น และอีกไม่นานยังมีรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยาย บางซื่อ-ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ช่วยเพิ่มเป็นตัวเลือกในการเดินทางให้เราได้เลือกอีกด้วย

ด้านตัวโครงการมีให้เลือกทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอยให้มาตั้งแต่ 110 – 160 ตร.ม. ทำให้ภายในตัวบ้านค่อนข้างกว้าง จัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างยืดหยุ่น

 

ภาพตัวอย่างจากสถานที่จริง

คลองหลวง

คลองหลวงคลองหลวงคลองหลวงคลองหลวง

 

โปรโมชั่นแรง!! ก่อนหมดมาตรการรัฐ กับบ้านพร้อมอยู่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 3.2 ลบ*

คลองหลวง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 1739
เว็บไซต์ : Pruksa.com
อีเมล์ : [email protected]